Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC ra thông báo chính thức, HLV Park Hang Seo đón niềm vui lớn

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 14:33
2.9/5 của 1412 đánh giá
Sau thời gian dài cân nhắc, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra thông báo chính thức. Đây là niềm vui rất lớn đối với HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước khi các trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 quay trở lại vào tháng 6 tới, các tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam sẽ trải qua lịch thi đấu vô cùng dày đặc. Bên cạnh đấu trường quốc nội V.League, đơn cử như trường hợp CLB Viettel còn phải đại diện Việt Nam tham dự AFC .

Chỉ trong vòng 2 tuần, Viettel sẽ phải đá toàn bộ 6 trận đấu của vòng bảng. Phải chia sức trên cả 2 đấu trường với mật độ 3-4 ngày/trận, những cầu thủ sẽ đối mặt với nguy cơ chấn thương cao. Những tuyển thủ quốc gia như , Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng sẽ khiến người hâm mộ không thể an tâm.

Các tuyển thủ Viettel không phải đá AFC Champions League vào tháng 4

Dù vậy, mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo chính thức có lợi cho cũng như ĐT Việt Nam. Cụ thể, các trận đấu của AFC Champions League khu vực phía Đông (bảng F, G, J) sẽ phải lùi lịch.

Ban đầu, lịch thi đấu dự kiến là từ 22/4 đến 7/5 nhưng do dịch Covid-19 và lệnh hạn chế đi lại ở các quốc gia tại đây nên AFC đã quyết định chuyển thời gian thi đấu s tháng 6 và 7, sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại. 

>> Xem thêm:

Bên cạnh lịch thi đấu, địa điểm thi đấu cũng đã được công bố. Theo đó, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà của ba bảng đấu F, G và J khi họ có lần lượt 3 đội bóng BG Pathum United, Ratchaburi và Port FC. Viettel nằm ở bảng F với các đối thủ là Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), BG Pathum (Thái Lan). Cái tên còn lại của bảng sẽ là đội thắng trận play-off giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) và Brisbane Roar (Australia) hoặc Kaya–Iloilo (Philippines).

HLV Park vui mừng trước quyết định dời lịch của AFC

Việc Viettel không phải đá AFC Champions League vào cuối tháng 4 và 5 sẽ giúp BTC V.League sắp xếp lịch thi đấu dễ dàng hơn. Ngoài ra, các tuyển thủ của Viettel cũng sẽ hội quân cùng đội tuyển tại Việt Nam thay vì bay trực tiếp từ các địa điểm thi đấu AFC Champions League tới địa điểm tập huấn (dự kiến là Qatar). 

→ Xem thêm:

Trong khi đó, khu vực phía Tây vẫn sẽ đá như bình thường. Bảng A, C và D sẽ diễn ra tại Saudi Arabia, bảng B tổ chức tại UAE và bảng E tiến hành tại Ấn Độ. Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 14-30/4 tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?