Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo châu Á “phẫn nộ” về hành động đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Thứ Hai, ngày 22/04/2019 - 14:37
5/5 của 1 đánh giá

Màn “biến Hàng Đẫy thành biển lửa” của CĐV Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2019 khiến trang báo thể thao hàng đầu châu Á, Fox Sports Asia sốc nặng.

Xem thêm: 

Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ngày hôm qua đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Chung cuộc, đội chủ nhà giành phần thắng với tỷ số cách biệt 3-1. Tuy nhiên, đáng buồn là sau khi kết thúc trận đấu thay vì những dấu ấn về chuyên môn thì hành động đốt pháo sáng của CLB Hải Phòng mới được nhắc đến nhiều nhất.

Theo đó, sự việc trên còn gián tiếp đưa hình ảnh không đẹp của bóng đá Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Mới đây, Fox Sports Asia đã có bài viết phê phán hành động trên với tựa đề: “Hãy xem: Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân”.

Tờ Fox Sports Asia viết về CĐV Hải Phòng.

Mở đầu bài viết, tác giả tỏ rõ sự quan ngại về hành động rất nguy hiểm này: “CĐV Hải Phòng nổi tiếng là những ‘CĐV quá khích’ của Việt Nam, mặc dù họ phải di chuyển đến sân đối thủ nhưng dường như họ chẳng có bất kỳ sự e dè nào. Một lần nữa, pháo sáng lại nhuộm đỏ SVĐ Hàng Đẫy không chỉ một, hai mà rất nhiều lần trong một trận đấu, khiến trận đấu bị gián đoạn.”

Từ chiều ngày hôm qua, thời điểm bóng chưa còn chưa lăn, những quả pháo sáng đầu tiên đã được CĐV đất Cảng “kích nổ” quanh khu vực Nhà hát lớn. Thế nhưng, đây mới chỉ là khúc dạo đầu cho màn nhuộm đỏ SVĐ Hàng Đẫy sau đó.

“Tình huống đầu tiên là sau khi thủ môn Nguyễn Văn Toản xuất sắc cản phá thành công cú sút penalty của Omar Faye ở phút thứ 42. Ngay lập tức các CĐV Hải Phòng đã dội một cơn mưa pháo sáng xuống SVĐ và gây cháy lớn một góc khán đài. Hành động này đã khiến những người lính cứu hoả phải mất tới 5 phút mới có thể khống chế đám cháy nguy hiểm.

Đến phút thứ 57, sau khi Phạm Hoàng Dương đánh đầu mở tỉ số cho Hải Phòng, những CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo sáng ném xuống sân. Thậm chí các cầu thủ của họ còn ủng hộ việc này khi người ghi bàn chạy đến đám cháy ăn mừng cùng các CĐV”, tờ Fox Sports Asia mô tả.

Pháo sáng nhuộm đỏ SVĐ Hàng Đẫy

Cuối cùng, tờ báo này dự đoán Hải Phòng sẽ đối mặt với án phạt nặng tới từ LĐBĐ Việt Nam: “Cách đây chưa lâu, họ đã bị phạt 20 triệu đồng vì hành vi đốt pháo sáng. Và với những gì vừa xảy ra tại Hàng Đẫy, không có gì bất ngờ nếu Hải Phòng sẽ phải đối diện với án phạt nặng hơn nhiều”.

Như vậy, với thất bại này Hải Phòng bị rớt xuống vị trí thứ 5 trên BXH với 10 điểm. Trong khi đó, Hà Nội đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Sông Lam Nghệ An với 14 điểm và cả hai đang thi đấu ít hơn 1 trận.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?