Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước derby Tottenham - Arsenal, Arteta thừa nhận một sự thật cay đắng

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 07:55
5/5 của 1 đánh giá
Chia sẻ với truyền thông trước thềm trận derby London giữa Tottenham với Arsenal tại vòng 11 ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta đã thừa nhận một sự thật cay đắng về đội bóng so với đối thủ.

Trận cầu tâm điểm vòng 11 ngoại hạng Anh sẽ là màn so tài giữa Tottenham với Arsenal. Dù cho thứ hạng của 2 CLB có phần chênh lệch khi Gà trống đang dẫn đầu còn Pháo thủ xếp tận thứ 14 song với tính chất một trận derby bắc London, đây hứa hẹn vẫn là trận chiến căng thẳng và kịch tính cho người hâm mộ.

Trước thềm chuyến làm khách tới sân Tottenham Stadium, Arteta đã có những chia sẻ về cuộc đấu này. Theo đó, ông cũng đã phải thừa nhận một sự thật không mấy vui vẻ về phong độ cũng như khoảng cách giữa 2 đội vào thời điểm hiện tại.

Vị chiến lược gia người TBN cho biết: “Bảng xếp hạng đã nói lên tất cả. Họ (Tottenham) đang có phong độ cũng như màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn so với chúng tôi. Họ xứng đáng có được vị trí dẫn đầu giải đấu.

Arteta thừa nhận Tottenham đang ở đẳng cấp khác hơn so với Arsenal

Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để nói về chuyện ai sẽ là nhà vô địch song những gì mà Tottenham đang thể hiện thực sự là rất tốt. Đúng là Arsenal đang kém hơn đối thủ nhưng chúng tôi sẽ tới đó để quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm và tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Tottenham cũng như các CLB xếp trên.

Đây là một trận derby và mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với tinh thần quyết thắng. Đó là cách duy nhất để chúng tôi có thể giành được trọn vẹn 3 điểm".

Chia sẻ ấy của Arteta đã cho thấy ông đánh giá rất cao thầy trò Mourinho trước trận derby. Quả thực, Tottenham đang có phong độ tốt hơn hẳn so với Arsenal bởi ở 3 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, Pháo thủ đã thua 2 và hoà 1.

Song vẫn tự tin đánh bại đối thủ ở vòng 11 ngoại hạng Anh

Ngoài việc dành lời khen cho Gà trống, Arteta cũng đồng thời đề cao bộ đôi Son Heung-min cùng với Harry Kane. Ông nhấn mạnh: “Họ đang có sự tự tin và sự ăn ý tuyệt vời. Họ đang ở trong thời điểm đỉnh cao của phong độ. Tuy vậy, không phải là không thể ngăn cản bộ đôi này. Chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó".

Ở trận đấu giữa Tottenham và Arsenal, sẽ có 2000 khán giả được vào sân theo dõi màn so tài này. Đây sẽ là động lực cho các cầu thủ sau quãng thời gian dài phải chơi không có khán giả kể từ tháng 3 năm 2020.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?