Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC đề cao khả năng giành vé dự Olympic của U23 Việt Nam sau kỳ tích Thường Châu

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 10:49
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm VCK U23 Châu Á, Liên Đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đăng tải những bài viết điểm lại những dấu ấn của giải đấu 2 năm trước, giải đấu mà ĐT U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

VCK U23 Châu Á cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một giải đấu đáng nhớ đối với người hâm mộ bóng đá . Thành công của ĐT U23 Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang Seo đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho các fan hâm mộ bóng đá nước nhà, đó cũng là nơi đưa rất nhiều những tài năng của Việt Nam bước ra sân khấu châu lục và khẳng định vị thế của đội nhà.

U23 Việt Nam và có giải đấu thần kỳ tại Trung Quốc

“Uzbekistan đã lên ngôi vô địch ở giải đấu năm đó, tuy nhiên, 2 cầu thủ là Almoez Ali (Qatar) và Quang Hải (Việt Nam) đã tạo ra những ấn tượng khó quên nhất”, AFC mở đầu bài viết với việc nhắc đến Quang Hải – tiền vệ chơi xuất sắc nhất ở giải đấu năm đó.

→ Xem thêm: 

Bài viết của AFC sau đó đã nhắc lại chiến tích ở trận chung kết tại Thường Châu, nơi các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm và chỉ chấp nhận thất bại ở những phút thi đấu cuối cùng.

“Trận chung kết ở Thường Châu diễn ra trong một thời tiết rất khắc nghiệt, Rustamjon Ashurmatov là người đã mở tỷ số, sau đó Quang Hải với tuyệt phẩm ‘Cầu vồng tuyết’đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc”.

AFC nhắc lại siêu phẩm Cầu vồng tuyết của Quang Hải

“Các cầu thủ Việt Nam chưa từng nhìn thấy tuyết, nhưng vẫn quyết tâm chiến đấu, và cố gắng kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu, tuy nhiên, Andrey Sidorov vào sân từ ghế dự bị và mang lại chức vô địch cho U23 Uzbekistan bằng bàn thắng muộn từ một tình huống đánh đầu”.

“Ở giải đấu tới, cả Việt Nam và Uzbekistan đều là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch VCK U23 Châu Á và tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020”.

→ Xem thêm: 

Trước giải đấu lần này, HLV Park đang được đặt rất nhiều kỳ vọng để có thể tái hiện được thành tích ở giải đấu trước, tuy nhiên, đây sẽ là một nhiệm vụ không dễ cho ông thầy người Hàn Quốc khi đội hình hiện tại đã thiếu vắng đi một số trụ cột quan trọng ở giải đấu 2 năm về trước.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?