Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo châu Á nhận định cái kết “đắng” cho Thái Lan tại AFF Cup 2020

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 10:48
2.7/5 của 265 đánh giá
Báo chỉ châu Á nhận định nếu cử đội tuyển U23 thi đấu tại AFF Cup 2020 đồng nghĩa với việc Thái Lan từ bỏ mục tiêu giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á cũng như dâng cúp cho ĐT Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vừa qua Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định hoãn Thai League tới tháng 8. ĐIều này có nghĩa giải đấu này sẽ kết thúc gần sát với thời điểm AFF Cup 2020 khởi tranh cũng như vòng loại World Cup 2022 lăn bóng trở lại.

Chính vì vậy, FAT đang để ngỏ khả năng chỉ cử đội tuyển U23 tham dự sân chơi lớn nhất khu vực vào cuối năm, thậm chí không loại trừ việc

Thái Lan đã 5 lần giành chức vô địch AFF Cup 

Nhận định về việc Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 bằng đội hình U23, tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh cho rằng điều này chẳng khác gì Thái Lan dâng cúp cho ĐT Việt Nam.

“FAT chưa chốt sẽ cử đội tuyển quốc gia hay tuyển U23 dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên, nếu là U23, đồng nghĩa với việc Thái Lan đã từ bỏ tham vọng giành lại vị trí số 1 tại Đông Nam Á từ tay Việt Nam”.

Lâu nay, Thái Lan và Việt Nam luôn được xem là những kỳ phùng địch thủ của nhau. Những cuộc đụng độ của hai đội ở bất kỳ cấp độ đội tuyển nào cũng diễn ra kịch tích và để lại nhiều cảm xúc. Thường xuyên thất thế trong quá khứ nhưng từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt, ĐT Việt Nam đã ra sân với tâm thế tự tin hơn rất nhiều và không còn e dè khi đối đầu “Voi chiến”.  

“Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, đã không ngừng cải thiện và được coi là tốt hơn Thái Lan. Họ sở hữu thành tích bất bại khi đối đầu với các đối thủ ở Đông Nam Á.

Nếu cử ĐT U23, Thái Lan sẽ gặp khó trước ĐT Việt Nam 

Ngay cả khi Thái Lan mang đến đội hình mạnh nhất của họ, rất khó để vô hiệu hóa sức mạnh của ”, tờ báo châu Á giành lời tán dương cho sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nếu Thái Lan mang đến AFF Cup 2020 với đội tuyển U23, ĐT Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, chắc chắn không nhiều người mong muốn điều đó. Bởi Thái Lan là đội bóng chất lượng góp phần lớn nâng cao tính chuyên môn, sức hút của giải đấu vì vậy giá trị lên ngôi của các đội bóng cũng thêm phần giá trị.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?