Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bàn thắng hụt của Văn Toàn dẫn đầu top 5 khoảnh khắc tranh cãi nhất vòng bảng AFF Cup 2018

5/5 của 1 đánh giá

Trang thể thao Fox Sport Asia vừa xếp tình huống không được công nhận bàn thắng của Văn Toàn là khoảnh khắc gây tranh cãi nhất vòng bảng AFF Cup 2018. Sau đây là 5 khoảnh khắc gây tranh cãi mà Fox Sport Asia liệt kê.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

5. CĐV Malaysia hành hung CĐV Myanmar

Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar, các CĐV cuồng nhiệt của đội chủ nhà Malaysia đã hành hung các CĐV đội khách khi cho rằng mình bị khiêu khích. Màn ẩu đả không chỉ diễn ra bên trong sân Bukit Jalil mà nó còn kéo dài cho tới khi các người hâm mộ Myanmar còn bị đuối đánh ở cả trạm xe bus.

Các CĐV Malaysia tiếp tục gây ra một hình ảnh xấu trong văn hóa cổ vũ tại Đông Nam Á sau khi xô xát với cổ động viên Việt Nam 4 năm về trước.

4. HLV Indonesia miệt thị các cầu thủ Phillipines

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Indonesia và Phillipines, HLV Bima Sakti của Indonesia đã gọi các cầu thủ Phillipines là những kẻ mang hai dòng, đây là những từ ngữ không hay và có hàm ý phân biệt chủng tộc. 

“Họ có thể hình cao và lớn, và có nhiều cầu thủ mang nửa dòng máu. Điều quan trọng là chúng tôi sẵn sàng đối mặt với những tình huống cố định của họ. Philippines là một đội bóng được tổ chức tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng chúng tôi sẽ cống hiến hết mình trong trận đấu này và cố gắng hết sức để mang lại chiến thắng cho người hâm mộ”, HLV Sakti đã chia sẻ như vậy trong cuộc họp báo.

Tuy nhiên, phát ngôn này đã bị tiền vệ Stephan Schrock của đội tuyển Philippines đáp trả gay gắt trên mạng xã hội. “Suốt ngày gọi chúng tôi là những kẻ mang nửa dòng máu. Rồi đến khi gặp nhau, chúng tôi sẽ cho các ông chỉ còn một nửa đi về thôi”, Schrock đe dọa.

3. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia đổ lỗi cho báo chí sau thất bại của ĐT Indonesia

Những nhà đương kim á quân Indonesia đã phải trải qua một kỳ AFF Cup 2018 thất bại thảm hại khi chỉ giành được 4 điểm và phải chấp nhận rời cuộc chơi ngay ở vòng bảng. Thất bại này khiến những người hâm mộ bóng đá Indonesia cảm thấy giận dữ với cách làm bóng đá của liên đoàn bóng đá nước này.

Thế nhưng, thay vì xoa dịu sự bực bội của các cổ động viên thì chủ tịch Edy Rahmayadi của liên đoàn bóng đá Indonesia lại chọn cách đổ lỗi cho các cơ quan truyền thông. “Nếu truyền thông và giới báo chí Indonesia tốt hơn thì đội tuyển Indonesia đã không đón nhận thất bại như thế này”. Đúng như dự đoán, những phát biểu của chủ tịch Liên đoàn bóng đá “Xứ Vạn đảo” đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

2. Tranh cãi giữa HLV Park Hang Seo và HLV Antoine Hey

Màn đấu khẩu giữa HLV Park Hang Seo và HLV đội tuyển Myanmar cũng là một trong những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất vòng bảng AFF Cup năm nay. 

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, căng thẳng đã nổ ra khi HLV Park Hang-seo từ chối bắt tay ông Antoine Hey vì một tranh cãi trong pha va chạm giữa Công Phượng cùng một cầu thủ Myanmar. Lúc đó, HLV của đội tuyển Myanmar đã mắng mỏ Công Phượng khiến HLV họ Park phản ứng gay gắt. Khi trở về, HLV Hey đã lên mạng xã hội và chỉ trích hành động của chiến lược gia người Hàn Quốc là “thiếu chuyên nghiệp”.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã phá vỡ sự im lặng và nêu ra lý do của mình. Ông đồng thời cũng nhắc nhở người đồng nghiệp nên xem lại bản thân trước.

1. Bàn thắng hợp lệ bị từ chối của Văn Toàn trong trận gặp Myanmar

Vẫn tiếp tục là một tình huống trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam. Sau hàng loạt những cơ hội được tạo ra bởi các cầu thủ Việt Nam, Văn Toàn đã có một pha ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam ở phút 77 nhưng bàn thắng bất ngờ không được công nhận.

Khi xem lại pha quay chậm, bàn thắng này của Văn Toàn rõ ràng hợp lệ và đó là sai lầm của những trợ lý trọng tài. Điều đáng nói là phán quyết trên vẫn được giữ nguyên và hai đội đã phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Rất nhiều CĐV, cả trung lập lẫn Việt Nam, đã phản đối quyết định khó hiểu trên.

Gia Long

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?