Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn vòng 2 V.League 2020: Khi mọi thứ bị đảo lộn

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 11:15
3.3/5 của 2 đánh giá
Vòng 2 V.League 2021 đã kết thúc với những kết quả vô cùng bất ngờ. Hà Nội FC, Viettel đều bị mất điểm, trong khi đó CLB Hải Phòng bất ngờ vươn lên vị trí đầu bảng sau 2 vòng đấu.

1/ Hà Nội FC, Viettel lại để mất điểm

Sau trận ra quân không được như mong đợi, 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2021 là Hà Nội FC và Viettel đều ra sân với quyết tâm lớn ở vòng 2.

Với Hà Nội FC, họ được trở về sân nhà thi đầu trên sân Hàng Đẫy. Với điểm tựa sân nhà cùng đẳng cấp có sẵn, Quang Hải và các đồng đội tự tin giành 3 điểm trước Bình Dương. Tuy nhiên kế hoạch của HLV Chu Đình Nghiêm đã hoàn toàn phá sản khi hàng thủ của đội bóng thủ đô có một trận đấu tệ hại.

Hà Nội FC thua 2 trận liên tiếp ở V.League 2021

Họ để thua Bình Dương 1-2 ngay trên sân nhà trong ngày mà Hùng Dũng không thể ra sân vì chấn thương. Đội bóng Thủ đô sớm có bàn vươn lên dẫn trước do công của Geovane trong hiệp 1, nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Mansaray và Tiến Linh lập công trong hiệp 2 đem về chiến thắng ngược 2-1 cho Becamex Bình Dương. Thất bại này khiến Hà Nội FC tiếp tục ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 0 điểm sau 2 vòng đấu.

Với nhà đương kim vô địch Viettel, tình hình cũng không khả quan hơn là bao. Dù được đánh giá cao hơn Thanh Hóa rất nhiều tuy nhiên họ lại để đối thủ cầm chân với tỷ số không bàn thắng. Với một đội bóng nhiều biến động như Thanh Hóa thì đây là kết quả tạm chấp nhận được, còn với nhà đương kim vô địch Viettel, họ vẫn đang trên đường tìm trận thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm 2021.

2/ SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng nhận thất bại

SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều nhận thất bại ở vòng 2 V.League 2021. Cụ thể, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường nhận thất bại 1-2 trước HAGL trên sân Pleiku trong khi đó đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức nhận thất bại 0-2 trước TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Thất bại của hai đội bóng Nghệ Tĩnh đến từ bước ngoặt từ tấm thẻ đỏ gián tiếp. Mặc dù đều thể hiện rất tốt trước những HAGL và TP.HCM tuy nhiên tấm thẻ đỏ của Bá Sang và Kelly đã phá hỏng tất cả.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

3/ Hải Phòng lên ngôi đầu BXH V.League 2021

Không ai có thể nghĩ tới kịch bản Hải Phòng lên ngôi đầu BXH V.League 2021. Còn nhớ ở mùa giải trước họ còn đang chật vật trụ hạng và được coi là đội bóng lót đường ở mùa giải này.

Tuy nhiên vòng đấu thứ 2 tiếp tục chứng kiến khởi đầu như mơ của Clb Hải Phòng. Dù không có những ngôi sao trong đội hình nhưng với những ngoại binh rất chất lượng và một lối chơi hợp lý, Hải Phòng tiếp tục đánh bại CLB Nam Định với tỷ số 3-2 trên sân nhà.

Hiện tại, ngoài Hải Phòng, Bình Dương và SHB Đà Nẵng là những đội bóng đang toàn thắng sau 2 trận đầu. Trong đó, duy nhất đội bóng sông Hàn vẫn chưa bị thủng lưới 1 bàn nào. Với khởi đầu như trên, V.League 2021 quả thực rất đáng xem.

4/ Các nội binh tỏa sáng

Thay vì để các ngoại binh thay nhau tỏa sáng, ở vòng đấu vừa qua điểm nhấn là các chân sút nội. Nguyễn Phú Nguyên gây bất ngờ trong màu áo Hải Phòng khi ghi bàn liên tiếp trong 2 vòng đấu đã qua. Qua đó, cùng với các ngoại binh như Rodrigo hay Eydison dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Các chân sút nội thi nhau tỏa sáng ở vòng 2

Trong khi đó, các cầu thủ Văn Toàn, Đức Chinh và Tiến Linh đều đã lên tiếng giúp đội bóng của mình giành những chiến thắng. Văn Toàn ghi bàn thắng quyết định giúp HAGL thắng 2-1 trước SLNA, Đức Chinh kiến tạo trong chiến thắng tối thiểu của Đà Nẵng trước Than Quảng Ninh, Tiến Linh góp công giúp Bình Dương thắng 2-1 trước Hà Nội FC.

5/ Mặt sân Thanh Hóa lại bị chê xấu

Clb Thanh Hóa đang bị chê vì chất lượng mặt sân quá tệ. Trận đấu giữa Thanh Hóa và Viettel cũng diễn ra với chất lượng chuyên môn rất thấp.

Việc mặt sân quá xấu là một trong những nguyên nhân khiến Viettel gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai và phối hợp bóng. Ngoài ra, chất lượng mặt sân không đảm bảo khiến cầu thủ Đức Chiến của đội khách gặp chấn thương và rời sân từ rất sớm.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?