Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, AFF Cup làm điều chưa từng có, Việt Nam hưởng lợi

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 08:00
3/5 của 4 đánh giá
Dịch Covid-19 không thể khiến AFF Cup 2020 phải hoãn lại, tuy nhiên, dịch bện này vì thế cũng làm cho giải đấu nguy cơ phải thực hiện điều chưa từng có nhưng lại là lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi ám ảnh với rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có không ít nước tại Đông Nam Á. Dù vậy, giải đấu cao nhất của khu vực là AFF Cup 2020 vẫn sẽ được tổ chức như dự kiến ban đầu, từ ngày 23/11 - 31/12.

Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh nói trên không có dấu hiệu hạ nhiệt ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, ban tổ chức AFF Cup 2020 đang tính tới phương án chưa từng có trong lịch sử giải đấu, khi ngoại trừ Việt Nam - quốc gia đã khống chế tốt Covid-19, các đội bóng còn lại đều sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả.

Nếu điều này diễn ra, đó sẽ là một lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi mà chúng ta được sự cổ vũ nồng nhiệt từ hàng vạn cổ động viên tại Mỹ Đình song sẽ không phải chịu áp lực khi hành quân xa nhà. Điều này phần nào làm giảm bớt đi tâm lý căng thẳng của các cầu thủ chúng ta.

AFF Cup 2020 có thể thi đấu mà không có khán giả vào sân

Ngoài việc tính tới phương án để các đội bóng tham dự giải đấu chơi trên sân không khán giả, ban tổ chức AFF Cup cũng đang cân nhắc về khả năng di chuyển của các đội tuyển. Chắc chắn, hàng không sẽ là phương tiện chủ yếu được sử dụng, tuy nhiên, để hạn chế tối đa khả năng bùng phát dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi đội bóng, ban tổ chức AFF Cup cần sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chức năng tại mỗi quốc gia trong việc kiểm soát và khống chế dịch bệnh.

Hiện nay nhiều tuyến bay quốc tế vẫn đang “đứng hình” và đấy cũng là vấn đề đau đầu nếu AFF Cup thi đấu mà gặp trở ngại về đường hàng không. 

Nhưng ĐT Việt Nam sẽ là quốc gia duy nhất có khán giả vì đã khống chế tốt dịch bệnh

Tất nhiên, vẫn còn tới khoảng hơn 5 tháng nữa thì AFF Cup 2020 mới diễn ra. Dù vậy, những phương án mà ban tổ chức giải đấu tính tới là điều cần thiết trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều quốc gia. 

AFF Cup là giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch và chúng ta cũng hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vương vào năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?