Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal và Liverpool tạo ra lịch sử ở giải ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 10:15
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 30 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates. Cả hai đội bóng này đều đã tạo ra lịch sử ở giải ngoại hạng Anh, điều mà những cặp đấu không thể có được.

Có thể ở thời điểm hiện tại, Arsenal và Liverpool gần như không còn cơ hội để cạnh tranh ngôi vô địch, thậm chí là rất khó khăn trong việc đoạt vé tham dự ở mùa giải tới, tuy nhiên, vẫn có lý do để những fan hâm mộ đợi chờ vào màn đối đầu này.

Đó là bởi, trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, cặp đấu giữa Arsenal với Liverpool chính là màn so tài đem lại nhiều bàn thắng nhất. Theo thống kê, trải qua 57 trận đấu, hai đội đã cống hiến cho các khán giả tổng cộng 166 pha lập công. 

>> Xem thêm:

Trên thực tế, trận đấu giữa Liverpool và Tottenham cũng có số bàn thắng tương tự, tuy nhiên, màn so tài nói trên cần tới 58 trận để đạt tới cột mốc đó thay vì 57 như màn so tài kia. Rõ ràng, những trận cầu nhiều pha lập công là điều không bao giờ thiếu trong các cuộc đối đầu giữa The Kop với . 

Arsenal - Liverpool là cặp đấu lịch sử ở giải ngoại hạng Anh 

Trong lịch sử ngoại hạng Anh, Arsenal với Liverpool đã từng có những màn chạm trán đỉnh cao, mang tới nhiều bàn thắng như trận hòa 4-4 năm 2009, chiến thắng 4-3 của trước đối thủ năm 2016 hay thắng lợi 4-2 mà Arsenal có được trước The Kop vào năm 2004 cùng nhiều các trận đấu kinh điển khác.

Cũng theo thống kê, Arsenal là đội mà Liverpool ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử với 94 bàn thắng. Chỉ có (96 bàn), Tottenham (100 bàn) và Newcastle (104 bàn) là các CLB Lữ đoàn đỏ đã xuyên thủng mảnh lưới nhiều hơn so với Pháo thủ.

Đây là cặp đấu có số bàn thắng cao nhất giải đấu 

Ở chiều ngược lại, Liverpool là đội bóng mà Arsenal sút tung lưới nhiều nhất với 94 lần làm điều đó trong kỷ nguyên ngoại hạng Anh. Điều ấy cho thấy, đội chủ sân Emirates cũng không hề kém cạnh so với nhà ĐKVĐ.

Trong lần chạm trán gần nhất hồi đầu mùa tại Premier League, Liverpool đã đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Chắc chắn, thầy trò đang rất muốn đòi lại món nợ mà họ đã vay trước Lữ đoàn đỏ. 

Video highlight West Ham vs Arsenal - vòng 29 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?