Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta giải thích lý do đưa ra quyết định thay người bất ngờ ở trận gặp MU

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 08:36
3.5/5 của 3 đánh giá
Trong trận hoà 0-0 giữa Arsenal và MU tại vòng 21 ngoại hạng Anh, Mikel Arteta đã gây bất ngờ khi rút sao trẻ Martinelli ra sân ngay khi hiệp một kết thúc để thay thế bằng Willian. Sau màn so tài nói trên, ông đã giải thích về quyết định này của mình.

Arsenal đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng ở cuộc tiếp đón MU trên sân nhà Emirates diễn ra vào rạng sáng ngày 31/1. Trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ trẻ Martinelli là cái tên thi đấu khá xông xáo và năng nổ bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã cảm thấy bất ngờ khi ngay sau giờ nghỉ, Arteta đã rút cầu thủ này ra sân để thay thế bằng Willian. Bất chấp việc tiền vệ người Brazil có màn thể hiện không tệ sau khi xuất hiện trên sân song quyết định mà vị thuyền trưởng TBN đưa ra vẫn khiến nhiều cổ động viên đội bóng thắc mắc.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Chia sẻ sau trận đại chiến kể trên, Arteta đã lên tiếng giải thích lý do mình làm như vậy. Cụ thể, ông khẳng định: “Đó là một sự thay đổi mang yếu tố chiến thuật. Martinelli có sự xông xáo, tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Willian với kinh nghiệm của mình có thể tạo ra đột biến và giúp đội bóng giành chiến thắng.

Martinelli bất ngờ bị thay ra ngay sau hiệp một 

Bởi vậy, tôi đưa cậu ấy vào sân. Trong hiệp hai, chúng tôi đã có thế trận tốt hơn, chơi pressing và áp sát nhanh hơn, chuyền bóng chính xác hơn. Đó là điều mà Willian đã mang lại. Thật đáng tiếc vì đội bóng không thể giành chiến thắng".

Trên thực tế, cả Arsenal lẫn MU đều đã tạo ra được những cơ hội rõ ràng để có thể kết liễu đối phương song không thành công. Cũng trong trận đại chiến vừa qua, Arteta đã đưa tân binh Martin Odegaard vào sân trong khoảng 10 phút cuối trận. Với từng ấy thời gian, cầu thủ mới cập bến từ Real Madrid cũng chưa để lại quá nhiều dấu ấn.

Arteta đã tiết lộ lý do đưa Willian vào sân thay Martinelli

Trận hoà với MU khiến Arsenal vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 9 và có khả năng sẽ mất thứ hạng đó nếu Chelsea đánh bại Burnley vào tối ngày 31/1. Sau 1 điểm có được trên sân nhà, Pháo thủ sẽ hành quân tới sân Molineux của Wolves vào rạng sáng ngày 3/2 tới trong khuôn khổ vòng 22 ngoại hạng Anh.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?