Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cầu thủ giá hời giúp Lampard “giữ ghế” tại Chelsea

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 13:56
5/5 của 2 đánh giá
Còn khoảng hơn 1 tuần nữa, kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ đóng cửa và 4 cầu thủ giá hời này có thể giúp HLV Frank Lampard “giữ ghế” tại Chelsea, sau những thành tích bết bát gần đây.

Chelsea đang trải qua chuỗi trận bết bát trong thời gian gần đây khi chỉ thắng 1/5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Với 29 điểm có được, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 8 và cách đội đầu bảng là MU tới 11 điểm. Chiếc ghế của HLV Frank Lampard trở nên lung lay dữ dội và niềm tin của chủ tịch Roman Abramovich có dấu hiệu vơi dần.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đóng cửa và có nhiều lời khuyên rằng, Lampard nên bổ sung một số bản hợp đồng mới cho Chelsea. Dù vậy, với việc ném vào phiên chợ hè 2020 hơn 200 triệu bảng, giờ đây, chiến lược gia người Anh chỉ có thể trông chờ vào những "con hàng" chưa ký hợp đồng mới với CLB chủ quản và có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác.

Bởi lẽ, nếu các cuộc đàm phán hợp đồng giữa cầu thủ và CLB không đi đến thỏa thuận chung và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè, các đội bóng thường "nhả" người trước khi phiên chợ Đông đóng cửa để tránh trường hợp mất trắng.

Theo tờ Football London, thị trường chuyển nhượng đang có 4 cầu thủ đẳng cấp mà Chelsea có thể mang về với giá hời.

Jerome Boateng

Sự yếu kém nơi hàng phòng ngự của Chelsea ở mùa giải trước đã bắt đầu xuất hiện trở lại trong những trận đấu gần đây. Bản hợp đồng miễn phí Thiago Silva dường như không thể tạo ra sự yên tâm nơi hàng thủ và HLV Lampard có thể muốn bổ sung một trung vệ mới vào đội hình của mình. Nhất là khi, Chelsea vừa đẩy Fiyako Tomori tới AC Milan theo dạng cho mượn tới hết mùa giải.

Một trong những cái tên có thể nằm trong tầm ngắm của Chelsea là trụ cột của Bayern Munich, Jerome Boateng. Trung vệ 32 tuổi sẽ đáo hạn hợp đồng với đội bóng nước Đức vào tháng 6/2021 và chưa có dấu hiệu gia hạn. Boateng từng có một mùa giải chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Man City và sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập.

Boateng sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern vào tháng 6/2021

The Blues cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến David Alaba, đồng đội của Boateng tại Bayern thời gian gần đây, nhưn có vẻ như Alaba sẽ gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Sergio Ramos

Một trung vệ khác cũng sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản là Sergio Ramos. Đội trưởng Real vẫn chưa đồng ý với các điều khoản mới và rất có thể, 16 năm gắn bó sẽ kết thúc ở mùa giải này.

Trước việc bỏ ngỏ tương lai ở sân Bernabeu, rất nhiều đội bóng đã nhảy vào cuộc hòng có được sự phục vụ của trung vệ người Tây Ban Nha. Hàng xóm của Chelsea, Tottenham là một trong những đội được cho là quan tâm đặc biệt nhất, khi HLV Jose Mourinho muốn tái hợp với cầu thủ giàu kinh nghiệm sau quãng thời gian 3 năm làm việc chung ở Tây Ban Nha.

Ramos chưa đồng ý gia hạn với Real

Angel Di Maria

8 trận gần nhất, Chelsea chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng, một con số quá ít ỏi với đội bóng nằm trong nhóm Big 6. Chưa kể, giới chủ đội bóng thành London đã phải bỏ ra số tiền lớn để mang về những ngôi sao tấn công như Hakim Ziyech, Timo Werner và Kai Havertz ở thị trường chuyển nhượng hè vừa qua.

Dù vậy, màn trình diễn kể từ đầu mùa của bộ 3 kể trên cho thấy 150 triệu bảng của Chelsea là phí phạm. Nhận được kỳ vọng rất lớn và sự tin tưởng hết mực của Lampard, song những Ziyech, Werner hay Havertz đều khiến tất cả phải thất vọng.

Di Maria có thể là lựa chọn cho Chelsea

Do đó, Chelsea có thể để tâm đến cầu thủ chạy cánh của PSG, Angel di Maria. Tiền vệ người Argentina vẫn chưa gia hạn với đội bóng nước Pháp và có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác. Trải nghiệm của Di Maria tại Anh không mấy tốt đẹp khi anh khoác áo MU dưới thời Van Gaal, nhưng với Chelsea, mọi chuyện có thể sẽ khác. 

Memphis Depay

Một cựu cầu thủ MU khác cũng có thể là lựa chọn phù hợp với Chelsea thời điểm này là Memphis Depay. Ngôi sao người Hà Lan vẫn chưa cam kết tương lai lâu dài với Lyon và The Blues có thể đặt Depay vào trong tầm ngắm.

Depay thi đấu cực hay ở ligue 1

2 năm ở MU, Depay không thể hiện được nhiều, nhưng tại Ligue 1, cầu thủ này đã thể hiện cực kì xuất sắc với 49 bàn thắng kể từ mùa giải 2017-2018. Depay cũng có thể vừa chơi ở trung tâm hàng tiền đạo, vừa có thể dạt cánh, giúp Chelsea có nhiều phương án tấn công hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?