Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 vấn đề nhức nhối ở MU mà HLV Solskjaer đang đối mặt trong giai đoạn Giáng Sinh

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 16:50
3/5 của 2 đánh giá
Nỗi thất vọng mang tên Martial, thẻ đỏ của Fred là 2 trong số những vấn đề lớn mà HLV Solskjaer đang đối mặt ở thời điểm hiện tại ở MU

“Nỗi khốn khổ” mang tên

Tiền đạo người Pháp – Anthony Martial từng là chân sút tốt nhất MU ở mùa giải trước tại Premier League thế nhưng mùa giải năm nay lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với ngôi sao này.

Tấm thẻ đỏ mà Martial phải nhận ở trận gặp đã khiến cho Martial phải nghỉ thi đấu tới 3 trận, và chính chân sút này cũng không có được phong độ tốt nhất tại Premier League, bằng chứng là ở thời điểm này anh vẫn chưa có bàn thắng nào tại giải .

Sang đến Champions League, Martial đã từng khiến cho NHM của MU thăng hoa với 1 bàn thắng vào lưới RB Leipzig và pha lập công vào lưới của Istanbul Basaksehir.

Tuy nhiên, chỉ bàn thắng tô điểm cho chiến thắng 5-0 của MU trước Leipzig cũng như pha lập công trong trận thua đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ không thể nào xóa đi được sự thực là Martial đang thi đấu rất tệ. Trước một đội thủ mạnh thực sự như PSG, Martial đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và rất đáng phải chỉ trích trong trận thua của đội nhà khiến cửa đi tiếp của MU hẹp lại.

Phong độ của Anthony Martial đang thực sự rất đáng báo động

Có thể Martial về chuyên môn đang là sự lựa chọn tốt cho vị trí đá cắm, nhưng xét về phong độ, mới đang là số 1.

2 bàn thắng trong trận đấu với Southampton vừa qua không chỉ đơn thuần về mặt kết quả, mà cách di chuyển cũng như trọn vị trí của tiền đạo 33 tuổi này vẫn cho thấy anh là một sát thủ thực sự.

Ai sẽ thay thế ?

Với việc tiền vệ người Brazil Fred nhận thẻ đỏ ở trận gặp PSG, anh sẽ không có mặt ở trận gặp RB Leipzig ở vòng đấu cuối của bảng G Cúp C1 Châu Âu vì án treo giò.

Lối chơi pressing tổng lực của RB Leipzig có thể sẽ khiến cho MU gặp khó khăn và sự cơ động của Fred là điều cần thiết cho MU ở cuộc đối đầu với đại diện của Đức.

Ai sẽ thay thế Fred sau khi tiền vệ này nhận thẻ đỏ?

có thể sẽ là người được chọn cho trận đấu quan trọng của MU tại vòng bảng Cúp C1 Châu Âu, nếu như lo ngại về việc McTominay thiếu kinh nghiệm, người được chọn sẽ đá cặp với anh rất có thể phải là Nemanja Matic. Thậm chí, nếu ưu tiên sức trẻ, Donny Van De Beek cũng hoàn toàn nên được sử dụng, tiền vệ người Hà Lan chơi không hề tệ trong những lần được ra sân cho Quỷ đỏ trước đây.

David de Gea hay Dean Henderson?

Bên cạnh việc Fred bị treo giò, vẫn chưa biết liệu rằng thủ thành số 1 của MU – David De Gea có thể được sử dụng hay không vì thủ môn này cũng vừa gặp chấn thương ở trận đấu với Southampton.

Dean Henderson đã giữ sạch lưới được cho MU trong những phút cuối căng thẳng của trận đấu với The Saints tại Premier League và trước đó, cũng không có nhiều sai lầm trong thi đấu của thủ môn trẻ tuổi này, mặc dù khả năng phản xạ của Dean Henderson đương nhiên không thể so sánh với David De Gea.

De Gea vẫn nhận được nhiều sự tin tưởng hơn Dean Henderson

Nếu như sử dụng Dean Henderson ở trận đấu tới tại đấu trường Cúp C1, đó cũng có thể là một sự rủi ro mà HLV Solskjaer phải chấp nhận.

Tuy nhiên, nếu như De Gea có thể nhanh chóng hồi phục chấn thương, chắc chắn anh vẫn sẽ được HLV người Na Uy tin tưởng, đặc biệt là trong một trận đấu quan trọng vào giữa tuần tới. Mùa bóng năm nya De Gea đã 13 lần ra sân cho MU, trong đó cựu thủ thành Sheffield chỉ có 4 lần bắt chính.

Thể trạng của Marcus Rashford

Không quá nổi bật, nhưng Marcus Rashford cũng đang là chân sút tốt thứ 2 của MU trên mọi đấu trường cho đến thời điểm hiện tại, chỉ xếp sau Bruno Fernandes.

15 phút cuối ở trận đấu với PSG, Rashford đã bị thay ra và có lẽ cầu thủ này đã gặp phải một vấn đề ở vai, chính HLV Solskjaer đã xác nhận điều này với BT Sport.

Rashford gặp vấn đề ở vai sau trận gặp PSG

Tháng trước, Rashford đã phải bỏ lỡ đợt tập trung của ĐT Anh cũng với vấn đề tương tự, việc Rashford không giữ được một thể trạng ổn định. Tốc độ và khả năng dứt điểm của Rashford là điều không nhiều cầu thủ có thể làm được.

Nếu buộc phải thay thế, chỉ có Mason Greenwood đang là cầu thủ khả dĩ nhất, hoặc Daniel James cũng là một lựa chọn dể tạo đột biến.

Khả năng thay người

Đã có nhiều chỉ trích cho rằng HLV Solskjaer rất kém và không sử dụng những quyền thay người hợp lý.

Ở trận đấu với PSG, mãi đến phút thứ 74, sau khi Fred nhận thẻ đỏ, HLV Solskjaer mới thay người, và những sự thay đổi muộn màng này không mang lại lợi ích cho Quỷ đỏ.

Ở trận đấu với Southampton, những sự thay đổi đã mang lại hiệu quả

Điều này khác hẳn với những gì diễn ra ở trận gặp Southampton, khi ngay đầu hiệp 2, Dean Henderson và Edinson Cavani được tung vào sân, MU đã có một cuộc lội ngược dòng thần thánh. Nếu như sử dụng những quyền thay người hợp lý hơn, HLV Solsa sẽ còn có nhiều kết quả tốt hơn nữa.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?