Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU thua PSG: Đội bóng khó đoán nhất thời điểm này

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 15:40
5/5 của 1 đánh giá
Những kết quả trái ngược đang khiến cho MU trở thành đội bóng khó dự đoán nhất vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, cái gì cũng phải có lý do của nó.

Tháng 11 của đẩy cảm xúc của những người hâm mộ họ từ thái cực này sang thái cực khác. Họ thua Arsenal một cách nhạt nhòa khó tả vào ngày đầu tháng. Họ thua đội bóng nhược tiểu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ rồi lại thắng Everton đang ở tốp đầu tại Premier League. Họ hạ gục West Bromwich và Istanbul bằng phong độ chói sáng của Bruno Fernandez rồi ngược dòng đầy cảm xúc trước theo cái cách mà người ta tưởng như đã không còn tồn tại trong máu của Quỷ đỏ nữa rồi lại thua toàn diện trước PSG ngay trên sân nhà.

Nhưng sau cùng, MU chẳng đi được đến đâu trong tất cả những hành trình của mình suốt 1 tháng qua, và sự nghi ngờ thì đã chuyển hóa thành nỗi thất vọng. Không cần phải nói nhiều về đội hình của MU vào thời điểm hiện tại. , Bruno Fernandez, Paul Pogba, Harry Maguire hay de Gea đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới ở vị trí của họ. Cavani, Luke Shaw hay Van de Beek cũng đều là những cái tên được nhiều đội bóng thèm muốn.

Đó chính là đội hình đã tốn hàng trăm triệu Euro của những ông chủ người Mỹ trong vài năm qua. Vậy nên vấn đề có lẽ vẫn nằm ở cách mà đội bóng đó đang vận hành.

MU từng ngược dòng thắng cảm xúc trước Southampton

MU vẫn thiếu ổn định sau 2 năm dưới bàn tay dẫn dắt của Solskjaer. Có những trận họ đá tưng bừng, thi thoảng còn thắng đậm, nhưng phần lớn họ trình diễn bộ mặt khá bế tắc, thiếu ý tưởng dù có cả đống ngôi sao tấn công trong đội hình. Sau khi chỉ ra việc MU thiếu những bài bản tấn công thực sự chất lượng, giờ người ta có cảm giác màn trình diễn của các cầu thủ MU cũng nằm ngoài tầm kiểm soát của chính Solskjaer nữa.

Solskjaer đã thừa nhận ông định thay ra sau hiệp 1 trận đấu với PSG nhưng cuối cùng ông không làm. Để rồi chính Fred bằng chiếc thẻ đỏ ở phút 70 chôn vui hy vọng có điểm của đội nhà.

Những người theo dõi trận đấu đó đều thấy rõ Fred gây nguy hiểm cho đội bóng như thế nào bằng lối đá rắn của mình. Tình huống va chạm với Paredes ở hiệp 1 thậm chí xứng đáng nhận thẻ đỏ. Trước khi bị đuổi khỏi sân, tiền vệ này từng có 3 pha phạm lỗi khác có thể xứng đáng nhận thẻ vàng. Tâm lý chơi bóng của anh ngày hôm đó là không tốt và bản thân anh cũng không tạo ra thế trận tốt hơn cho đội bóng.

Song rồi lại thua tủi hổ PSG trên sân nhà 

Một HLV có kinh nghiệm sẽ lập tức thay người để tránh gặp rủi ro cũng như tạo thay đổi về thế trận. Nhưng Solskjaer không làm, và sau đó thì MU phải trả giá. Một quyết định cho thấy Solskjaer thiếu sự nhạy cảm cũng như tầm nhìn chiến thuật trong một tình huống cụ thể như thế nào. Vấn đề là những trận đấu trước đó, Fred chơi tốt và Solskjaer thì cứ tin mãi vào điều đó. Ông cảm thấy không cần can thiệp hoặc, ông không can thiệp được ?

Trận đấu trước đó với Southampton, họ lội ngược dòng phút cuối nhờ sự chói sáng của Bruno Fernandez và hai bàn thắng hiếm hoi của Cavani, người trước đó đem đến cảm giác thừa thãi trong đội hình. Bàn thắng của Cavani đến ở phút 92 là một phút vỡ òa, nó đến sau pha phòng ngự hớ hênh của hàng thủ Southampton nhiều hơn là sự xuất sắc của các cầu thủ MU. Vậy mà "họ ăn mừng như thể vô địch". 

Sự ổn định vẫn là thứ MU của Solskjaer mãi vẫn thiếu 

Lời đánh giá của HLV Southampton khiến chúng ta không khỏi buồn cười nhưng nó phản ánh điều gì đó đang trở nên xa lạ ở MU lúc này. Cảm giác để trở thành nhà vô địch thực thụ đang xa rời đội bóng này. Và xem những trận đấu như thế, thay vì cảm thấy sức mạnh tinh thần từ một đội bóng khao khát cạnh tranh ngôi vô địch, chúng ta có cảm giác các cầu thủ đang tự tìm niềm vui và sự hứng thú của mình để chơi bóng với nhau. 

MU vẫn là một tập thể của nhiều ngôi sao. Cá tính và tài năng luôn là thứ đồng hành. MU vẫn có những phút bùng nổ khi những ngôi sao của họ tỏa sáng, nhưng càng lúc, chúng ta càng thấy rõ Solskjaer không tìm ra cách kết nối những ngôi sao này trong một tập thể được. Sự bế tắc về ý tưởng chiến thuật, sự thiếu kiểm soát ở phòng thay đồ -có thể có- sẽ tạo nên một tập thể rời rạc, thiếu sự ổn định cho chặng đường kéo dài. Và giờ thì đã là tháng 12 rồi, mùa giải này với MU, xem ra cũng lại bỏ đi thôi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?