Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điểm nhấn sau trận hoà giữa Man City - Liverpool

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 06:27
5/5 của 1 đánh giá
Trận cầu tâm điểm vòng 8 ngoại hạng anh giữa Man City và Liverpool đã kết thúc với kết quả hoà 1-1. Ngoài 1 điểm chia đều cho 2 bên, vẫn còn đó những điểm nhấn khác xoay quanh trận đấu này.

De Bruyne khiến fan Man City tiếc nuối

vẫn chứng minh được đẳng cấp ở trận đại chiến nói trên khi những đường chuyền và các pha bóng mà anh tạo ra được thể hiện với đẳng cấp cao. Chính tiền vệ người Bỉ là cái tên đã kiến tạo để gỡ hoà cho Man City và cũng chính anh khiến Gomez để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp The Citizens có cơ hội vượt lên.

Tuy nhiên, dù đã đánh bại được song cú đá của De Bruyne lại đưa bóng đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của Pep Guardiola cũng như các cầu thủ . Mọi thứ có thể sẽ khác rất nhiều nếu De Bruyne ghi bàn trong tình huống ấy.

De Bruyne khiến fan Man City tiếc nuối với pha penalty hỏng ăn 

Đó là cú đá penalty hỏng ăn đầu tiên của ngôi sao người Bỉ kể từ tháng 10 năm 2018. Chính điều đó khiến Man City phải chấp nhận kết quả hoà 1-1 với đại kình địch và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên .

Sterling có trận đấu thất vọng

Là cái tên được kì vọng rất nhiều ở màn đại chiến này song đã có trận đấu tương đối thất vọng. Trong suốt 90 phút trên sân, anh chỉ tung ra được duy nhất 1 pha dứt điểm và không có bất cứ pha qua người nào.

Trước sự áp sát từ Alexander-Arnold cùng với Joel Matip, cầu thủ của Man City gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, ngay cả khi được De Bruyne trao cho cơ hội vô cùng ngon ăn, Sterling cũng không thể dứt điểm vượt qua thủ môn của Liverpool.

Sterling tiếp tục có trận đấu thất vọng trên hàng công Man City 

Chính việc hoàn toàn bị phong toả và không tạo ra sự đột biến khiến của Sterling khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn ở hàng lang cánh trái. Thậm chí, Cancelo còn thi đấu ấn tượng hơn so với Sterling trên mặt trận tấn công, bất chấp hậu vệ người BĐN phải liên tục lui về phòng ngự.

Hàng công của Liverpool có trận đấu không tốt

Klopp đã bố trí tới 4 tiền đạo ở trận đấu với Man City, đó là Salah, Mane, Firmino cùng với Jota. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian đầu trận khi Liverpool duy trì thế trận áp đảo, các cầu thủ này mới tạo ra được dấu ấn, còn lại, họ gần như mất đi sợi dây liên lạc với nhau.

Firmino vẫn cho thấy phong độ kém cỏi của bản thân không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào và sớm bị thay ra ở phút 59. Trong khi đó, Jota dù thi đấu năng nổ nhưng cũng không tạo ra nhiều pha bóng thực sự đáng chú ý.

Hàng công Liverpool có trận đấu không thực sự ấn tượng 

Với Salah, ngoại trừ bàn thắng trên chấm 11m, tiền đạo người Ai Cập hoàn toàn bị phong toả bởi Cancelo cùng với Laporte. Chính điều đó khiến anh không thể phối hợp với các vệ tinh xung quanh.

Mane vẫn là cái tên thi đấu ấn tượng nhất. Lối chơi xông xáo của cầu thủ này giúp cho Liverpool có bàn mở tỉ số đồng thời gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành Man City song bản thân tiền đạo người Senegal cũng không có quá nhiều pha dứt điểm đe doạ đối thủ.

Trận đấu mang nặng dấu ấn chiến thuật, hiệp 2 quá an toàn

Không thể phủ nhận rằng cả Pep Guardiola lẫn Klopp đều là những chiến lược gia đại tài của bóng đá thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà màn so tài giữa họ đôi khi mang quá nhiều dấu ấn chiến thuật.

Trận đấu tại vòng 8 là một ví dụ. Trong suốt hiệp 2, 2 đội thi đấu vô cùng an toàn khi liên tiếp có những đường chuyền ở phần sân nhà thay vì các pha đổi cánh hoặc chuyền dài vượt tuyến.

Trận đấu mang nặng về tính chiến thuật 

Trong cả hiệp hai, Liverpool chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích, và tình huống ấy diễn ra ở phút 50. Man City thậm chí còn tệ hơn khi không có nổi một lần đưa bóng đi trúng khung thành đối thủ.

Việc trận đấu mang nặng dấu ấn chiến thuật và quá an toàn khiến cuộc so tài này cũng vì thế mà kém phần hấp dẫn. 1 điểm chia đều cho cả hai là kết quả hợp lý song rõ ràng, Liverpool là đội hài lòng với những gì diễn ra trên sân.

Sau vòng 8, The Kop tụt xuống thứ 3 ở ngoại hạng Anh trong khi Man City vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?