Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Anh làm ăn tốt nhất các kỳ chuyển nhượng: Tự hào Liverpool, thất vọng Arsenal

Thứ Hai, ngày 08/06/2020 - 14:46
4.1/5 của 6 đánh giá
Trong số các đội bóng chi tiều nhiều nhất vào các kỳ chuyển nhượng, MU và Man City là hai đội bóng đứng đầu và tiếp theo đó là Arsenal trong khi Liverpool có một vị trí khá khiêm tốn nhưng lại có hiệu quả cao nhất.

Với nguồn tiền bản quyền truyền hình khổng lồ đến từ giải Ngoại Hạng Anh, các đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù luôn là những đội bóng cực kỳ mạnh tay trong việc chi tiêu trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Theo những con số thống kê, trong vòng 5 mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester là hai đội bóng đứng đầu trong việc “vung tiền” trên các phiên chợ hè, đông, tuy nhiên, nếu nói đến hiệu quả, phải kể đến Liverpool, khi CLB này chỉ xếp ở một vị trí rất thấp trong số các đội bóng đang có lợi nhuận âm.

Cụ thể, Manchester City với sự hậu thuẫn từ các ông chủ Ả Rập đã chi ra rất nhiều tiền và có con số chi tiêu ròng (chênh lệch giữa tiền mua và bán cầu thủ) rơi vào khoảng 601,98 triệu bảng, trong khi đó, MU cũng không hề kém cạnh với mức chi tiêu ròng rơi vào khoảng 484,88 triệu bảng.

MU và Man City là hai đội bóng lỗ nhiều nhất Ngoại Hạng Anh từ việc mua sắm

Hai đội bóng gây bất ngờ nhất trong nhóm đại gia đó chính là Arsenal và Liverpool.

Với Arsenal, vị trí top 3 trong những đội bóng có số chi tiêu ròng cao nhất không phải là một điều lạ, thế nhưng những gì mà Pháo thủ thu lại được thực sự là đáng thất vọng khi hiện tại, đội bóng thành London chỉ đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng và đã nhiều mùa bóng gần đây vắng mặt tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu.

Còn Liverpool, câu lạc bộ này lại đang có được thành công rất lớn trong những mùa giải vừa qua với những cầu thủ được mua một cách rất hợp lý. Virgil Van Dijk tưởng chừng như đến Anfield với mức giá điên rồ 75 triệu bảng nhưng lại cùng các đồng đội có được chiếc Cúp C1 Châu Âu mùa bóng 2018/2019, trong khi đó Philippe Coutinho lại ra đi với số tiền hơn 140 triệu euro và chỉ để lại nỗi thất vọng ở Barcelona.

Liverpool và Arsenal đang thể hiện độ hiệu quả rất trái ngược trong mua sắm

Tổng chi tiêu ròng mà Liverpool đã chi ra trong 5 mùa giải vừa qua chỉ rơi vào khoảng 107 triệu bảng.

Trong khi đó, đội bóng đã chi ra số tiền ít nhất để mua sắm cầu thủ trong nhóm Big 6 là Tottenham đang có số tiền chi tiêu ròng là 106,62 triệu bảng.

Trong số tất cả các đội bóng ở Ngoại Hạng Anh, chỉ có Norwich City là đang lãi khi có số lợi nhuận hơn 25 triệu bảng khi đã bán được nhiều cái tên với mức giá ổn và không bổ sung quá nhiều cầu thủ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?