Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 sai lầm Arsenal cần tránh nếu muốn đánh bại Tottenham

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 14:08
4.3/5 của 2 đánh giá
Ở vòng 28 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà Emirates. Để có thể nghĩ về một chiến thắng, Pháo thủ sẽ cần tuyệt đối tránh 3 sai lầm mà họ đã mắc phải quãng thời gian qua.

Trận cầu tâm điểm của vòng 28 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Arsenal với Tottenham trên sân Emirates. Trong bối cảnh đang xếp thứ 10 và ít hơn đối thủ tới 7 điểm, thầy trò buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới.

Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng. Dù vậy, nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm, Arsenal sẽ cần tuyệt đối tránh 3 sai lầm mà mình đã mắc phải quãng thời gian qua, đó là:

Tự mắc sai lầm giúp đối thủ ghi bàn

Điều đầu tiên cần nhắc tới chính là việc các cầu thủ Arsenal không được phép tự mắc sai lầm cá nhân, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. 5/6 bàn thua gần nhất mà Pháo thủ phải nhận đến từ chính những lỗi của các ngôi sao đội bóng này.

>> Xem thêm:

Từ hàng thủ với Luiz đến hàng tiền vệ với Xhaka hay Ceballos, mọi cầu thủ Arsenal giờ đây đều dễ dàng mắc sai lầm. Thậm chí, điều ấy diễn ra thường xuyên tới mức, Arteta đã phải thốt lên đầy chua chát sau chiến thắng mà đội bóng giành được trước Olympiacos tại lượt đi vòng 1/8 vào rạng sáng ngày 12/3.

Ông nói: “Chúng tôi hài lòng với kết quả này, với chiến thắng và những bàn thắng ghi được. Tuy vậy, chúng tôi cũng cần phải thành thật với bản thân. Arsenal đã tặng cho đối phương tới 3 bàn thắng nhưng thật may, họ chỉ ghi một.

Arsenal cần tuyệt đối tránh các sai lầm cá nhân 

Khả năng chúng tôi để thủng lưới đều đến từ những sai lầm của chính chúng tôi. Đó là điều thực sự tai hại. Toàn đội phải ngăn chặn lại điều đó ngay lập tức”.

Trước một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng như Tottenham, mọi sai lầm cá nhân dù là nhỏ nhất từ phía Arsenal cũng sẽ khiến họ phải trả giá cực đắt.

Không chống được phản công trước Tottenham

Tất cả đều biết, Tottenham cực kỳ nguy hiểm dưới thời Jose Mourinho ở các tình huống phản công. Đó cũng là điều khiến cho Pháo thủ phải nhận thất bại trước đại diện cùng thành phố trong trận lượt đi.

Đó là màn so tài mà Arsenal đã kiểm soát bóng tới 70% so với chỉ 30% từ đối thủ, đã tung ra tới 632 đường chuyền so với chỉ 288 từ Tottenham nhưng hiệu quả là thứ mà Pháo thủ không có.

Chỉ với 2 tình huống phản công, Tottenham ghi 2 bàn để trừng phạt Arsenal. Đó là trận đấu mà mọi thông số của đều ít hơn đối thủ, ngoại trừ kết quả màn so tài nói trên. Arsenal có tới 213 đường chuyền đưa bóng đến khu vực 1/3 cuối sân đối phương, nhưng rồi không có bất cứ cơ hội nào đáng kể và có vỏn vẹn 2/11 pha dứt điểm trúng đích.

Họ cũng cần phải "chống" được các tình huống phản công từ đối thủ 

Sự hiệu quả là thứ mà Arsenal thiếu ở trận đấu đó và rồi phải trả giá bằng những cú phản công mẫu mực từ đối phương. Với những , Son Heung-min hay Kane, Gà trống luôn sẵn sàng cho các tình huống như thế.

Đây là điều mà Arsenal sẽ phải rất cẩn trọng, nhất là khi những trung vệ của đội bóng như Luiz, Holding đều không giỏi ở khoản tốc độ cũng như khả năng xoay sở.

Thiếu sự chủ động 

Một sai lầm nữa mà Arsenal cần tránh, đó là việc họ quá thiếu sự chủ động trong các tình huống áp sát hoặc phòng ngự. Trước Tottenham tại lượt đi, việc liên tục dâng cao khiến cho hàng thủ đội khách mở ra nhiều khoảng trống cho đối phương. Bên cạnh đó, sự thiếu quyết liệt trong các tình huống kèm người cũng tạo điều kiện để Son Heung-min hay Kane làm khổ hàng thủ Arsenal.

Cũng bởi vì thiếu sự chủ động trong việc áp sát và phòng ngự nên khung thành Leno thường xuyên bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Thống kê chỉ ra, trước , Arsenal phải đối mặt tới 81 tình huống uy hiếp từ đối thủ. Con số này ở trận gặp Olympiacos là 19.

Và phải chơi thực sự chủ động để giảm bớt áp lực cho khung thành 

Dù đã giảm nhưng đó vẫn là hồi chuông báo động cho Arteta cùng các học trò. Việc để đối phương thoải mái dồn ép hoặc phối hợp sẽ khiến cho Arsenal dễ bị thủng lưới. Không chơi áp sát, không tập trung trước hàng công với những Bale, Kane, Son, hay Lamela, số lần khung thành Leno bị uy hiếp có lẽ sẽ nhiều hơn ở trận gặp Burnley.

Video highlight Olympiacos vs Arsenal - Lượt đi vòng 1/8 Europa League 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?