Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ăn miếng trả miếng, Valencia và Atletico Madrid chia điểm trong trận cầu hấp dẫn

Thứ Ba, ngày 21/08/2018 - 08:00
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu tâm điểm của vòng 1 La Liga đã diễn ra đúng với kì vọng của người hâm mộ khi cả Valencia và Atletico Madrid đều tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng hấp dẫn để rồi hài lòng với 1 điểm có được.

BÀN THẮNG

Valencia: Rodrigo (56’)

Atletico: Correa (26’)

Dù phải làm khách trên sân Mestalla song với sự tự tin sau thắng lợi ở siêu cúp châu Âu, Atletico không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Họ là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống uy hiếp của Griezmann. Tuy nhiên, chủ nhà Valencia cũng ngay lập tức đáp trả với sự cơ động đến từ Rodrigo.

Phút 26, Atletico vượt lên dẫn với pha lập công của Correa. Đây là tình huống mà cầu thủ người Argentina đã rất thông minh phá bẫy việt vị rồi ghi bàn. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Valencia vùng lên mạnh mẽ và liên tục đặt khung thành của Oblak trong tình trạng báo động. Rốt cuộc, họ cũng được đền đáp với pha ghi bàn của Rodrigo ở phút 56.

Correa đưa Atletico vượt lên dẫn trước

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng và tạo ra hàng loạt các cơ hội song cả hai đội đã không có thêm lần nào làm rung mảnh lưới đối phương, để rồi chấp nhận chia điểm trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới.

Kết quả trên có thể coi là tạm chấp nhận được với Atletico dù rằng họ đặt mục tiêu 3 điểm trước cuộc chạm trán này. Tuy nhiên, thống kê sau trận cho thấy, chính đội bóng thủ đô mới là những người lép vế hơn so với đội chủ nhà.

Rodrigo đã lên tiếng để giữ lại 1 điểm cho Valencia

Từ tỉ lệ kiểm soát bóng (52% so với 48%), đến số pha dứt điểm (14 so với 10), mọi chỉ số của Valencia đều nhỉnh hơn, điều đó chỉ ra quyết tâm mà đội chủ sân Mestalla thể hiện. Dẫu sao, đây mới là trận đấu đầu tiên và cả 2 CLB còn cả chặng đường dài phía trước để phấn đấu cho những mục tiêu riêng của mình.

Ở vòng 2, trong khi Atletico quay trở về sân nhà để tiếp đón Rayo Vallecano thì Valencia làm khách của Espanyol. Đó sẽ là cơ hội để họ giành 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới đồng thời bám đuổi Barcelona và Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch sau khi 2 gã khổng lồ này đều đã có chiến thắng trong ngày đầu ra quân.

Đội hình ra sân

Valencia: Neto; Piccini, Garay (Diakhaby 67), Paulista, Gaya; Soler (Batshuayi 76), Parejo, Kondogbia, Wass; Rodrigo, Mina (Gameiro 67).

Atletico: Oblak; Juanfran, Savić, Godín, Filipe; Saúl, Koke, Correa (Partey 81), Lemar (Vitolo 63); Griezmann (Martins 72), Costa.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?