Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 trận El Clasico đáng nhớ nhất giữa Barcelona và Real Madrid

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 15:28
5/5 của 1 đánh giá

Trước khi trận đấu Siêu Kinh Điển được thế giới bóng đá chờ đợi diễn ra vào đêm nay (19/12), hãy cùng điểm qua 5 trận El Clasico đáng nhớ nhất diễn ra trong quá khứ.

1/ Real Madrid 3 – 4 Barcelona (Tháng 3/2014)

Trận thắng kịch tính 4-3 của gã khổng lồ xứ Catalan được nhớ đến với cú hattrick siêu hạng, trong đó có 2 quả penalty thành công của siêu sao người Argentina – Lionel Messi. Real Madrid cũng đã thi đấu rất kiên cường trên sân nhà thế nhưng với sự thua thiệt về quân số khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ tai hại của Sergio Ramos, Los Blancos đã để cho kình địch đánh bại ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Messi lập cú hattrick trong chiến thắng kịch tính 4-3 năm 2014

2/ Barcelona 5 – 0 Real Madrid (Tháng 11/2010)

Một trong những chiến thắng đậm nhất của Barcelona trước Real Madrid trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây diễn ra vào năm 2010. khi ấy, đoàn quân của Pep Guardiola đã hủy diệt Kền Kền Trắng dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho ngay trên sân nhà.

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Ramos đã khiến Real thất bại nặng nề

Ramos lại là tội đồ của Real khi bị đuổi khỏi sân. Xavi và Pedro là những người đưa Barca lên dẫn trước 2-0 từ khá sớm, trước khi David Villa và Jeffren Suarez lần lượt điền tên mình lên bảng điện tử để ấn định chiến thắng 5-0 của đội bóng chủ sân Nou Camp.

3/ Real Madrid 2-6 Barcelona (Tháng 5/2009)

Thêm một thất bại ê chề nữa của Real Madrid trước Barcelona, lần này là vào tháng 5 năm 2009. Bất chấp bàn thắng mở tỷ số của Gonzalo Higuain, Real Madrid sau đó đã để cho Barcelona nã tới 6 bàn vào lưới của Iker Casillas với những pha làm bàn của Henry, Puyol, Messi, và Pique để hoàn tất thắng lợi với tỷ số của một séc tennis ngay tại Bernabeu.

Barcelona thắng tưng bừng 6-2 ngay tại Bernabeu vào năm 2009

4/ Real Madrid 4-2 Barcelona (Tháng 4/2005)

Trong những năm tháng Real Madrid vẫn đang ở trên đỉnh cao và các thế hệ cầu thủ của Barcelona chưa đạt đến độ chín. Los Blancos mới là đội bóng chiếm ưu thế hơn trong những trận Siêu Kinh Điển và trận cầu ở lượt về mùa bóng 2004/2005 là một ví dụ.

Owen và các đồng đội đã thi đấu trên cơ Barcelona ở trận lượt về mùa bóng 2004/2005

Với dàn siêu sao trong đội hình, Real đã có được chiến thắng áp đảo 4-2 trước kình địch, những Zidane, Owen, Ronaldo và Raul đã thay nhau lập công để mang về thắng lợi cho Kền Kền Trắng.

5/ Real Madrid 5-0 Barcelona  (Tháng 1/1995)

Gần 1 năm sau thất bại 5-0 tại Nou Camp trước đó, Real Madrid đã trả được món nợ trước kình địch Barcelona bằng một chiến thắng với tỷ số tương tự. Jorge Valdano là người đã mở ra bữa tiệc tại Bernabeu, trước khi Luis Enrique (HLV hiện tại của Barcelona) và Ivan Zamorano cũng như Jose Amavisca lập công để mang về trận thắng 5 sao cho đội nhà.

Pep Guardiola từng đón nhận 1 trận thua muối mặt cùng Barca năm 1995

Quốc Khánh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?