Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều mà MU cần tránh nếu muốn đánh bại Brighton

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 12:03
4.8/5 của 2 đánh giá
MU đã thất bại ngay trong ngày ra quân tại ngoại hạng Anh với trận thua trước Crystal Palace. Bởi vậy, Quỷ đỏ đang rất quyết tâm đánh bại Brighton vào tối ngày 26/9. Muốn làm điều đó, họ cần tránh 5 điều dưới đây.

Trận thua 1-3 tại Old Trafford trước đã bộc lộ quá nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi của MU. Một hàng công kém sắc sảo, một hàng phòng ngự thiếu chắc chắn. Đó chỉ là những “bề nổi” ở thất bại mà Quỷ đỏ phải nhận.

Họ đang rất quyết tâm tìm lại vị thế bằng cách đánh bại Brighton tại vòng 3 . Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều đó, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần phải tránh 5 điều, đó là:

Sai lầm nơi hàng phòng ngự

Đây là điều thấy rõ nhất sau trận thua mà MU phải nhận trước Palace tại vòng 2. Cặp trung vệ Maguire - Lindelof tỏ ra vô cùng chậm chạp trong việc theo kèm và tạo sức ép lên cầu thủ đối phương. Thậm chí, Lindelof còn có màn trình diễn thảm họa khi “góp công” vào cả 3 bàn thắng mà Palace có được.

Ngoài việc mắc sai lầm ngớ ngẩn, hàng phòng ngự MU tiếp tục cho thấy màn trình diễn bất ổn khi những trung vệ luôn bị kéo ra xa khung thành trong khi ở phía trong, Maguire hoặc Lindelof cùng với một hậu vệ cánh luôn bị chú ý quá nhiều tới trái bóng mà quên mất bảo vệ khoảng trống phía sau lưng mình.

MU cần hạn chế những sai lầm hàng thủ dẫn tới các bàn thua như thế này 

Không ít lần MU để thủng lưới vì những tình huống cầu thủ đối phương xuất hiện từ sau lưng hậu vệ Quỷ đỏ rồi ghi bàn. Đó rõ ràng là điều mà Solskjaer cần ngay lập tức chấn chỉnh nếu không muốn điều tồi tệ tiếp tục lặp lại trên sân Amex vào tối ngày 26/9.

Chuyền bóng cẩu thả

Thêm một điểm trừ nữa trong thất bại mà MU phải nhận trước Crystal Palace, đó là việc các cầu thủ của họ chuyền bóng quá cẩu thả. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford có tới 97 đường chuyền sai địa chỉ trong trận đấu, con số đủ để nói lên khả năng quan sát tệ hại cũng như lối chơi thiếu trách nhiệm của không ít cầu thủ.

Từ một chuyên gia chuyền bóng như Pogba tới đội trưởng Maguire, tất cả đều chuyền sai, thậm chí là ở những vị trí vô cùng nguy hiểm, đó là giữa sân hoặc gần khung thành. Việc chuyền sai quá nhiều khiến cho Quỷ đỏ phải liên tục đối mặt với các tình huống phản công áp lực lớn.

Chuyền bóng cẩu thả cũng là lý do khiến MU thua Palace 

Đây là điều mà MU sẽ cần cực kỳ hạn chế ở trận sắp tới, bởi chỉ một đường chuyền sai cũng có thể khiến họ phải trả giá đắt.

Để Pogba dâng cao

Pogba là một cầu thủ đẳng cấp với kĩ thuật và sự sáng tạo. Tuy nhiên, trong cuộc so tài với Palace, tiền vệ người Pháp - dù được bố trí chơi giữa sân song lại dâng lên quá cao đồng thời quên mất nhiệm vụ phòng ngự, hỗ trợ .

 Đây chính là lý do khiến cho Quỷ đỏ luôn không có đủ sức ép trong những tình huống tấn công của đối thủ. Thậm chí, dù đá tiền vệ trung tâm song số lần Pogba lui về hỗ trợ phòng ngự còn ít hơn cả - cầu thủ chơi trong vai trò hộ công.

Việc để Pogba dâng quá cao khiến tuyến giữa MU hoàn toàn lép vế trước Palace 

Chính việc Solskjaer để Pogba thoải mái dâng cao khiến MU gặp khó trước cách chơi phòng ngự, phản công từ Palace. Ở trận đấu tới với Brighton, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ cần “hạn chế” điều này với cậu học trò. Việc có một tiền vệ phòng ngự kinh nghiệm như Matic, có khả năng càn quét tuyến giữa sẽ giúp Pogba thi đấu thoải mái, linh động hơn.

Tuy nhiên, anh cũng cần hỗ trợ cho người đồng đội thay vì chăm chăm tấn công màn quên nhiệm vụ phòng thủ.

 Khả năng lên công, về thủ kém cỏi từ các hậu vệ cánh

Việc Pogba tham gia tấn công nhiều khiến cho những đường bóng của MU ở trận đấu với Palace chủ yếu tập trung trong khu vực trung tâm. Điều này phần nào giúp cho các vị khách dễ dàng phong tỏa hơn khi luôn có quân số rất đông trước khung thành Guaita sẵn sàng bọc lót để cản phá những đường chuyền vào trong.

Cũng bởi vì thế nên 2 cánh của MU gần như bị “tê liệt”. Tình huống ghi bàn mà Van de Beek chỉ là một trong rất ít các pha bóng ấn tượng Quỷ đỏ tạo ra. Chính việc những hậu vệ cánh lên công, về thủ không xuất sắc khiến MU gặp khó.

Khả năng lên công, về thủ của Shaw hay trận trước là rất tệ 

Shaw không chỉ mắc lỗi ở pha bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên mà khả năng tấn công của anh trước Palace cũng là không tốt. Cả trận đấu, cầu thủ này chỉ có 2 đường chuyền vào trung khu vực vòng cấm đối phương. Con số ấy với Fosu-Mensah dù cao hơn song cũng chỉ 5 lần, vẫn là rất ít ỏi.

Bởi vậy, ngoài nhiệm vụ phòng thủ, những hậu vệ cánh MU cần tích cực tham gia tấn công một cách hiệu quả  để phối hợp cùng các tiền vệ cánh. Sự bế tắc từ Shaw và Fosu-Mensah là lý do khiến Quỷ đỏ gần như không có pha bóng nào xuất sắc từ cánh vào ở trận gặp Palace.

Bộ ba hàng công “mất” tính liên kết

Ở trận đấu với Palace, Solskjaer bố trí bộ ba tấn công là Rashford - Martial - James song sự liên kết giữa họ gần như là không có. Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, James chỉ có 2 lần chuyền bóng cho Martial và không có bất cứ pha phối hợp nào cùng Rashford. Đó là lý do khiến anh bị thay thế bởi .

Nhưng Martial cũng không khá hơn. Anh cũng chỉ tạo ra 5 đường chuyền cho Rashford, 1 cho James và sau là 3 cho Greenwood. Với Rashford, 3 đường chuyền cho Martial đủ cho thấy tiền đạo người Anh cũng vô cùng bế tắc.

Tính liên kết trên hàng tấn công của MU trước Palace là kém 

Chính việc mất tính liên kết giữa các cầu thủ trên hàng công là lý do khiến MU gặp khó ở việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Đây là điều mà họ cần đặc biệt tránh trong màn đối đầu Brighton.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?