Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 11/8: Real Madrid gọi lại "thần đồng Na Uy", nguyên nhân cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên chấn thương

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 19:09
2.7/5 của 7 đánh giá
Real Madrid đã gọi trở lại cầu thủ được mệnh danh là "thần đồng Na Uy" - Martin Odegaard sau khi chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của tiền vệ này. Arsenal chuyển hướng sang mua sao Porto vì không thể đáp ứng giá cả cho Partey. Thần y Hàn Quốc - Choi Ju Young chỉ ra nguyên nhân cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên chấn thương.

“Thần đồng Na Uy” được Real Madrid gọi về sớm 1 mùa giải

Martin Odegaard gia nhập Real Madrid vào năm 2015, khi mới 16 tuổi. Đầu quân cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới khi còn quá trẻ, cầu thủ được mệnh danh “thần đồng Na Uy” không có nhiều cơ hội ra sân.

Anh đã được Real Madrid mang đi cho mượn ở Real Sociedad 2 năm, bắt đầu từ mùa hè năm ngoái để tích lũy kinh nghiệm, nhưng theo tờ AS của Tây Ban Nha, Kền kền trắng tin rằng cầu thủ 21 tuổi này hiện đã sẵn sàng để chơi cho đội một Real Madrid ở mùa giải tới.

Đội chủ sân Bernabeu đã chèn điều khoản kết thúc sớm vào hợp đồng cho mượn của Odegaard, và được cho là muốn đưa anh trở lại với thủ đô Tây Ban Nha vào mùa giải sau. HLV Zidane rất ấn tượng với những màn trình diễn của Odegaard mùa này, nên đã thuyết phục tiền vệ trẻ sớm trở lại đội bóng chủ quản.

Khó mua Partey, Arsenal chuyển hướng sang sao Porto

HLV Mikel Arteta đang rất muốn mang về sân Emirates tiền vệ Danilo Pereira. Cầu thủ 28 tuổi này là một phần không thể thiếu trong đội hình của Porto giành chức vô địch Bồ Đào Nha mùa này. Anh đã có 40 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Dragao.

Pereira có thể được coi là sự thay thế cho Thomas Partey của Atletico Madrid, người mà Pháo thủ cũng đã liên hệ trong những tháng gần đây nhưng có mức giá cao hơn.

Porto đã đưa ra mức giá yêu cầu 27 triệu bảng cho cầu thủ 28 tuổi. Tuy nhiên, Arsenal không sẵn sàng trả nhiều tiền cho Danilo Pereira như đương kim vô địch Bồ Đào Nha mong muốn. Đội bóng của HLV Mikel Arteta chỉ sẵn sàng chi 18 triệu bảng cho cầu thủ này.

Barca lên kế hoạch chống Bayern cho trận đại chiến tại cúp C1

Sau khi đánh bại Napoli ở vòng 1/8 cúp C1, Barca sẽ chạm trán với Bayern Munich ở vòng tứ kết. Theo dự báo, đây sẽ là bài toán cực kì khó nhằn với Barca. Do đó, HLV Quique Setien cùng các cộng sự buộc phải nghiên cứu kỹ đối thủ nhằm đưa ra chiến thuật hợp lý nhất.

Theo tờ Sport, Barca đang xây dựng “kế hoạch chống Bayern” với điểm nhấn là sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Việc sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ khiến Barca sẽ chỉ còn chơi với 2 tiền đạo là Messi và Suarez. Không khó để dự đoán, Antoine Griezmann sẽ là người phải “hy sinh”.

V-League hoãn, nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An điêu đứng

Mức lương của các cầu thủ SLNA chỉ vào loại trung bình thấp tại V-League. Đáng chú ý, trong đội hình của họ còn có khá nhiều cầu thủ trẻ và thu nhập hàng tháng còn thấp hơn nữa. Ngoài mức lương trung bình 6 triệu/tháng, mỗi cầu thủ sẽ được thưởng thêm 10-15 triệu/tháng nếu đội thi đấu tốt. Không thi đấu đồng nghĩa với việc mất đi khoản thu nhập lớn.

Chia sẻ về điều này, ông Trường nói: “Mặt bằng chung lương của các cầu thủ nội rất thấp. Khi đội nhà thắng trận thì mới có đồng ra đồng vào. Mùa giải tạm hoãn khiến nhiều cầu thủ trẻ lâm vào cảnh khó khăn thực sự nhưng cũng chẳng biết làm sao. Tôi chỉ có thể động viên các em cố gắng cầm cự đợi ngày bóng đá trở lại”.

Nam Định bất ngờ lọt Top 6 CLB đắt giá nhất V-League 2020

Vừa qua, VFF và VPF đã quyết định tạm dừng thị trường chuyển nhượng của hệ thống các giải bóng đá Việt Nam. Bảng xếp hạng giá trị đội hình các CLB không có quá nhiều sự thay đổi, với bất ngờ duy nhất đến từ Dược Nam Hà Nam Định.

Theo đó, đội chủ sân Thiên Trường bất ngờ lọt Top 6 CLB đắt giá nhất V-League 2020 với tổng giá trị đội hình vào khoảng 12,8 tỷ đồng, đứng ở vị trí thứ 5. Cầu thủ có giá trị cao nhất của Nam Định là ngoại binh người Brazil Rafaelson với giá chuyển nhượng vào khoảng 1,2 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí số 1 là CLB TPHCM với 42 tỷ đồng. Hà Nội FC xếp thứ 2 với 29,4 tỷ đồng. HAGL 26,8 tỷ đồng xếp thứ 3 trong BXH này. Thanh Hóa đứng thứ 3 với 26,3 tỷ đồng. Vị trí cuối cùng trong top 6 thuộc về Viettel với 11,5 tỷ đồng.

“Thần y” Hàn Quốc chỉ ra vấn đề khiến cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên chấn thương

Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có 8 cầu thủ nữ đang được điều trị hồi phục chấn thương dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju Young, trong đó có Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Duyên, Lại Thị Tuyết và Lê Thu Thanh Hương của CLB Hà Nam; Trần Mai Tuyền của CLB Thái Nguyên, Nguyễn Kim Anh của Hà Nội và hai vận động viên của đội dự tuyển nữ trẻ gồm Ngô Thị Thư và Phan Thị Ngọc Liên.

Bác sỹ Choi Ju Young không ngại chỉ ra vấn đề chấn thương của cầu thủ nữ: “Tôi nhận ra các cầu thủ nữ có tâm trạng nóng vội hơn các cầu thủ nam. Các cầu thủ nữ rất mong nhanh chóng được hồi phục, được ra sân. Tôi cần giải thích rõ hơn cho các cầu thủ từng quá trình phục hồi lúc nào có thể ra sân, lúc nào chưa thể ra sân”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?