Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal vẫn không thay đổi

Thứ Sáu, ngày 01/02/2019 - 18:27
5/5 của 1 đánh giá

Mùa hè vừa qua, các cổ động viên Arsenal cảm thấy vui mừng khi họ được chứng kiến một làn gió mới trên băng ghế huấn luyện. Sau 22 năm trị vì, Arsene Wenger đã nói lời chia tay, và tất cả chờ đợi những điều mới mẻ dưới triều đại Unai Emery. Nhưng cho đến lúc này, khi hơn nửa mùa giải đã trôi qua, cảm giác xưa cũ vẫn còn rất quen thuộc.

>> Xem thêm:

Với một kế hoạch hoành tráng, Emery đã thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal trao đội bóng cho mình. Không ai bắt Emery phải giành danh hiệu ngay trong mùa bóng này, nhưng họ phải vẽ nên được những hình ảnh tươi tắn hơn so với triều đại của Wenger. Để làm được điều đó, Emery đã nhận được mọi sự ủng hộ. Nhưng ngay từ những phương án nhân sự, người ta đã thấy sự quen thuộc năm nào.

Trong mùa hè, Arsenal đã chi ra 70 triệu bảng để đưa về Stephan Lichtsteiner, Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos, Lucas Torreira và Matteo Guendouzi. Và mới nhất, giữa cơn khủng hoảng nhân sự trầm trọng vì chấn thương họ lại chỉ mượn về một Denis Suarez để bổ sung cho giai đoạn lượt về nóng bỏng. Đó chắc chắn không phải là những bản hợp đồng khiến các CĐV giàu tham vọng đã từng đẩy Wenger đi cảm thấy vui mừng.

Denis Suarez là sự bổ sung quá ít ỏi

Vẫn một kịch bản quen thuộc, đó đều là những món hàng hoặc miễn phí, hoặc giá rẻ. Chữ ký đắt giá nhất trong số này là trường hợp của Torreira, 26 triệu bảng từ Sampdoria. Lichtsteiner, ngược lại, không mất của Arsenal một xu nào sau khi mãn hạn hợp đồng với Juventus.

Dĩ nhiên, phần lớn là thất bại. Bernd ngoài trẻ hơn và có vẻ biết đỡ bóng bằng chân thì không có gì hơn được Cech. Torreira dù có lúc bùng nổ nhưng cơ bản là gây ra nghi ngờ. Cầu thủ Hy Lạp Sokratis từng được biết đến ở Dortmund nhưng không có gì nổi bật lại đã khá già. Còn dĩ nhiên người ta không thể hy vọng gì nhiều ở ông già 34 tuổi hết thời như Lichtsteiner cả.

Matteo Guendouzi còn quá trẻ

Và cái tên thành công nhất lại là người mà hồi đầu mùa các CĐV phải lên Google để tìm kiếm mới biết anh là ai thì là một chàng trai mới có 19 tuổi, Matteo Guendouzi. Rõ ràng đó là một bản đầu tư cho tương lai dù tương lai đó đang được lạm dụng quá sớm.

Ngay cả Suarez, người mới được thông báo sẽ chơi bóng ở London cho tới cuối mùa kèm điều khoản mua lại cũng chỉ là một cái tên vô danh từ Nou Camp. Anh đã 25 tuổi và khó hy vọng vào bước đột phá nào nữa dù Emery đã dành cho cậu học trò cũ những lời có cánh.

Ngay từ danh sách chuyển nhượng đó đã cho thấy bản thân Arsenal chẳng có thay đổi gì. Sau khi chịu chi cho những ngôi sao như Ozil, Aubameyang hay Lacazette thì giờ họ lại biến thành một nơi tụ tập của những cái tên hạng xoàng. Nhất là khi trong cả một mùa Đông Arsenal chỉ đưa về có đúng một người là Suarez trong khi đội hình thì đang thủng lỗ chỗ vì những chấn thương dài hạn và cả sự thiếu sung mãn của những ông già như Koscielny.

Hàng thủ của Arsenal thiếu thốn nhân sự trầm trọng

Đúng ra Emery phải tăng cường khẩn cấp một trung vệ chất lượng để vá víu hàng thủ này nữa nhưng ông đã không làm gì cả. Giải pháp vẫn sẽ là đôn những chú nhóc đội trẻ lên để thay thế.

Emery cho đến lúc này cho thấy ông cũng là một nhà sư phạm mát tay. Không chỉ Guendouzi mà Rob Holding hay Mavropanos cũng đã thể hiện được khá nhiều. Nhưng rõ ràng người ta không thể đặt tất cả hy vọng vào những đứa trẻ như vậy được.

Về lối chơi, Arsenal dưới thời Emery cũng có những tín hiệu tích cực, nhưng vẫn là sự mong manh của hàng thủ làm hại họ. Trận thắng trước Chelsea mới là trận thắng đầu tiên trước các đối thủ lớn của Arsenal trong vài năm qua, một đội bóng như thế rất khó để hướng tới những mục tiêu lớn.

Nếu không đảm bảo được top 4, Arsenal có khác gì dưới thời Wenger?

Thay đổi lớn đến từ băng ghế huấn luyện với một cái tên trẻ trung giàu sức sống hơn nhưng cho tới lúc này Arsenal vẫn chưa cho thấy được sự biến chuyển nào. Top 4 vẫn nằm trong tay họ, nhưng nếu nhìn hơi nóng từ MU và một Chelsea đã chi tiền mạnh mẽ trong những ngày Đông này thì có thể thấy tham vọng của họ lớn hơn rất nhiều. Arsenal có thể không vô địch được, nhưng nếu Top 4 mà không dành được thì liệu có gì hơn so với thời của Wenger?

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?