Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam hoãn thi đấu VL World Cup, thầy Park tính thế nào?

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 14:00
3.4/5 của 7 đánh giá
21 ngày cách ly tại khách sạn cũng là khoảng thời gian mà HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý suy tính thêm về kế hoạch thay đổi của đội tuyển Việt Nam, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 lại hoãn.

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự trở về Việt Nam với một tin không vui. Đó không phải là việc họ cần đảm bảo 21 ngày cách ly tại khách sạn trước khi trở lại làm việc bình thường mà bởi VFF vừa xác nhận việc trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam vốn dĩ diễn ra từ tháng 3… năm ngoái một lần nữa lại hoãn lại, khi không thể tổ chức vào cuối tháng 3 năm nay. 

Một thông tin khác cũng liên quan đến ĐT Việt Nam khiến ông Park Hang Seo không thể không bận tâm. Đó là việc 3 trận đấu còn lại sẽ dồn hết vào cả tháng 6 và có khả năng phải tổ chức ở một địa điểm tập trung cùng với các trận đấu còn lại khác trong bảng G của vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam chưa thể đá tiếp các trận đấu ở bảng G

Việc thi đấu tập trung không hề đơn giản. Thứ nhất, dịch Covid-19 buộc các đội phải di chuyển đến điểm tập trung (nhiều khả năng là UAE) sớm hơn 14-21 ngày để tiến hành cách ly. Đấy là chưa kể, các đội cũng cần phải có thêm thời gian chuẩn bị về mặt tập luyện trước khi bước vào thi đấu.

Ngoài ra, không giống như truyền thống khi vòng loại World Cup chia ra làm các đợt nhỏ, HLV Park của ĐT Việt Nam hay các đối thủ khác trong bảng như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, UAE chỉ có duy nhất một lần triệu tập lực lượng trong giai đoạn ấy (giống như thi đấu một giải kiểu AFF Cup). Điều đó đặt ra cho HLV Park bài toán xác định phong độ, điểm rơi thể lực của các cầu thủ trong tháng 5 và 6 tới đây.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Park và cộng sự cần tính toán lại khi VL World Cup 2022 lại hoãn

Một vấn đề khác cũng khiến cho chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng. Đấy là mật độ thi đấu vốn chỉ kéo dài 2 tuần cho 8 trận còn lại của cả bảng G sẽ khiến ĐT Việt Nam chỉ có thể nghỉ khoảng 2-3 ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Nó rất khác so với những con tính thông thường khi thi đấu các đợt riêng lẻ ở vòng loại World Cup.

Ở một tín hiệu tích cực hơn, việc vòng loại World Cup 2022 dời sang tháng 6 giúp cho các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vốn chịu ảnh hưởng bởi cơn bão chấn thương kịp bình phục. Hậu Vệ Đoàn Văn Hậu chắc chắn kịp tái xuất vào tháng 6. Bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng cũng đủ thời gian tìm lại cảm giác bóng trong giai đoạn tới đây.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?