Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thần đồng Thái Lan vẫn ám ảnh với trận thua Việt Nam

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 15:59
3.2/5 của 11 đánh giá
Thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan, tiền đạo Teeratep Winothai mới đây đã chia sẻ về nỗi ám ảnh khi phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008 dù đã 12 năm trôi qua.

Từ trước đến nay, Thái Lan và Việt Nam luôn được đặt lên bàn cân so sánh vì là 2 quốc gia phát triển ngang nhau ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở môn thể thao vua. Do đó, mỗi khi 2 đội tuyển gặp nhau, dù là ở cấp độ trẻ hay cấp ĐTQG, dù là nam hay nữ thì cũng tạo ra sự cạnh tranh cực kì khốc liệt.

Chiến thắng của đội này là uất hận của đội kia, bên này cười thì bên kia ắt phải “khóc”. Chẳng vậy mà các cầu thủ 2 đội luôn xem những khoảnh khắc đối đầu với nhau là khó quên nhất, thậm chí có những cầu thủ còn bị ám ảnh trong khoảng thời gian dài.

Thần đồng một thời của bóng đá xứ chùa Vàng, Teeratep Winothai là một trong số đó. Suốt 14 năm thi đấu chuyên nghiệp, thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008 được chân sút này lựa chọn là kỷ niệm đáng quên nhất:

“Điều buồn nhất trong sự nghiệp của tôi có lẽ là thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Bàn thắng vào phút cuối cùng của Lê Công Vinh đã chấm dứt mọi hy vọng của ĐT Thái Lan ở cuộc đối đầu năm đó.

Cú đánh đầu của Công Vinh đã đánh gục Teeratep và người Thái

Đó là giải đấu thành công với ĐT Thái Lan. Một lần nữa chúng tôi được góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Nhưng thật tiếc khi Thái Lan không phải là đội vô địch”.

Tuy nhiên, chân sút lừng danh của Thái Lan vẫn có thể tự hào bởi ngoài trận thua cay đắng năm 2008, Teeratep đều nhận được kết quả tốt mỗi lần đối đầu với Việt Nam. Anh cùng với Teerasil Dangda tạo nên bộ đôi sát thủ khiến hàng phòng ngự Việt Nam nhiều lần “ôm hận”.

Bên cạnh đó, tiền đạo có biệt danh “Leesaw” còn được ví như khắc tinh của thần đồng bóng đá Việt Nam, Văn Quyến, bởi anh chính là người đặt dấu chấm hết cho giấc mơ giành huy chương vàng SEA Games 2005 của Việt Nam. Ở trận chung kết năm đó, Teeratep đã lập một cú hattrick để nhấn chìm lứa Văn Quyến và Công Vinh.

Teeratep đặt dấu chấm hết cho giấc mơ của Văn Quyến và các đồng đội

Đó chỉ là 1 trong 4 tấm HCV SEA Games Teeratep giành được cùng U23 Thái Lan. Ở cấp độ ĐTQG, sau 52 trận, chân sút này ghi được 16 bàn. Ngoài ra, Teeratep cũng từng có thời gian thi đấu khá thành công tại châu Âu trong màu áo SK Lierse ở giải hạng nhì Bỉ mùa giải 2009-2010. Với 8 trận ra sân, anh ghi được 3 bàn.

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 35 song Teeratep vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Chonburi ở Thai League. Kinh nghiệm chính là lợi thế lớn nhất của chân sút đáng gờm một thời.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?