Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal – Liverpool: Tìm lại ánh hào quang

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 17:40
5/5 của 1 đánh giá

Khi hai đội xếp thứ 3 và thứ 4 ở Ngoại hạng gặp nhau, đó là một trận đại chiến. Nhưng khi đó là Liverpool và Arsenal, nó là cuộc gặp gỡ của những người đàn ông đang mải miết đi tìm lại hào quang của quá khứ. Đêm nay, họ sẽ tái ngộ tại Emirates để khẳng định ai xứng đáng hơn cho cuộc đua này.

Xem thêm:

Đã 14 năm kể từ ngày Henry giơ cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng cuối cùng của triều đại Arsene Wenger. Hơn một thập kỷ rồi. Trong 14 năm đó, Arsenal của Wenger vẫn là một thế lực của giải đấu. Chưa bao giờ được đầu tư mạnh như các đối thủ, nhưng với tài xoay sở của mình, giáo sư vẫn giữ vững vị thế cho các pháo thủ. Chỉ là vị thế đó không bao giờ là đủ cho những cổ động viên. Năm nay, Unai Emery đã đến và tiếp quản cơ đồ đó. Vị trí thứ 4 cho đến lúc này là một thành tích ấn tượng, nhưng 14 năm. 14 năm rồi Emery ạ. Ông có thể làm nó dừng lại không?

Đại chiến Arsenal – Liverpool là cuộc đấu trí giữa 2 HLV có lối tấn công đẹp mắt

Nếu các cổ động viên Arsenal còn may mắn nhớ được hình ảnh Henry ngày đó, thì với các fan của Liverpool, thời gian đã đánh bại trí nhớ của họ từ lâu rồi. 28 năm, gấp đôi thời gian của các pháo thủ, tất cả những cái tên của quá khứ đó đã đi xa vào dĩ vãng. Thế hệ cổ động viên hiện nay không còn nhớ nổi ai là người đã nâng chiếc cúp cho họ ngày hôm đó nữa. Và, đội bóng từng thống trị bóng đá Anh thủa nào, chưa từng giơ cao chiếc cúp bạc có tên Chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Trong gần 3 thập kỷ dài đằng đẵng đó, Liverpool trồi lên sụt xuống ở giải đấu cao nhất nước Anh. Đã từng đến rất gần chức vô địch, nhưng họ lại trượt ngã. Đã từng suýt xuống hạng, nhưng họ vẫn ở lại. Vô địch Châu Âu, nhưng không thể lên ngôi ở giải quốc nội. Nỗi đau khắc khoải đó còn bị cứa sâu hơn khi MU đã vượt lên họ để dành lấy danh hiệu Quỷ Đỏ và là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Emery đã mang làn gió mới tới sân Emirates

Thời gian là câu trả lời tốt nhất cho tất cả. Trong khắc khoải nỗi nhớ, mòn mỏi chờ mong, hứng chịu bao đớn đau và thất vọng, họ đã phải đối diện với chính mình. Không ai ở nước Anh không yêu quý Wenger, nhưng khi giáo sư đã tụt lại, Arsenal cần thay đổi. Một HLV mới, một kế hoạch mới, những con người mới và một quyết tâm mới. Không quá gấp gáp, nhưng cụ thể và rõ ràng, Arsenal đang lấy lại vị thế của mình từ phía dưới lên.

Liverpool sau một thập kỷ hỗn loạn cũng có nhiều thay đổi. Danh dự của những nhà vô địch khiến họ phải thay đổi. Nhưng, dục tốc bất đạt. Họ thất bại với những Gerard Houllier, Rafael Benitez, Brendan Rogers và kể cả Kenny Dalglish trong ngày trở lại. Liverpool hiểu rằng họ cần một kế hoạch dài hơi hơn, và họ đặt nó vào tay Jurgen Klopp. 3 năm rưỡi, bước tiến chắc chắn của The Kop cho thấy họ đang đi đúng hướng. Còn hơn cả Liverpool của Gerrard thủa nào, họ đang cho thấy mình xứng đáng với cuộc đua này.

Tại Emirates đêm nay, Emery sẽ vẫn triển khai lối đá quen thuộc của mình. Triển khai bóng từ sân nhà, tấn công ở biên và cố gắng kết liễu đối thủ bằng phong độ tuyệt vời của AubameyangLacazette. Đó là cách đem đến cho họ 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường vừa qua. Dù nó đã tạm dừng lại, nhưng đó là một Arsenal rất đáng chờ đợi. Chỉ có điều, hàng thủ mong manh của họ không đủ để họ dành lấy mọi chiến thắng. Vòng 2 Ngoại hạng mùa này, Emery đã tấn công như vũ bão khoan thủng hàng thủ của Sarri 2 lần. Nhưng hàng thủ của họ thì để đối phương đánh gục nhiều lần hơn thế.

Liverpool mùa này đã có những tiến bộ vượt bậc ở hàng thủ

Liverpool của Klopp đã qua giai đoạn khởi đầu của quá trình xây dựng đó. Hàng thủ mong manh đã được vá bằng những cái tên xứng đáng. Nhìn cách Liverpool đả bại đối thủ với lối đá chắc chắn và bình tĩnh ở những vòng đấu vừa qua chính ta thấy dáng hình của những nhà vô địch. Đêm nay, họ sẽ sẵn sàng đánh gục các pháo thủ tại thánh địa của họ. Một nhà vô địch thực sự, cần làm được điều đó

Hai HLV yêu thích lối đá tấn công gặp nhau, sẽ dễ dàng hình dung ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Nhiều pha bóng đẹp, các cầu thủ thăng hoa, cổ động viên sẽ sung sướng. Và chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn. Ở thời điểm này, đó có lẽ là Liverpool.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?