Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal tới Old Trafford để chạm trán Man United : Vui ít, chỉ toàn buồn đau

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 19:30
5/5 của 1 đánh giá

Rạng sáng 6/12, Manchester United sẽ tiếp đón Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 15 ngoại hạng Anh. Dù vị trí trên bảng xếp hạng và phong độ của 2 CLB có sự chênh lệch song mỗi cuộc chạm trán giữa họ đều vô cùng đáng nhớ. Hãy cùng nhìn lại những trận đấu như thế tại Old Trafford.

>> Tham khảo thêm:

Man United 6-1 Arsenal (25/2/2001)

Thời điểm đó, Man United đang băng băng trên hành trình tới với chức vô địch lần thứ 7. Trước khi hai đội chạm trán với nhau, Quỷ đỏ đang hơn đối thủ tới 13 điểm trên bảng xếp hạng và trận đấu tại Old Trafford tháng 2 năm đó cho thấy rõ sức mạnh của thầy trò Sir Alex Ferguson.

Dwight Yorke mở tỉ số khi mà khán giả trên sân thậm chí còn chưa ngồi ấm chỗ. Tới phút 18, Thierry Henry gỡ hòa cho Pháo thủ, tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Arsenal làm được ở trận đấu này, bởi chỉ sau đó 2 phút, Yorke một lần nữa đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Phút 22, tiền đạo của Man United hoàn tất cú hat – trick và đem lại lợi thế cực lớn cho đoàn quân ngài Alex.

Yorke là ngôi sao chính giúp Man United đánh bại Arsenal 6-1

Trước khi 45 phút đầu tiên khép lại, Roy Keane cùng Solskjaer là những cái tên tiếp theo điền tên mình lên bảng điện tử để kết thúc hiệp một với thắng lợi 5-1 cho Quỷ đỏ.Trong quãng thời gian còn lại, dù thi đấu khá thong dong song Man United vẫn có thêm một bàn thắng nữa với pha lập công của Teddy Sheringham để “hạ gục” đối thủ bằng kết quả một set tennis.

Man United 0-1 Arsenal (8/5/2002)

Đây là trận đấu diễn ra vào thời điểm mà Arsenal đang đạt phong độ rất cao. Họ chỉ cần thêm duy nhất 1 điểm là đủ để lên ngôi vô địch Premier League và hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội khi đã đăng quang ở FA Cup 4 ngày trước đó.

Thực tế, thầy trò Arsene Wenger đã làm được nhiều hơn thế tại nhà hát của những giấc mơ. Sau khi Henry, Dennis Berkamp và Tony Adams bỏ lỡ các cơ hội, Pháo thủ rốt cuộc cũng tìm được bàn thắng vào lưới đối thủ nhờ công Sylvain Wiltord.

Wiltord tỏa sáng giúp Pháo thủ vượt qua Man United năm 2002

Chiến thắng ngay tại Old Trafford giúp cho Arsenal chính thức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2001/02 mà không thua bất kỳ trận đấu nào – một kỉ lục mà bị chính họ phá vỡ sau đó.

Man United 2-0 Arsenal (24/10/2004)

Arsenal tự tin hành quân tới sân Old Trafford với hành trang là chuỗi 49 trận bất bại trên mọi mặt trận. Đó là thành tích vô tiền khoáng hậu mà một CLB ở giải ngoại hạng Anh có thể làm được, nhưng trước Man United, con số đó đã dừng lại.

Tưởng chừng như việc không có sự phục vụ của đội trưởng Keane sẽ khiến Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn song những cái tên còn lại trong đội hình vẫn giúp đội chủ nhà có thế trận chủ động trước đối thủ. Để rồi lần lượt Ruud Van Nistelrooy cùng Wayne Rooney lập công, giúp thầy trò Alex Ferguson đánh bại Arsenal 2-0, qua đó chính thức chấm dứt chuỗi bất bại của Pháo thủ ở con số 49.

MU chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal năm 2004

3 điểm trước The Gunners giúp cho Man United nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, song chừng đó là không đủ đưa họ tới với chức vô địch khi mà Chelsea của Jose Mourinho thi đấu quá thuyết phục trong quãng thời gian này.

Man United 8-2 Arsenal (28/8/2011)

Cho tới tận bây giờ, đây vẫn là nỗi đau khôn nguôi với các cổ động viên Arsenal khi mà CLB con cưng của họ phải nếm trải thất bại đậm nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh khi chạm trán kì phùng địch thủ, Man United.

Quỷ đỏ với một đội hình không có quá nhiều các ngôi sao vẫn tạo ra một thế trận tấn công điên cuồng trước Arsenal để rồi nghiền nát đối thủ bằng một tỉ số không tưởng. Phút 22, Welbeck mở điểm cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu ở cự ly gần.

Họ đè bẹp đối thủ 8-2 năm 2011

5 phút sau, Arsenal có cơ hội gỡ hòa song Persie đã không thể đánh bại De Gea trên chấm phạt đền. Từ đây, Man United hoàn toàn nắm thế cuộc. Young và Rooney đưa Quỷ đỏ dẫn 3-0 trước khi Walcott rút ngắn tỉ số vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thầy trò Alex Ferguson tiếp tục màn trình diễn ấn tượng. Rooney có cú đúp cộng thêm các pha lập công của Park Ji Sung và Nani, Man United dẫn trước tới 6-1 chỉ sau 70 phút. Và dù Persie có lập công chuộc tội với bàn thắng rút ngắn cách biệt thì ở quãng thời gian còn lại, R10 cũng hoàn tất cú hat-trick cộng thêm siêu phẩm cứa lòng của Young để khép lại trận đấu với thắng lợi 8-2 cho Man United.

Man United 1-0 Arsenal (10/11/2013)

Mùa giải đáng quên của Quỷ đỏ dưới triều đại của HLV David Moyes. Tuy nhiên, họ vẫn biết cách để đánh bại Arsenal trên sân nhà. Và càng đau đớn hơn khi người hạ gục Pháo thủ không ai khác ngoài cựu tiền đạo của họ, Van Persie.

Pha ăn mừng khó quên của Persie

Phút 27, xuất phát từ pha đá phạt góc do Rooney thực hiện, chân sút người Hà Lan bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Anh ăn mừng như thể chưa bao giờ ghi bàn trước hàng ngàn cổ động viên đội khách. Đó cũng là pha lập công duy nhất giúp cho Quỷ đỏ có được 3 điểm trọn vẹn.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?