Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang tiếp tục tịt ngòi, Arteta nói thẳng một câu

Chủ Nhật, ngày 03/01/2021 - 08:42
5/5 của 1 đánh giá
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục tịt ngòi dù Arsenal giành chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa. Sau trận, HLV Mikel Arteta lập tức nói thẳng một câu.

Rạng sáng nay 3/1, Arsenal có chuyến làm khách tới sân của West Brom trong khuôn khổ vòng 17 giải . Trên đà hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp, Arsenal có một ngày thi đấu tuyệt hay để giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt. 

4 pha lập công đến từ Kieran Tierney, Bukayo Saka và một cú đúp của Alexandre Lacazette. Mặc dù Arsenal đã giành chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa, song đội trưởng vẫn không đóng góp dù chỉ là một bàn thắng. Lần gần nhất tiền đạo người Gabon "nổ súng" cho Pháo thủ đã là ở trận hòa 1-1 với Southampton hôm 16/12.

Aubameyang tiếp tục tịt ngòi

Sau trận đấu, HLV Arteta đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. "Tôi thường nói rằng Arsenal không thể dồn cả gánh nặng ghi bàn lên vai Aubameyang", Football London dẫn lại phát biểu chiến lược gia người Tây Ban Nha.

"Chúng tôi cần sự đóng góp. Các tiền vệ phải ghi bàn nhiều hơn, kiến tạo nhiều hơn. Arsenal cũng cần thêm nhưng bàn thắng từ các ngòi nổ 2 bên cánh. Lacazette đang có phong độ cao với 5 bàn trong 4 trận đấu gần nhất. Tôi nghĩ đây là điều chúng tôi cần từ các tiền đạo.

Aubameyang cũng có một vài cơ hội tốt trong trận đấu hôm nay để chuyển hóa thành bàn thắng, tương tự như ở trận đấu trước đó.

Tôi cảm thấy hài lòng khi các cầu thủ đã thi đấu đầy sức sống ở khu vực 1/3 cuối sân. Nhiều pha chạy chỗ với ý đồ rõ rệt và mọi người đều thi đấu hướng về phía trước. Có cảm giác chúng tôi đang tự do hơn khi thi đấu ở khu vực đó".

Arsenal nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 3

Từ đầu mùa giải, Aubameyang mới ghi được vỏn vẹn 5 bàn sau 17 lần ra sân cho Arsenal, trong đó có 3 bàn ở Ngoại hạng Anh. Phong độ tệ hại của cầu thủ 31 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Emirates lâm vào khủng hoảng thời gian qua.

3 điểm trước West Brom giúp Arsenal nhảy thêm 2 bậc trên BXH lên vị trí thứ 11 với 23 điểm sau 17 vòng đấu. Áp lực dành cho HLV Arteta đã vơi bớt và các cầu thủ đang có trạng thái tinh thần cực tốt.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?