Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do chính khiến Lopetegui phải khăn gói rời Real Madrid

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 10:22
5/5 của 1 đánh giá

Từng là niềm hy vọng lớn của Los Blancos sau khi Zidane nói lời chia tay với sân Bernabeu. Tuy nhiên chỉ sau 4 tháng dẫn dắt, những sai lầm đã khiến ông tự tay phá nát đội hình Real Madrid và tự ký vào án sa thải từ phía CLB.

Xem thêm:

Mới đây, Real Madrid vừa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV Julen Lopetegui sau hàng loạt những kết quả tệ hại trong thời gian qua, đặc biệt là thất bại nặng nề trong trận siêu kinh điển đã chạm vào lòng tự ái của BLĐ Los Blancos. Đây là kết quả tất yếu cho màn trình diễn kém cỏi của Real Madrid dưới bàn tay cựu thuyền trưởng đội tuyển Tây Ban Nha.

Thời gian của Lopetegui tại Bernabeu đã kết thúc ngay sau trận thua cay đắng trước Barcelona ở El Clasico khiến họ đứng ở vị trí thứ chín, thua bảy điểm so với đại kình địch. Đây là kịch bản khó có nghĩ nghĩ tới đối với một nhà vô địch Châu Âu 3 năm liên tiếp.

Hãy cùng điểm ra 4 lý do chính khiến Lopetegui phải khăn gói rời Real Madrid

1.Sự ra đi của Ronaldo

Sau 9 năm gắn bó với Real Madrid, tạo đã tạo nên sự ảnh hưởng cực lớn tại Bernabeu. Khó có cầu thủ nào có thể khỏa lấp chỗ trống mà Ronaldo để lại sau khi anh chuyển đến . Mất một cầu thủ có khả năng ghi bàn đều đặn 40 bàn mỗi mùa là đòn giáng mạnh vào tham vọng chinh phục những danh hiệu tiếp theo của Los Blancos.

Benzema đá mà như không đá. và trở nên quá mệt mỏi. Còn thì vẫn như cũ, không thể là Ronaldo được. Trong khi đó, một Vinicius trẻ trung nhiều hy vọng thì lại bị lờ đi. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đến từ một hậu vệ. Real không phải là đen nữa mà là do Lopetegui không biết dùng người. Cả trăm triệu bảng của Perez mà vẫn không thể ghi bàn để rồi giờ đây người ta lại phải hướng về Ronaldo thì thật sự là một cái tát thẳng vào mặt của ông trùm này.

Lopetegui đến ngay sau khi Ronaldo ra đi với mong muốn ông sẽ tìm được cái tên xứng đáng thế chỗ của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ông đã không làm được điều đó và đây là một trong những lý do đầu tiên khiến Lopetegui phải khăn gói rời Real Madrid.

2.Đặt nhầm niềm tin vào Benzema

đã mất đi khả năng săn bàn sát thủ của mình trong những mùa giải gần đây. Thành tích ghi bàn của một tiền đạo cắm trong mùa giải này là một con số đáng báo động. Trong 10 trận đá cho Real mùa này tại , Benzema mới chỉ ghi 4 bàn.

Thậm chí, Benzema còn trải qua chuỗi 8 trận không ghi bàn trên mọi đấu trường, thường xuyên vô duyên với những cơ hội ngon ăn. Mặc dù tiền đạo người Pháp đang sa sút phong độ một cách nghiêm trọng tuy nhiên HLV Lopetegui vẫn tin tưởng trao suất đá chính cho số 9.

3. Nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình có dấu hiệu sa sút phong độ

Không chỉ có Benzema, một số các trụ cột của Real cũng đang có dấu hiệu xuống phong độ. Có lẽ, Zidane đã đúng khi ông chọn thời điểm thích hợp để ra đi sau khi nhận ra điều không ổn đang nảy sinh bên trong đội hình của Los Blancos.

3 năm đứng lên đỉnh trời Âu khiến các đôi chân ấy không còn được linh hoạt. Những bước chạy gần như không còn được nhanh nhẹn như trước đây thay vào đó là những đường chuyền cẩu thả, những đợt lên bóng rệu rã. Đến một trung vệ kỳ cựu như cũng thường xuyên mắc sai lầm đáng trách, Kroos và Modric tàng hình trong cả trận đấu, vẫn duy trì sự ổn định nhưng luôn bị chấn thương luôn hành hạ.

Những cầu thủ được đôn lên đội một hay những tân binh vẫn được Lopetegui cất kỹ trên băng ghế dự bị.

Nhìn lại ba mùa giải gần nhất, Real giành 3 chức vô địch nhưng họ liên tục chia tay những cầu thủ xuất sắc như Pepe, James Rodriguez, Kovacic, Danilo… mà không có sự bổ sung hợp lý.

4.Lopetegui không phải Zidane

Lopetegui chưa bao giờ là người giỏi trong phòng ngự. Việc từ bỏ sở trường của mình để dùng sở đoản trong khi bản thân hàng thủ đó cũng bị ông xáo tung lên là một sai lầm lớn. có thể là thủ môn hàng đầu thế giới. Nhưng bản thân anh chưa thể nói là xuất sắc hơn Navas và đơn giản Lopetegui không phải Zidane.

Zidane mất tới 56 trận để Real thua 4 trận. Trong khi đó, Lopetegui chỉ cần 14 trận và để thua 6 trận. Khi còn là cầu thủ Lopetegui chỉ là một thủ môn hạng xoàng còn Zidane là một huyền thoại. Đó cũng là cách Lopetegui bị chôn vùi dưới cái bóng của Zidane tại Real Madrid. Điểm mạnh lớn nhất của Zidane là biết “thu phục” những con “quái vật” trong đội hình và cách dùng người, còn với Lopetegui ông chưa thể làm được điều đó.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?