Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi – Vừa hay lại vừa may

Thứ Tư, ngày 30/01/2019 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá

Kể từ khi chơi trận đầu tiên cho đội một của Barcelona, Messi đã đồng hành cùng rất nhiêu các siêu sao nổi tiếng thế giới. Sau khi Dani Alves và Andres Iniesta lần lượt rời Barca, đến lượt Luis Suarez trở thành đối tác tuyệt vời của Messi trên mặt trận tấn công.

Tham khảo thêm:

Dù ở thời điểm nào, Messi vẫn luôn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các đồng đội ở Barcelona. Theo thứ tự thời gian, Ronaldinho là người đầu tiên kiến tạo cho Messi trong trận gặp Albacete vào năm 2005. Phút 42, Samuel Eto’o rời sân, nhường chỗ cho một cậu nhóc 17 tuổi và có chiều cao khiêm tốn 1m69. Cậu nhóc ấy là Messi và anh thi đấu với số áo 30.

Ronaldinho là cầu thủ Nam Mỹ giúp đỡ rất nhiều cho Messi kể từ khi anh chuyển tới đội một

Chỉ chưa đầy 3 phút trên sân, Messi đã khiến cầu trường nổ tung. Tiền đạo người Argentina đã có một pha phối hợp tuyệt vời với đàn anh Ronaldinho, sau đó băng xuống vòng cấm địa của Albacete nhận bóng từ tuyển thủ Brazil, để rồi anh lốp bóng qua cả thủ môn của đối phương nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Ronaldinho là người bạn cũng là đàn anh của Messi đã giúp anh trở thành một cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, huyền thoại người Brazil lại không phải là người dọn cỗ cho Messi nhiều nhất.

Messi – Alves từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ

Dani Alves đã có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Messi cả trong sân cỏ lẫn cuộc sống ngoài đời. Hai người đã thể hiện sự ăn ý cả trên cả sân tập, trước khi tung hoành trong các trận đấu chính thức. Hậu vệ cánh phải người Brazil đã kiến tạo cho Messi 42 pha kiến ​​tạo. Qua đó, Alves cũng là cầu thủ thứ 3 trong danh sách những cầu thủ dọn cỗ nhiều nhất cho Messi trong màu áo Barcelona.

Trong quá khứ, Alves và Messi từng là cặp đôi hoàn hảo tại Barcelona về độ hiểu ý cũng như sở hữu lối chơi đầy kĩ thuật. Dù đã chuyển sang khoác áo PSG, Alves vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Messi. Trong buổi phỏng vấn để hoàn tất bộ phim của Pep Guardiola, Alves đã tiết lộ những chi tiết thú vị xoay quanh quan hệ của anh và Messi. Mặc dù vậy hậu vệ người Brazil cũng chỉ xếp thứ 3 trong danh sách.

Messi rất may mắn khi được sát cánh cùng bộ đôi Xavi – Iniesta

Ở vị trí thứ hai, 44 pha kiến ​​tạo của Andres Iniesta cho Messi trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển tới thi đấu tại Nhật Bản vào Hè năm 2018. Iniesta rất hiểu Messi. Andres kiểm soát mọi thứ xung quanh mình rất tốt. Anh cảm thụ được không gian, từ đó bình tĩnh đưa ra đường chuyền đưa đồng đội vào thế thuận lợi. Messi sát cánh với Iniesta đủ lâu để biết cách di chuyển sao cho hợp lý. Iniesta đơn giản quá xuất sắc. Anh trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất lịch sử lò La Masia. Bởi lẽ Andres là thiên tài và duy nhất, cũng như Messi.

Người đứng đầu trong danh sách dọn cỗ cho Messi là Luis Suarez, một trong những người bạn thân nhất của anh ấy trong và ngoài sân cỏ với 46 lần kiến tạo. 4 năm trước, cựu HLV Barca, Luis Enrique từng phát biểu: “Từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã có thể nhận thấy sự liên kết mật thiết giữa hai người ở cả trên sân tập lẫn các trận đấu chính thức”. Sau đó, chính Suarez cũng thừa nhận, Messi đã ủng hộ anh đảm nhiệm vị trí số 9 để hai người có thể phối hợp với nhau tốt nhất ở trên sân.

Bộ đôi Messi và Suarez đang có thấy sức mạnh khủng khiếp của mình tại châu Âu khi là cặp song sát có tổng số bàn thắng nhiều nhất lục địa già. Messi là cầu thủ đầu tiên. ghi được 400 bàn thắng tại 1 giải VĐQG trong màu áo của một đội bóng trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính riêng tại La Liga, Messi cũng cầu thủ đã ghi tên mình trên “bảng vàng” khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này vào hồi năm 2014.

Messi và Suarez là bộ đôi đáng sợ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại

Messi cũng đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất ở mùa giải năm nay tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hiện tại đội trưởng của Barcelona đang có 19 bàn thắng tại 19 trận đấu tính riêng tại La Liga cho đội chủ sân Nou Camp. Messi và Suarez đang là hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Không chỉ có vậy, cặp song sát của Barca còn là bộ đôi có nhiều bàn thắng nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu.

Một cầu thủ khác xứng đáng được công nhận là Xavi Hernandez và cầu thủ có pha dọn cỗ đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Messi trong trận chung Champions League 2009 với Manchester United. Ở thời điểm đó Messi chính là người đã ấn định thắng lợi 2-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan vào phút 70. Đón quả tạt của Xavi, cầu thủ này dù thấp bé hơn hẳn trung vệ Rio Ferdinand vẫn chọn vị trí tốt để có thể bật cao đánh đầu buộc Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng.

Sự ăn ý của Messi và Jordi Alba cũng khiến người ta phải nể phục

Kể từ khi Neymar đưa ra quyết định chia tay Barcelona để tới PSG phá vỡ bộ 3 MSN gồm Messi, Suarez, Neymar siêu sao người Argentina đã xây dựng một sự liên kết tuyệt vời với Jordi Alba, hậu vệ thường xuyên có đường chuyền chết chóc cho Messi từ cánh trái. Alba đã có 20 đường kiến tạo cho Messi trong màu áo Barcelona và xếp anh thứ bảy trong danh sách hỗ trợ mọi thời đại cho cầu thủ lần đầu tiên giành 5 Quả bóng vàng.

Không thể phủ nhận Messi là cầu thủ kiệt xuất của bóng đá thế giới nhưng Messi cũng là một cầu thủ cực kỳ may mắn khi được sát cánh cùng những cầu thủ ở đẳng cấp cao. Trong năm 2019 cùng với Suarez và Jordi Alba, hứa hẹn M10 sẽ còn lập nhiều kỷ lục hơn nữa để không còn ai nghi ngờ khi nhắc tên anh trong “Ngôi đền của những huyền thoại”.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?