Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mikel Arteta đáp trả những lời chỉ trích sau trận thua Villarreal

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 08:36
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal vừa nhận thất bại 1-2 trước Villarreal ở trận lượt đi bán kết cúp C2. Mikel Arteta đã phải nhận nhiều lời chỉ trích về cách bố trí đội hình của mình ở trận thua này.

Rạng sáng nay(30/4), Arsenal tiếp tục cho thấy họ vẫn chưa tìm thấy lối thoát cho chuỗi ngày khủng hoảng. Hành quân đến sân của Villarreal để chơi trận lượt đi bán kết cúp C2, thầy trò Arteta hạ quyết tâm giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi phong độ tệ hại gần đây. Thế nhưng thất bại 1-2 trước Tàu ngầm vàng đang khiến tình hình tại sân Emirates vốn đã u ám nay lại càng thêm u ám. 

Đương nhiên, HLV trưởng Mikel Arteta là tâm điểm của mọi sự chỉ trích vào lúc này trong bối cảnh mà chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội. Dù vậy, phát biểu sau trận đấu ông thầy người TBN vẫn cho thấy sự lạc quan.

>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

 

Mikel Arteta đang chịu nhiều áp lực ở Emirates

“Rõ ràng đây là một kết quả đáng thất vọng bởi nó không phải là điều mà chúng tôi hướng đến trước khi trận đấu diễn ra”, Arteta phát biểu sau trận thua 1-0 trước Villarreal.

“Trận đấu đã kết thúc và chúng tôi phải chấp nhận những gì đã xảy ra. Chúng tôi vẫn chưa bị loại và trận lượt về sắp tới sẽ là vô cùng khó lường”

Sự bế tắc và lạc lối trong những pha lên bóng của Arsenal ở trận đấu này được cho là bởi sơ đồ không tiền đạo của Pháo thủ. Arteta đã đưa ra một quyết định táo bạo, giống như Pep Guardiola đã làm với Man City một ngày trước đó. Ông để cho các học trò ra sân mà không có bất cứ một tiền đạo mục tiêu đúng nghĩa nào. 

“Đó là cách chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này và quyết định đã được tôi đưa ra”, Arteta nói về quyết định không sử dụng tiền đạo.

“Tôi nghĩ đó là phương án tốt nhất cho đội bóng vào lúc này, tuy nhiên bàn thua ở ngay phút thứ 4 đã khiến mọi kế hoạch đổ bể. Sau bàn thua thứ hai từ một tình huống cố định, chúng tôi đã phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Bởi vậy, lúc này chưa thể khẳng định rằng liệu sơ đồ này có phù hợp với đội bóng hay không”

Thể nhưng, ông vẫn không ngại đáp trả những lời chỉ trích

Ngoài ra, việc tiếp tục sử dụng Granit Xhaka ở vị trí hậu vệ trái cũng đã khiến Arteta nhận phải những lời đả kích từ huyền thoại Arsenal là Martin Keown.

“Một điều hiển nhiên là khi bạn thua, mọi thứ bạn làm đều bị coi là sai lầm. Chúng tôi đã thắng Slavia Praha 4-0 khi phải hành quân đến sân khách, nơi họ chưa thua một trận đấu nào trong suốt 3 năm qua. Xhaka là người đã chơi rất tốt trong trận đấu đó. Nhưng tôi biết rằng nếu cậu ấy không chơi tốt, người ta sẽ cho là vì tôi đã xếp Xhaka chơi trái sở trường”, Arteta mạnh mẽ đáp trả.

>> Xem thêm: Lịch cúp C2

Video highlight Villarreal vs Arsenal - lượt đi vòng bán kết cúp C2:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?