Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ấn định thời gian Công Phượng trở lại sân cỏ

Thứ Tư, ngày 22/04/2020 - 09:15
3.5/5 của 3 đánh giá
Sau thời gian dài các hoạt động bóng đá bị đình trệ vì dịch Covid-19, TP.HCM đã ấn định ngày Công Phượng cùng các đồng đội có thể quay trở lại sân cỏ, chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo của V-league 2020.

Những ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ làm mọi hoạt động bóng đá rơi vào trạng thái đóng băng mà còn khiến các CLB đối mặt với nguy cơ khủng hoảng tài chính. Song song đó, các cầu thủ buộc phải giảm lương để san sẻ gánh nặng cho đội bóng.

Chân sút tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam, Công Phượng cũng không nằm ngoài chính sách này, khi TP.HCM quyết định giảm 30% lương trong tháng 4. Nếu các giải đấu vẫn chưa thể trở lại trong tháng 5, Công Phượng cùng đồng đội sẽ bị giảm 40% lương và con số này trong tháng 6 sẽ là 50%.

TP.HCM cắt giảm lương cầu thủ vì dịch Covid-19

Tuy nhiên, trước những chuyển biến tích cực của dịch bệnh, BLĐ TP.HCM vừa thông báo thời gian Công Phượng cùng đồng đội có thể quay trở lại sân cỏ: “CLB TP.HCM đã có kế hoạch hội quân vào ngày 24/4, sau đó chúng tôi di chuyển đến Vũng Tàu để tập luyện thể lực.

Đó là sự chuẩn bị cần thiết vì CLB TP.HCM gặp khó khăn trong thời gian qua, bởi chúng tôi cho cầu thủ về nhà nên không tập luyện được như một số đội bóng khác”.

Không giống HAGL hay Viettel có khu tập luyện và sinh hoạt riêng biệt, đội bóng Sài Thành chỉ có thể để cầu thủ tập luyện tại nhà. Do đó, trước khi sẵn sàng ra sân thi đấu, các cầu thủ TP.HCM phải mất một khoảng thời gian làm quen với các bài tập nặng.

Đây được coi là điều bất lợi với đoàn quân của HLV Chung Hae Seong, nhất là những ngôi sao như Công Phượng, Phi Sơn, Văn Thuận…bởi trước khi các giải đấu tạm hoãn, họ đang có phong độ rất cao. Việc quá lâu không thi đấu chuyên nghiệp ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần và cảm giác chơi bóng.

Công Phượng và đồng đội đang có phong độ cao trước khi các giải đấu tạm hoãn

Tuy nhiên, một tin vui dành cho TP.HCM là giải AFC Cup đã bị hoãn cho đến khi có thông báo mới, tức là Công Phượng cùng đồng đội sẽ bớt một đấu trường cần tham dự trong thời gian tới.

Do đó, thầy trò HLV Chung Hae Seong có thể dồn toàn lực tập trung cho các giải đấu quốc nội, bao gồm V-league và Cúp Quốc gia. Ở mùa giải này, TP.HCM đặt mục tiêu giành ngôi vô địch sau khi tuột mất chiếc cúp ở V-league 2019.  

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?