Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Malaysia chê bai trình độ bóng đá trẻ Việt Nam

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 18:43
2.8/5 của 2 đánh giá
Mới đây, truyền thông Malaysia đã đưa ra những nhận định về trình độ của bóng đá trẻ giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam bị đánh giá cực kì thấp.

Sau những thành tích ấn tượng mà HLV Park Hang Seo đem lại cho hơn 2 năm qua, công tác đào tạo trẻ đã được quan tâm và chú trọng hơn bao giờ hết. , hứa hẹn cho ra đời các thế hệ tài năng tiếp theo.

Dẫu vậy, so với các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, bóng đá trẻ của Việt Nam không được đánh giá cao. Mới đây, truyền thông Malaysia thậm chí còn thẳng thừng chê bai trình độ của các cầu thủ trẻ Việt Nam và cho rằng, chúng ta đang có dấu hiệu thụt lùi khi đặt lên bàn cân với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Tờ Vocket FC phân tích: “Dù đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á và là đương kim vô địch của AFF Cup, nhưng Việt Nam đang cho thấy sự chững lại trong việc đào tạo trẻ. Nếu so với Malaysia, họ thua kém rất nhiều về số lượng cũng như chất lượng của các cầu thủ trẻ”.

Tài năng trẻ sáng giá nhất Malaysia hiện tại, Luqman Hakim

Trang báo này dẫn chứng hàng loạt tài năng trẻ của bóng đá Malaysia như Umah Hakeem (JDT), Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Azrin Afiq và Sikh Izhan Nazrel. Đặc biệt, Malaysia còn sở hữu Luqman Hakim, 1 trong số 50 tài năng trẻ sáng giá nhất trên thế giới.

Không chỉ Malaysia, Thái Lan cũng được xếp cao hơn Việt Nam ở mảng đào tạo trẻ này: “Thái Lan hiện tại cũng có nhiều tài năng hơn Việt Nam khi đội hình của họ đang có rất nhiều chân sút trẻ chất lượng như Supachai, Supachok, Suphanat hay Ekanit Panya”.

Sở dĩ truyền thông Malaysia đưa ra đánh giá trên là bởi ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, U23 Việt Nam đã không đạt được thành tích tốt như kỳ vọng. Song đánh giá này còn mang tính chủ quan và phiến diện, bởi xét công bằng, bóng đá Việt Nam cũng đang có những tài năng hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Nhiều tài năng trẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai

Có thể kể tới những cái tên “làm mưa làm gió” tại các lò đào tạo như Vũ Minh Hiếu, Trần Gia Huy, Hoàng Vĩnh Nguyên của JMG hay Huỳnh Công Đến và Võ Nguyên Hoàng của PVF. Đây được coi là bộ khung của ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2020 sắp tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?