Bạn muốn tắt quảng cáo?

9 cầu thủ nổi bật từng thi đấu cho cả Chelsea và Liverpool trong lịch sử

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 14:08
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea và Liverpool chuẩn bị bước vào trận đại chiến khá quan trọng trong cuộc đua Premier League vào hôm nay tại Stamford Bridge và có một số cầu thủ có cuộc tái ngộ với đội bóng cũ.

Xem thêm:

Kể từ khi Roman Abramovich đến với bóng đá Anh vào 15 năm trước biến Chelsea trở thành một đại gia thì cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool thường rất hấp dẫn và rất đáng xem. Và cũng có những cầu thủ thi đấu trong màu áo của cả 2 CLB. Dưới đây là danh sách 9 cầu thủ từng thi đấu cho cả Chelsea và Liverpool và quyết định xem họ thi đấu xuất sắc hơn dưới màu áo nào.

Fernando Torres

Thời gian tại Liverpool: 2007 – 2011 (142 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2011 – 2015 (172 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 1 FA Cup, 1 Champions League, 1 Europa League

Một ngôi sao với những năm đầu khá tốt tại , tiền đạo người Tây Ban Nha sau khi gia nhập Liverpool vào năm 2007 đã lập tức trở thành một siêu sao. Mặc dù có nhiều danh hiệu hơn khi thi đấu cho Chelsea nhưng phong độ ghi bàn tại Liverpool của Torres là một con số xuất sắc với 65 bàn thắng.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Nicolas Anelka

Thời gian tại Liverpool: 2001 – 2002 (22 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2008 – 2012 (184 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 1 Premier League, 2 FA Cup, 1 Community Shield

Một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu khi anh có màn đột phá tại giữa những năm 90 thế nhưng Anelka chưa bao giờ thực sự phát triển hết tiềm năng của mình.

Anelka đã khoác áo Liverpool dưới dạng cho mượn và đây cũng là nơi giúp anh tận hưởng bóng đá, một lần nữa. Sau nhiều lần đổi đội bóng, anh đến với Chelsea và tưởng chừng như anh cuối cùng cũng tìm được mái nhà của mình nhưng cuối cùng lại không phải như vậy.

Anh ra sân ghi được 38 bàn thắng cho Chelsea, trong khi đó con số đó chỉ là 5 với Liverpool.

Thi đấu tốt hơn tại: Chelsea

Joe Cole

Thời gian tại Liverpool: 2010 – 2013 (42 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2003 – 2010 (281 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 3 Premier League, 2 FA Cup, 1 League Cup, 1 Community Shield

Joe Cole là một ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng của , anh đã từ chối nhiều CLB (trong đó bao gồm ) để đến với Chelsea, nơi đã nâng tầm tên tuổi của anh.

Sự xuất hiện của Jose Mourinho đã làm anh tương đối không hài lòng nhưng cuối cùng anh vẫn là một cầu thủ quan trọng trong mùa bóng đầu tiên tại Chelsea của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên sau 7 năm thi đấu và ngày càng không được ra sân thi đấu, anh đã ghi nhập Liverpool mặc dù không may rằng ở Anfield, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thi đấu tốt hơn tại: Chelsea

Yossi Benayoun

Thời gian tại Liverpool: 2007 – 2010 (134 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2010 – 2013 (24 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 1 Europa League

Benayoun sau 2 mùa giải thi đấu thăng hoa dưới màu áo của West Ham đã làm nhiều đội bóng muốn có chữ ký của anh và cuối cùng Liverpool là đội bóng làm được điều đó. Trong 3 năm thi đấu cho The Kop, chắc chắn mọi người không thể quên được bàn thắng của anh vào lưới ở vòng 1/8 Champions League 2008/09.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hat-trick tại Champions League, FA Cup và Premier League cho cùng 1 CLB. Benayoun sau đó chuyển qua thi đấu cho Chelsea nhưng đó là khoảng thời gian đáng quên đối với chính cầu thủ này.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Glen Johnson

Thời gian tại Liverpool: 2009 – 2015 (200 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2003 – 2007 (71 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: 1 League Cup
Danh hiệu tại Chelsea: 1 Premier League, 1 League Cup

Tiếp tục là một ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham để đến với Chelsea nhưng không giống như Cole, hậu vệ này là một trong những cầu thủ hay nhất trong đội hình.

Johnson sau đó chuyển tới Portsmouth trước khi đầu quân cho Liverpool, và đó là nơi anh thực sự tỏa sáng, giúp anh được triệu tập vào ĐT Anh và đó là kết quả của màn trình diễn chói sáng ở vị trí hậu vệ phải.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Raul Meireles

Thời gian tại Liverpool: 2010 – 2012 (44 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2011 – 2013 (48 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: 1 League Cup
Danh hiệu tại Chelsea: 1 FA Cup, 1 Champions League

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã kết thúc 6 năm gắn bó với Porto và chuyển sang thi đấu cho Liverpool vào năm 2010. Thời gian tại Anfield của anh bị cắt ngắn khi anh đã theo chân đồng đội Torres đến với Chelsea. Mặc dù cùng The Blues giành được FA Cup và Champions League nhưng số lần được ra sân của Meireles là không nhiều.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Mohamed Salah

Thời gian tại Liverpool: 2017 – nay (50 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2014 – 2016 (19 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: Không

Liverpool và Chelsea đã tranh giành chữ ký của Salah khi anh còn thi đấu cho Basel và cuối cùng, Salah đã quyết định lựa chọn đến phía tây London. Nhưng có vẻ Salah đã lựa chọn sai lầm khi ở Chelsea, anh không được ra sân nhiều để thể hiện bản thân và sau một thời gian, anh bị đem cho Fiorentina mượn trước khi ký hợp đồng với .

Giờ đây, anh trở lại với Anh sau khi Liverpool quyết định hỏi mua anh một lần nũa và anh đang cho thấy Chelsea thấy họ đang bỏ lỡ gì khi đang tỏa sáng và ghi đến 31 bàn cho Liverpool tại Premier League năm ngoái.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Daniel Sturridge

Thời gian tại Liverpool: 2013 – nay (133 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2009 – 2013 (96 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 1 Premier League, 2 FA Cup, 1 Champions League

Đến với Chelsea từ nhưng anh không thể chứng tỏ được bản thân trong màu áo xanh và đã lập tức chuyển sang Liverpool sau 4 năm thi đấu cho Chelsea. Đến với Liverpool, Sturridge cũng chỉ được ra sân nhiều hơn chứ không thực sự để lại ấn tượng gì quá lớn đối với các CĐV.

Thi đấu tốt hơn tại: Liverpool

Victor Moses

Thời gian tại Liverpool: 2013 – 2014 (22 lần ra sân)
Thời gian tại Chelsea: 2012 – nay (119 lần ra sân)

Danh hiệu tại Liverpool: Không
Danh hiệu tại Chelsea: 1 Europa League, 1 Premier League, 1 FA Cup

Một chuỗi các trận đấu tỏa sáng tại Wigan đã khiến Chelsea phải mang anh về Stamford Bridge trước khi anh được đem đi cho mượn mà Liverpool là một trong số những đội bóng đó.

Anh thi đấu khá tốt dưới màu áo đỏ nhưng kể từ khi trở về Chelsea, trình độ của Moses đã tăng thêm một bậc. Không còn là một tiền vệ cánh thi đấu năng nổ, Moses được biến thành hậu vệ cánh lần đầu tiên khi Antonio Conte dẫn dắt Chelsea.

Thi đấu tốt hơn tại: Chelsea

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?