Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điểm nhấn sau trận Everton hoà Liverpool

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 21:06
4.8/5 của 2 đánh giá
Everton và Liverpool đã chia điểm trong một trận derby giàu cảm xúc, thừa kịch tính với hấp dẫn. Bên cạnh kết quả hoà mà 2 đội tạo ra, vẫn có rất nhiều điểm nhấn xoay quanh màn so tài này.

Mane - Salah vẫn là linh hồn trên hàng tấn công của Liverpool

Dù chỉ vừa mới trở lại sau khi khỏi Covid-19 song Mane đã ngay lập tức chứng minh đẳng cấp bằng pha lập công vào lưới Everton. Bàn thắng ở phút thứ 3 mà tiền đạo này ghi được cũng là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử các trận derby Merseyside. Ngoài tình huống ấy, trong suốt cả trận đấu, Mane liên tục tạo ra các pha bóng nguy hiểm đe doạ khung thành đối thủ.

Thậm chí, nếu  VAR không xuất hiện, anh đã có pha kiến tạo để Henderson ấn định chiến thắng 3-2 cho ở các phút cuối cùng. 2 bàn trước Chelsea, 1 trước và 1 trước Everton, Mane thực sự là cầu thủ của các trận đấu lớn.

Salah và Mane vẫn là linh hồn trên hàng tiền đạo Liverpool 

Trong khi ấy, Salah tiếp tục chứng minh khả năng săn bàn đáng sợ mà mình đang có. Dù không thi đấu quá nổi bật ở trận derby Merseyside song cầu thủ người Ai Cập vẫn biết cách khẳng định đẳng cấp.

Bàn thắng ở phút 72 mà anh tạo ra là một tình huống dứt điểm một chạm không thể cản phá. 5 trận, 6 bàn, đó rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng với cầu thủ này. Với việc Firmino vẫn tỏ ra vô hại, Salah cùng Mane thực sự đang là linh hồn trên hàng tấn công của .

Calvert-Lewin tiếp tục phong độ ấn tượng

Thêm một trận đấu nữa trôi qua, người hâm mộ phải nhắc về Calvert-Lewin. Không có quá nhiều cơ hội ở trận derby Merseyside song tiền đạo người Anh vẫn biết cách để khẳng định đẳng cấp của mình.

Pha bật nhảy tuyệt vời mà anh thực hiện đã giúp Everton giữ lại 1 điểm trên sân nhà. 5 trận đấu, 7 bàn thắng và là cầu thủ đầu tiên của The Toffees ghi bàn trong 5 trận đầu tiên tại kể từ Tommy Lowton ở mùa bóng 1938/39.

Calvert-Lewin tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng 

Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ chân sút này. Phong độ quá thăng hoa và ổn định, đó là những gì có thể nói về Calvert-Lewin.

Vắng thực sự là “lỗ hổng" ở hàng thủ Liverpool

Van Dijk là một trung vệ xuất sắc hàng đầu thế giới, ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, chỉ tới khi cầu thủ này vắng mặt, người ta mới thấy hết tầm quan trọng của anh ở cách vận hành lối chơi của Liverpool, đặc biệt là khả năng kiểm soát và chỉ đạo hàng thủ.

Sau khi trung vệ người Hà Lan rời sân ở phút thứ 11, cả Gomez lẫn Matip đều không thể tạo ra ưu thế trong các pha tranh chấp với những cầu thủ bên kia chiến tuyến. 2 lần Liverpool thủng lưới là 2 pha bóng bổng, điều mà Van Dijk rất giỏi ở khả năng đọc tình huống cũng như tranh chấp.

Van Dijk thực sự rất quan trọng với hàng thủ Liverpool

Chưa biết Van Dijk sẽ nghỉ bao lâu sau chấn thương nói trên song chí ít, khi cầu thủ này vắng mặt, chúng ta đã thấy hàng thủ The Kop, đặc biệt là vị trí trung vệ đã thi đấu yếu như như thế nào.

Màn trình diễn đẳng cấp của và Thiago Alcantara

Khen ngợi Salah, Mane hay Calvert-Lewin song không thể bỏ qua màn trình diễn đẳng cấp của 2 người nhạc trưởng trong cách chơi mỗi đội, James Rodriguez cùng với Thiago Alcantara.

Nếu như cầu thủ người Colombia là cảm hứng trong cách chơi mà Everton thực hiện đồng thời in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà thì Thiago cũng thể hiện sự thượng thừa bằng lối chơi khoan thai, khả năng thu hồi và phát triển bóng tuyệt vời.

Trong 90 phút có mặt trên sân, James tạo ra 2 pha bóng dẫn tới bàn thắng, bên cạnh đó là ít nhất 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đội bóng. Anh cũng thực hiện 2 pha qua người đồng thời liên tục có những tình huống cầm bóng vô cùng chắc chắn.

Trận đấu tuyệt vời của James và Thiago 

Ở phía đối diện, Thiago có 70/76 đường chuyền thành công, đạt tỉ lệ lên tới 92/1%. Anh tạo ra 2 cơ hội dẫn tới bàn thắng, 4 pha qua người, 2 tình huống đánh chặn cùng với khả năng thoát pressing cực kỳ ấn tượng.

Rõ ràng, trận derby Merseyside là lúc tôn vinh bộ đôi nhạc trưởng trong cách chơi của cả Everton lẫn Liverpool.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?