Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bảng lương của Arsenal lọt top 10 các CLB tại Châu Âu

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 15:05
2.9/5 của 12 đánh giá
Nếu như vẫn còn những người nhận định cho rằng Arsenal là một đội bóng không chịu chơi thì thật sự họ sẽ phải nghĩ lại khi bảng lương của đội bóng này đứng trong top 10 bóng đá Châu Âu.

Cho dù không phải là một đội bóng thường xuyên có được những bản hợp đồng bom tấn trong những kỳ chuyển nhượng mùa hè, thế nhưng phải công nhận rằng Arsenal là một CLB rất biết cách “chiêu hiền đãi sĩ” khi quỹ lương của đội bóng này đang ở mức hàng đầu Châu Âu.

Theo những thống kê từ The Sun, quỹ lương của Arsenal tổng cộng đang là 4.4 triệu bảng Anh một năm cho trung bình một cầu thủ, với riêng tiền vệ người Đức – Mesut Ozil đã chiếm trung bình 1.4 triệu bảng/tháng của Pháo thủ.

Ozil và Aubameyang đang là 2 cái tên tiêu tốn nhiều lương nhất của Pháo thủ

Với bộ đôi tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, 2 chân sút này cũng tiêu tốn khoảng 800.000 bảng/tháng của Arsenal.

Khi nói về mức chi trả trung bình cho lương của các cầu thủ, đương nhiên có thể hiểu rằng các cầu thủ còn lại của Arsenal chỉ chiếm một phần nhỏ trong khoản chi tiêu tiền lương tổng của Pháo thủ. Để giữ chân được các trụ cột, đội chủ sân Emirates đang phải chấp nhận chi ra một số tiền cực lớn.

2 cái tên đang trong top đầu một lần nữa lại là 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona và Real Madrid, cả hai đều lần lượt đang cho mức chi tiêu cho tiền lương trung bình lần lượt là 9.37 triệu bảng và 8.5 triệu bảng/cầu thủ/năm.

Bảng thống kê quỹ lương của các đội bóng hàng đầu Châu Âu

Với những thành công trong các mùa giải trở lại đây cùng với đó là các hợp đồng tài trợ béo bở, dễ hiểu tại sao Barcelona và Real Madrid luôn có đủ tài chính để chi đậm nhăm thu hút và giữ chân những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Những cái tên lần lượt xếp sau là Juventus, Manchester City và PSG, trong khi đó 2 câu lạc bộ là MU và Liverpool lại có những vị trí khá khiêm tốn trong top 10 đội bóng dẫn đầu.

Các đội bóng Anh dù không sở hữu những vị trí dẫn đầu thế nhưng lại góp mặt 4 cái tên trong danh sách này, nhiều nhất trong số các giải vô địch quốc gia còn lại.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?