Bạn muốn tắt quảng cáo?

6 cái “nhọ” nhất của Premier League 2018/2019

Thứ Tư, ngày 15/05/2019 - 19:16
5/5 của 1 đánh giá

Premier League 2018/19 đã kết thúc trong những cảm xúc khác nhau, có nụ cười lẫn nước mắt của kẻ chiến thắng hay bại trận. Bên cạnh những kỷ lục khó tin, có những con số đen đủi khiến người ta phải giật mình.

Tham khảo thêm:

Man City đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình khi kết thúc mùa giải với 98 điểm, ít hơn mùa giải trước 2 điểm. Tuy thất bại trước Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool vẫn xứng đáng được xem là “kẻ về nhì vĩ đại” do họ đã có một mùa giải quá thuyết phục.

Bên cạnh những kỷ lục và những danh hiệu, có những con số thống kê về những điều đen đủi nhất diễn ra ở mùa giải này khiến người ta phải giật mình.

  1. Liverpool ghi nhiều điểm nhất vẫn không vô địch

Liverpool kết thúc 38 vòng đấu với 30 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận, kết thúc mùa giải với 97 điểm. Chưa có mùa giải nào tại Premier League Liverpool xuất sắc và xứng đáng với chức vô địch như mùa giải này. Và cũng chưa có mùa giải nào họ tiến đến gần đến chức vô địch như vậy.

Trong lịch sử đội bóng 97 điểm là số điểm cao nhất trong lịch sử mà Liverpool từng đạt được ở kỷ nguyên Premier League. Thế nhưng họ phải cạnh tranh với một Man City thi đấu quá ổn định, luôn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch những năm gần đây.

Nếu không nói quá mùa các cầu thủ trẻ đạt độ chín nhất, các ngoại binh có phong độ tốt. The Kop không chỉ sở hữu hàng thủ sắc bén mà còn có hàng thủ chắc chắn nhất khi chỉ phải nhận 22 bàn thua. Dự đoán trong mùa giải tới họ sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này với lứa cầu thủ trẻ cùng với một huấn luyện viên đầy cá tính như Klopp.

  1. Aubameyang bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhiều nhất

Danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 đã được chia cho bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang. Riêng với trường hợp của Aubameyang, anh hoàn toàn có thể bỏ xa Salah và Mane trong cuộc đua Vua phá lưới nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội ngon ăn.

Theo thống kê của trang chủ Premier League, Auba đích thị thánh phá hoại khi bỏ lỡ 23 cơ hội thuộc diện mười mươi. Nếu tận dụng tốt hơn có lẽ Arsenal đã có một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh và cá nhân anh cũng soán ngôi của Salah khi cầu thủ người Ai Cập có 2 mùa giải liên tiếp đạt danh hiệu Vua phá lưới.

  1. Jorginho chuyền nhiều nhưng kiến tạo… 0

Mùa giải này Jorginho là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất Premier League với 3118 đường chuyền nhưng số kiến tạo của anh dừng lại con số… 0. Với một tiền vệ trung tâm như Jorginho việc không có kiến tạo nào trong một mùa giải là con số không thể chấp nhận được.

Jorginho có lẽ là cái tên được Sarri ưu ái hơn cả. Ông đẩy một chuyên gia đánh chặn như Kante lên đá cao hơn để nhường lại vị trí thấp nhất hàng tiền vệ cho cậu học trò cưng.

Khả năng chuyền bóng chính xác của Jorginho là điều không thể phủ nhận khi khả năng chuyền bóng chính xác luôn đạt hiệu suất trung bình 90% mỗi trận. Tuy nhiên giờ đây, chính khả năng chuyền bóng của Jorginho lại đang trở thành cái gai trong mắt không ít CĐV Chelsea khi họ cho rằng chúng không mang lại sự hiệu quả cần thiết.

  1. Sergio Aguero sút trúng khung gỗ nhiều nhất

Mùa giải này Sergio Aguero của Man City có 21 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Nếu Aubameyang đen một thì tiền đạo người Argentina đen tới… mười. Theo thống kê mùa giải này anh sút trúng xà ngang hay cột dọc tới 8 lần.

Nếu không nói quá thì Aguero chính là “thánh nhọ” của Premier League 2018/2019. Nếu thần may mắn đứng về phía anh, số bàn thắng của tiền đạo người Argentina sẽ không dừng lại ở con số 21 và danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh sẽ chắc chắn thuộc về anh.

  1. Conor Coady phản lưới nhà nhiều nhất

Mùa giải này Conor Coady của Wolverhampton có tới 3 lần phản lưới nhà, giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều pha phản lưới nhà tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Thậm chí với 3 bàn phản lưới nhà của anh bằng cả đội Bournemouth, Manchester United, Southampton.

Nếu Premier League có danh hiệu Vua phá lưới thì cũng nên trao danh hiệu “Vua phản lưới” cho Conor Coady của Wolverhampton

  1. Arsenal là đội bị phạm lỗi nhiều nhất

Không phải Liverpool hay Man City mà Arsenal mới là bất ngờ về đội bóng bị phạm lỗi nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Với lối chơi kỹ thuật, thường xuyên triển khai bóng đoạn ngắn, thiên về kiểm soát nhất là trên sân nhà, Arsenal trở thành mục tiêu chặt chém của nhiều đối thủ khác.

Pháo thủ bị đối thủ phạm lỗi đến 455 lần, trung bình 12 lần bị phạm lỗi mỗi trận và nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong đội lại là cầu thủ nhỏ con Lucas Torreira, anh 77 bị đối phương chặt chém.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?