Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn vòng 22 V-League: Hoàng Anh Gia Lai tạm thoát hiểm

Thứ Hai, ngày 26/08/2019 - 16:39
5/5 của 1 đánh giá

Vòng 22 V-League 2019 đã diễn ra kịch tính với cuộc đua trụ hạng cũng như vô địch. Và sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng đấu vừa qua.

Tham khảo thêm:

1.Thắng Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai thoát khỏi top nguy hiểm

Chiều qua (25/8), vòng 22  2019 đã diễn ra với trận cầu tâm điểm giữa Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku. 

Với quyết tâm giành 3 điểm để trụ hạng, đội bóng phố Núi đã thi đấu rất hay. Và có thể nói đây là một trong những trận cầu hay nhất của họ từ đầu mùa tới giờ.

Dù đã phải nhận bàn thua trước song Hoàng Anh Gia Lai đã không bỏ cuộc và ngược dòng với tỉ số 2-1. Với 100% nội binh trong hình, đội bóng phố Núi đã chơi áp đảo và nếu tận dụng cơ hội tốt, họ đã có chiến thắng cách biệt lớn hơn.

Chiến thắng trước Đà Nẵng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai tạm thời thoát hiểm

3 điểm quan trọng này giúp cho đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon leo lên vị trí thứ 12 và tạm thời vượt qua được giai đoạn nguy hiểm.

Giờ Hoàng Anh Gia Lai đã tạo ra được cách biệt 1 điểm với Thanh Hóa, 6 điểm với Sanna Khánh Hòa. Nếu có thể duy trì phong độ tốt, đội bóng phố Núi còn có cơ hội lớn để cải thiện thêm vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

2. Sanna Khánh Hòa đang gần với cánh cửa Hạng Nhất

Sau những tia hy vọng từ 2 chiến thắng liên tiếp trước CLB TP.HCM (vòng 19) và SHB Đà Nẵng (vòng 20), Sanna Khánh Hòa lại trở về với phong độ tệ hại như trước.

Sau thất bại bạc nhược 1-4 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 21, tại vòng 22 này, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã tiếp tục thất thủ 2-4 trước Quảng Nam.

Thất bại này đã khiến đội bóng thành phố Biển gần với Hạng Nhất hơn bao giờ hết khi giờ cách biệt của họ và 2 đội xếp trên đã là 5 và 6 điểm.

3. Thanh Hóa tiếp tục khủng hoảng

Sau giai đoạn có chút khởi sắc khi bầu Đệ trở lại, Thanh Hóa đã lâm vào cuộc khủng hoảng giống như hồi đầu mùa.

Thất bại trước Sài Gòn ở vòng 22 là thất bại thứ 5 liên tiếp mà đội bóng xứ Thanh phải nhận.

Với chuỗi trận đáng quên này, Thanh Hóa đã rơi xuống vị trí áp chót với 25 điểm. Giờ họ còn kém cả điểm Hoàng Anh Gia Lai và chỉ hơn Khánh Hòa 5 điểm.

Thêm vào đó kể từ sau tiếp quản chiếc ghế nóng từ HLV Vũ Quang Bảo, HLV Mai Xuân Hợp vẫn chưa tìm được ra lời giải cho phong độ tệ hại của Thanh Hóa.

Nếu không nhanh chóng kết thúc cơn khủng hoảng này, viễn cảnh Thanh Hóa phải xuống Hạng Nhất không còn xa.

4. Phong độ ấn tượng của Hoàng Vũ Samson

Hoàng Vũ Samson tiếp tục nổ súng ở vòng đấu thứ 22. Anh góp 1 bàn vào chiến thắng đậm đà 4-2 của Quảng Nam trước Sanna Khánh Hòa qua đó nâng tổng số bàn thắng anh có được tại giải lên 12.

Thành tích này đủ giúp cho Samson đã tạm vượt qua Pape Omar để dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Do vậy vị trí dẫn đầu của Samson sẽ bị đe dọa khi Hà Nội sẽ có trận đấu bù vào tháng 9 tới.

Phong độ chói sáng của tiền đạo gốc Nigeria là một trong những yếu tố mang đến sự hồi sinh của đội chủ sân Tam Kỳ từ đầu giai đoạn lượt về. Anh luôn là một cây săn bàn đẳng cấp và nhận được sự tin tưởng của đồng đội.

Nếu duy trì tần suất ghi bàn hiện tại, Samson hoàn toàn đủ khả năng lập cú hattrick vua phá lưới trong lịch sử V-League (2 lần trước là vào các năm 2013 và 2014).

5.Hấp dẫn cuộc đua vua phá lưới nội

Bên cạnh các cuộc đua vô địch, top 4 và trụ hạng thì cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân của V-League 2019 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt là cuộc đua danh hiệu vua phá lưới nội.

Tuần vừa qua, Hồ Tuấn Tài đã ghi bàn vào lưới TP.HCM và để nâng tổng số bàn thắng từ đầu mùa lên con số 8 vượt trên Minh Vương, Mạc Hồng Quân, Hải Huy và Hà Minh Tuấn.

Tuấn Tài đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội

Tuy nhiên cuộc chơi vẫn chưa kết thúc, V-League còn 4 vòng đấu nữa và cuộc đua vua phá lưới nội chắc chắn sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?