Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều chờ đợi ở MU trong trận gặp Newcastle

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 15:47
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 5 ngoại hạng Anh, MU sẽ có chuyến hành quân tới sân St James’s Park của Newcastle. Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi với Quỷ đỏ trong màn đối đầu sắp tới.

Sau thảm bại 1-6 trước Tottenham tại vòng 4 ngoại hạng Anh, MU cần nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng khi hành quân tới sân của Newcastle. Dù vậy, đây là thử thách không dễ với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Cói ít nhất 4 điều đáng chờ đợi với MU trong màn đối đầu sắp tới, đó là:

MU liệu có thể đứng dậy sau thảm bại đáng quên

Trận thua 1-6 trước Tottenham thực sự là một kết quả đáng thất vọng với Quỷ đỏ. Sau 9 năm, họ mới lại để thất bại đậm đến như vậy. Càng đau hơn khi nó tiếp tục diễn ra trên sân nhà Old Trafford. 2/3 lần trắng tay kể từ đầu mùa, đó rõ ràng là một khởi đầu tệ hại với MU.

Làm khách trên sân của Newcastle, MU chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng. Đó là điều mà các fan hâm mộ Quỷ đỏ rất chờ đợi vào thời điểm này. Đây là lúc Quỷ đỏ cần chứng minh bản lĩnh một đội bóng lớn khi cần đứng dậy sau thảm bại đáng quên.

MU liệu có thể đứng dậy sau trận thảm bại trước Tottenham 

Thêm vào đó, thắng lợi trước Newcastle vào rạng sáng ngày 18/10 cũng sẽ tiếp thêm động lực cho MU trước khi họ bước vào chặng tourmalet đầy khó khăn với những PSG, Chelsea, RB Leipzig và Arsenal ở cả đấu trường châu lục lẫn giải đấu quốc nội.

Hàng thủ MU có còn là nỗi ám ảnh với đội bóng này

3 trận đấu, 11 bàn thua cùng thành tích phòng ngự tệ nhất sau 90 năm. Đó là điều mà chẳng fan hâm mộ MU nào hài lòng cho nổi. Chưa bao giờ người ta thấy khung thành Quỷ đỏ dễ thủng lưới đến thế, chưa khi nào De Gea lại luôn ám ảnh bởi các cái tên đứng phía trước mặt mình như vậy.

Dù đối thủ là CLB tầm trung như Crystal Palace hay Brighton, dù là một đội bóng dạng khá như Tottenham, hàng phòng ngự MU vẫn bộc lộ các sai lầm chết người để đối phương ghi bàn. Đó sẽ là điều mà họ cần phải cải thiện trước Newcastle.

Hàng thủ MU vẫn là nỗi ám ảnh với fan hâm mộ 

Với một hàng tấn công tốc độ gồm Saint Maximin cộng với sức mạnh từ Callum Wilson, hàng thủ MU hứa hẹn sẽ có một trận vất vả trước Chích chòe. Chỉ sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến họ phải trả giá rất đắt trước đối thủ.

Hàng tấn công MU sẽ ra sao khi không có Cavani và Martial

Martial vắng mặt vì thẻ đỏ trong khi Cavani chưa đủ điều kiện thi đấu cho MU vì còn phải tuân thủ quy định cách ly của nước Anh ở thời điểm dịch Covid-19, bởi vậy, hàng tấn công Quỷ đỏ sẽ chỉ còn lại 2 cái tên thực sự sáng giá là Marcus Rashford cùng với Mason Greenwood.

Với bộ đôi ấy, việc Solskjaer bố trí đội hình ra sao cũng là câu hỏi không nhỏ dành cho các fan hâm mộ. Nếu cần kinh nghiệm, vị chiến lược gia người Na Uy hoàn toàn có thể tin dùng Mata bên hàng lang cánh phải, đẩy Greenwood sang cánh trái và đưa Rashford vào vai trò tiền đạo cắm.

Rashford và Greenwood liệu có thể gánh vác trọng trách trên hàng tấn công MU

Tuy nhiên, sẽ là thích hợp nhất nếu MU xuất phát cùng sơ đồ 4-1-2-1-2.  Khi đó, Rashford cùng Greenwood chia nhau trên hàng tấn công còn phía dưới là sự hỗ trợ từ Bruno Fernandes. Với khả năng di chuyển rộng của bộ đôi trên hàng tiền đạo, khoảng trống sẽ mở ra cho những cầu thủ phía dưới như Bruno Fernandes hay thậm chí là Pogba hoặc Van de Beek.

Không có Cavani và Martial, áp lực dành cho Rashford với Greenwood sẽ lớn hơn nhiều. Họ không chỉ cần tạo ta sự liên kết với các cầu thủ tuyến dưới mà còn phải luôn tìm thấy nhau để cách chơi của Quỷ đỏ trở nên đa dạng, biến ảo hơn.

Các tân binh MU sẽ có lần đầu đá chính

Với những gì đã diễn ra, sẽ không bất ngờ nếu ở chuyến làm khách tới sân của Newcastle, Solskjaer sẽ lần đầu tiên để 2 tân binh đội bóng là Alex Telles cùng Van de Beek đá chính. Đó cũng là trận ra mắt đội bóng với hậu vệ người Braazil.

Telles có khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng, ngoài ra, sự đột biến trong những pha tạt bóng của anh cũng là cao hơn nhiều so với Luke Shaw. Trong bối cảnh cầu thủ người Anh đang liên tục mắc sai lầm ở hàng phòng ngự, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Telles được lựa chọn.

Van de Beek nhiều khả năng sẽ được đá chính cho MU 

Với Van de Beek, giờ là thời điểm thích hợp để cầu thủ này xuất phát ở đội hình chính. Sự cơ động mà tiền vệ Hà Lan tạo ra cũng như khả năng xâm nhập vòng cấm tốt của anh có thể sẽ mở ra cơ hội cho MU trong trận đấu này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?