Bạn muốn tắt quảng cáo?

Australia muốn so tài với Việt Nam ở AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 11:16
5/5 của 1 đánh giá

Sẽ là khó khăn lớn cho ĐT Việt Nam ở hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 khi mà đội tuyển Australia nhiều khả năng sẽ góp mặt. Đây cũng là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát và nâng cao trình độ hơn nữa.

Như đã đưa tin trước đó. ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 vào ngày 23/11/2020 và trận chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào đúng ngày cuối cùng của năm 31/12/2020. So với giải đấu 2 năm về trước mà ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch, giải đấu sắp tới sẽ diễn ra muộn hơn khoảng nửa tháng.

Thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 được biết sẽ được giữ nguyên như năm 2018, sẽ có 10 đội tham dự và chia thành 2 bảng, mỗi đội được thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được tổ chức vào giữa năm 2020.

Australia muốn so tài với Việt Nam ở AFF Cup 2020

Hành trình bảo vệ ngôi Vô địch Đông Nam Á của thầy trò ông Park Hang-seo cuối năm nay được dự báo sẽ vấp phải thử thách cực lớn khi mà đội tuyển Australia nhiều khả năng sẽ góp mặt.

Cụ thể theo thông tin từ báo chí Thái Lan cho hay, đội tuyển quốc gia Australia có thể tham dự giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) năm 2020, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Nếu Australia tham dự, AFF Cup chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Ngoài ra truyền thông Australia cũng khẳng định LĐBĐ nước này đang thúc đẩy việc đưa Socceroos tham dự AFF Cup 2020, nhờ sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam.

Từ khi Australia xin rút khỏi Liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương để chuyển sang làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), AFC đã phân Australia về với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), vì về mặt địa lý, Australia gần với khu vực Đông Nam Á nhất, so với các khu vực khác ở châu Á.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Australia đã là thành viên đầy đủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Họ có đại diện tham dự đầy đủ các giải đấu trẻ của bóng đá khu vực, cả nam và nữ.

Nếu AFF đồng ý cho phép Australia dự AFF Cup 2020, đó sẽ là thách thức cực đại cho hành trình bảo vệ ngôi Vô địch của ĐT Việt Nam, song đây cũng là cơ hội tốt để Quang Hải cùng các đồng đội được cọ xát và nâng cao trình độ hơn nữa.

Việt Nam sẽ gặp thách thức cực lớn cho việc bảo vệ ngôi Vương AFF Cup 2020

ĐT Australia được đánh giá cao ở khu vực Châu Á khi họ từng 5 lần dự World Cup, trong đó có mặt ở cả 4 kỳ gần nhất. Trước đây, những nhà làm chuyên môn xứ Chuột túi cho rằng trình độ của các quốc gia Đông Nam Á quá thấp và AFF Cup không xứng tầm với mình.

Tuy nhiên, những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây của các ĐTQG như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan để vươn tầm châu lục đã khiến họ phỉa suy nghĩ lại.

Xem thêm video:

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?