Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Indonesia cười trên "nỗi đau" của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 20:47
2.3/5 của 12 đánh giá
Trước viễn cảnh ĐT Việt Nam không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo ở một vài trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm, truyền thông Indonesia đang tỏ ra rất vui mừng.

Từ giờ đến cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ còn 2 mục tiêu quan trọng cần phải hoàn thành, đó là các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - nơi thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm đứng đầu bảng G và AFF Cup 2020 – nơi Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Do đó, việc bảo vệ chức vô địch giành được sau khi đánh bại Malaysia tại trận chung kết AFF Cup cách đây 2 năm được xem là mục tiêu gần như bắt buộc. Các quan chức VFF cũng đặc biệt coi trọng vấn đề này và thường xuyên đề cập trong các buổi họp mặt với HLV Park.

Tuy nhiên, do đang trong thời gian chấp hành án phạt của AFC. Với chiếc thẻ đỏ tại SEA Games 30, HLV Park bị cấm chỉ đạo 4 trận không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA cùng 5000 USD tiền phạt.

HLV Park nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết SEA Games 30

Đáng nhẽ nhà cầm quân 63 tuổi có thể hoàn thành án phạt này từ lâu nếu như dịch Covid-19 không xuất hiện và khiến các hoạt động bóng đá bị đình trệ. Trước “mất mát” của ĐT Việt Nam, truyền thông Indonesia lại đang tỏ ra rất phấn khích.

  • Xem thêm:

Tờ Indosport có hẳn 1 bài viết xoay quanh chuyện này với tiêu đề: “Tin vui cho Đội tuyển quốc gia Indonesia: HLV đội Việt Nam sẽ bị truất quyền chỉ đạo tại AFF Cup 2020”. Đi sâu vào phân tích, tờ báo này cho rằng:

“AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA và do vậy, HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ phải thi hành án phạt từ AFC tại giải đấu này. Đây sẽ là cơ hội cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong khi ĐT Indonesia đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết”.

Đoàn quân HLV Shin Tae-yong được cho là nắm nhiều lợi thế từ việc này

Bên cạnh rắc rối đến từ người thuyền trưởng, ĐT Việt Nam còn đối mặt với dày đặc trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương. Nếu không có gì thay đổi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 1 tuần sau trận đấu với UAE (17/11) tại vòng loại World Cup 2022 để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

  • Tham khảo: 

Việc thi đấu với tần suất dày đặc sẽ khiến các cầu thủ gặp khó khăn về thể lực, nhất là khi các ca chấn thương của ĐT Việt Nam mới chỉ hồi phục một thời gian ngắn. Dẫu vậy, NHM có quyền tin tưởng vào khả năng "biến hóa" của HLV Park cũng như trình độ của các cầu thủ. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?