Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chờ đợi điều gì ở trận chung kết FA Cup giữa Chelsea - Leicester?

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 10:44
5/5 của 1 đánh giá
Vào đêm nay (15/5), trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Leicester City sẽ diễn ra trên sân Wembley. Đây là cuộc đấu của 2 CLB vốn chẳng xa lạ gì với nhau song vẫn có nhiều điều đáng để chờ đợi ở màn so tài này?

và Leicester vốn là các đội bóng chẳng còn xa lạ gì khi không ít lần chạm trán tại ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, không vì vậy mà cuộc đấu giữa họ ở chung kết FA Cup bớt đi sự hấp dẫn. Vẫn còn ít nhất 4 điều đáng chờ đợi, đó là:

Danh hiệu đầu tiên cho cả 2 HLV tại Anh

Trận chung kết FA Cup cũng sẽ là cơ hội để Thomas Tuchel hoặc Brendan Rodgers có danh hiệu đầu tiên kể từ khi làm việc ở . Với vị chiến lược gia người Đức, tính từ thời điểm tới cầm quân tại Chelsea, ông đã giúp The Blues hoàn toàn lột xác với màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Bởi vậy, chỉ sau 4 tháng, Tuchel đang đứng trước cơ hội sở hữu danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới. Đó sẽ là cú đề pa hoàn hảo để ông và các học trò tự tin chinh phục danh hiệu Champions League đang đợi chờ phía trước.

Tuchel và Rodgers sẽ cùng nhau hướng tới danh hiệu đầu tiên tại Anh 

Trong khi đó, dù đã có nhiều năm làm việc tại Anh song Rodgers lại chưa thể có được bất cứ một chức vô địch nào thực sự đáng giá. Vì thế, ông chắc chắn sẽ rất quyết tâm cùng lên ngôi ở trận đấu vào đêm nay (15/5).

Có thể, Leicester không được đánh giá cao như Chelsea song trên hành trình tới trận chung kết, họ cũng từng loại MU - một ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Do đó, Bầy cáo hoàn toàn tự tin trong cuộc chạm trán đại diện thủ đô London.

Cuộc chiến nơi tuyến giữa của Kante và Ndidi

Một trong những cuộc chiến mang tính quyết định tới thành bại trận chung kết là màn đọ sức nơi tuyến giữa của Kante cùng Ndidi. Đây đều là các cỗ máy đầy sức mạnh, thi đấu nhiệt huyết và không ngại va chạm mà 2 đội đang sở hữu.

Theo thống kê, kể từ khi ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 bắt đầu cho tới thời điểm hiện tại, chỉ có 2 cầu thủ thực hiện hơn 200 pha tắc bóng, 200 lần đánh chặn cùng hơn 900 lần thu hồi bóng. Và đó chính là Kante cùng Ndidi. 

Kante cùng Ndidi sẽ là cuộc chiến quyết định nhiều tới thành bại 2 đội 

Sự toàn diện của bộ đôi này chính là yếu tố giúp cho khu vực giữa sân Chelsea hay Leicester đều rất mạnh. Chắn chắn, màn cạnh tranh giữa họ sẽ thực sự đáng chú ý.

Ngôi sao nào sẽ toả sáng để định đoạt trận chung kết?

Cả Chelsea lẫn Leicester đều đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, bởi vậy, khả năng tạo ra đột biến của một trong hai đội là rất cao. Bên phía The Blues, những Mason Mount, Werner, Ziyech, Havertz hay Pulisic là những cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng.

Trong khi đó, ở đối diện, ngoài một Vardy luôn tinh ranh và đầy độ quái, phong độ cao từ Iheanacho cũng là lý do giúp các fan hâm mộ Leicester thêm tự tin. Tất nhiên, ngoài bộ đôi kể trên, sẽ không thể bỏ qua một chuyên giá sáng tạo, đó là James Maddison. 

Nhiều ngôi sao được kì vọng toả sáng 

Với quá nhiều ngôi sao như vậy, trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay hoàn toàn có thể sẽ được định đoạt bởi một khoảnh khắc rất nhỏ.

Danh hiệu FA Cup tạo đà cho cuộc chiến ở ngoại hạng Anh

Chỉ 4 ngày sau trận chung kết tại Wembley, Chelsea cùng Leicester sẽ lại bước vào một “trận chung kết" khác, lần này là ở ngoại hạng Anh. Theo , The Blues tiếp đón Bầy Cáo tại vòng 37 khi cả hai đều đang trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Chelsea xếp thứ 4 còn Leicester xếp thứ 3, tuy nhiên, cả hai đội bóng này đều phải chịu những áp lực lớn từ phía Liverpool ở vị trí thứ 5. Bởi thế cho nên, màn đọ sức giữa họ tại vòng 37 sẽ quyết định nhiều tới cơ hội tham dự của cả The Blues lẫn Bầy Cáo.

Một chiến thắng tại FA Cup sẽ là cú tạo đà hoàn hảo để một trong hai CLB hướng tới trận cầu sinh tử tại ngoại hạng Anh. Với tính chất như vậy, chắc chắn, cuộc đấu ở Wembley hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, nhất là khi sẽ có một lượng cổ động viên nhất định được vào sân để theo dõi màn so tài này.

Video highlight Chelsea vs Arsenal - vòng 36 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?