Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ tháng 12: Việt Nam vững vàng top 6 châu Á

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 17:36
5/5 của 1 đánh giá

Với việc bảo vệ thành công tấm huy chương SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã vững vàng với vị trí thứ 6 trên BXH FIFA.

Tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu vô cùng quả cảm trước khi  để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 30. Đây là lần thứ 6 những cô gái của chúng ta có vinh dự giành ngôi vô địch tại kì đại hội thể thao lớn nhất khu vực, qua đó giúp chúng ta trở thành đội bóng giàu thành tích hơn cả tại SEA Games.

Với thành tích ấn tượng trên, những cô gái vàng của chúng ta tiếp tục thăng tiến trên BXH FIFA. Đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng một hạng và vượt lên trên nữ Argentina để đứng vị trí thứ 34 thế giới, hơn 5 bậc so với nữ Thái Lan. Trên bảng xếp hạng ở châu Á, nữ Việt Nam đứng thứ 6 tại châu lục, đồng thời khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam vững vàng ở vị trí thứ 6 châu Á

Với chiến thắng tại SEA Games 30, khả năng cách biệt giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan sẽ còn gia tăng hơn nữa trong tháng 1/2020 tới.

Việc thăng tiến trên BXH FIFA của chúng ta càng có ý nghĩa hơn khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định tăng số đội dự giải đấu năm 2023 từ 24 lên 32.

Ngày những cô gái của chúng ta đi World Cup không còn xa

Tại World Cup nữ 2019, châu Á chỉ có 5 suất góp mặt tại vòng chung kết là Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Với việc World Cup nữ có thêm 8 suất, AFC chắc chắn có thêm ít nhất một đại diện và cơ hội cho tuyển Việt Nam càng tăng lên khi chúng ta đang ở top 6 châu Á.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?