Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal lụi tàn: Thời khắc của Emery đã điểm

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 12:55
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua Leicester đêm hôm qua không chỉ đẩy Arsenal ra xa thêm khỏi top 4 mà nó còn có nguy cơ đẩy thẳng Unai Emery ra đường khi mùa bóng mới đi qua chưa được 1/3 chặng đường.

Mùa này Unai Emery nhận được chỉ thị rất rõ ràng từ ban lãnh đạo Arsenal: phải trở lại top 4. Trước trận đấu với Leicester, khoảng cách của Arsenal với top 4 là 6 điểm. Khi mà mùa giải mới đi qua 11 vòng thì đó là khoảng cách không hề nhỏ. Vấn đề là chen chân vào top 4 lúc này lại là Leicester, một đội bóng bị đánh giá thấp hơn Arsenal khá nhiều. Dù là nhà vô địch cách đây 3 mùa bóng, nhưng mấy năm nay Leicester không chi tiêu nhiều cho chuyển nhượng.

Chỉ riêng trong mùa hè vừa qua, trong khi Arsenal chi 150 triệu Bảng để tăng cường lực lượng, con số lớn nhất nước Anh thì Leicester chỉ chi có 96 triệu Bảng, đứng thứ 7 giải đấu. Số tiền đó chủ yếu đến từ việc họ bán được Harry Maguire cho MU với 85 triệu Bảng. Đó là chưa kể ở mùa giải trước, Emery cũng đã ném 80 triệu Bảng để tăng cường lực lượng. Những con số cho thấy ban lãnh đạo của “Pháo thủ” đã rất nuông chiều HLV người Tây Ban Nha.

Với sự đầu tư lớn như vậy nhưng Arsenal vẫn chưa đi vào quỹ đạo chiến thắng. Mùa trước, sau giai đoạn khởi đầu tích cực thì Arsenal trượt dốc và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 đồng thời thua thảm luôn Chelsea ở trận chung kết UEFA Europa League và không có cửa dự Champions League mùa này. Sau mùa giải đầu tiên đó, Emery đã tiếp tục có những thay đổi mạnh mẽ. Ông đẩy cầu thủ hưởng lương cao nhất của đội bóng là Mesut Ozil lên ghế dự bị để đưa về Nicolas Pepe, một cầu thủ trung bình khá với tham vọng cách tân đội hình.

Arsenal đang thi đấu rất thất vọng

Và hiệu quả của Pepe cho đến lúc này thì quá đáng thất vọng. Nhưng Emery còn để lại nhiều nghi ngại về cách dùng người khi không giữ chân được Koscielny, đội trưởng của CLB đồng thời là trung vệ tốt nhất của họ trong mùa hè để rồi đưa về một David Luiz đầy mạo hiểm. Chiếc băng đội trưởng được trao cho Granit Xhaka và rồi cú phốt ném băng cách đây hai tuần gần như bộc lộ hết những yếu kém trong phòng thay đồ của “Pháo thủ”. Thậm chí còn có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ đã không hiểu được ý đồ chiến thuật của Emery vì ông không nói tiếng Anh với họ. Quá nhiều rắc rối!

Nhưng mọi chuyện có thể sẽ êm đẹp nếu Arsenal có kết quả tích cực trước Leicester vào đêm qua. Có điều, sau trận đấu chính Emery đã thừa nhận: “Arsenal thua vì Leicester quá mạnh”. Một câu trả lời chua chát của người đàn ông đang cảm thấy bất lực với hoàn cảnh của mình. 

Thực sự xem trận đấu hôm qua chúng ta sẽ hiểu được tại sao những lời chỉ trích dành cho Emery lại nhiều đến vậy. Trước đối thủ chơi thứ bóng đá tốc độ và nhiệt thuyết, các cầu thủ Arsenal thiếu đi hẳn sự kết nối. Lối chơi của họ không có sự chắc chắn khi bộ đôi tiền vệ trung tâm được Emery đưa về là Guendouzi và Torerra không khống chế được trung tuyến.

Thời khắc của Emery liệu đã điểm?

Quả bóng gần như chỉ được phất thẳng lên phía trên cho Lacazette và Aubameyang tự chạy và tìm kiếm có hội. Lối chơi hoa mỹ mà Emery từng hứa hẹn không hề thấy đâu khi các vị trí trên sân không tìm thấy nhau. Một Ndidi dường như là quá đủ để đè bẹp tuyến giữa của đội bóng áo đỏ và phải may mắn lắm Arsenal mới chỉ để thua có hai bàn sau khi các chân sút Leicester đã bỏ lỡ nhiều có hội trong hiệp một. Một thất bại toàn diện của Emery trước người đồng nghiệp Brendan Rodger.

Thất bại đó giờ đã đẩy Arsenal ra rất xa top 4, thậm chí họ còn bị đội bóng mới lên hạng Sheffield United vượt qua. Với chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường cùng những rắc rối hậu trường đang bùng nổ lúc này, có lẽ thời khắc của Emery cũng đã đến lúc phải điểm rồi.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?