Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện cầu thủ tấn công toàn diện nhất Việt Nam hiện tại

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 17:57
4/5 của 3 đánh giá
Có rất nhiều đánh giá khác nhau về cầu thủ tấn công xuất sắc ở Việt Nam hiện tại, song dựa trên những chỉ số thống kê của V-league mùa giải 2019, cái tên xứng đáng nhất đã được hé lộ.

Những năm gần đây, đã sản sinh ra hàng loạt cầu thủ tài năng, đặc biệt là ở vị trí tấn công. Nhiều cái tên được đưa ra bàn luận và đánh giá, song việc xem xét đâu là cầu thủ tấn công toàn diện nhất đều mang tính cảm quan.

Do đó, việc xếp loại này cần dựa trên số liệu thống kê để đảm bảo yếu tố khách quan và nâng cao mức độ tin cậy. Biểu đồ về bàn thắng kỳ vọng (XG) và kiến tạo (XA) của V-league mùa giải 2019 mới đây đã được tiết lộ, từ đó, chân sút tấn công toàn diện nhất cũng đã lộ diện.

Hiểu một cách đơn giản, bàn thắng kỳ vọng nghĩa là khả năng chuyển hóa thành bàn thắng của cầu thủ trong 1 pha dứt điểm. Tổng số pha dứt điểm và bàn thắng cầu thủ ghi được sẽ được tính trung bình trong mỗi 90 phút, qua đó tính toán được xác suất về bàn thắng kỳ vọng. Với kiến tạo kỳ vọng cũng tương tự như vậy.

Biểu đồ chỉ số thống kê XG và XA của V-league 2019

Nhìn vào biểu đồ, ta có thể dễ dàng nhận thấy của là cầu thủ xuất sắc nhất ở 2 chỉ số trên. Các chỉ số XG và XA của Văn Quyết đều đạt ngưỡng 0,5, nằm ở vị trí riêng biệt trên biểu đồ này.

  • Xem thêm: 

Nếu thường xuyên theo dõi V-league, hẳn mọi người sẽ không cảm thấy ngạc nhiên. Bởi không phải , Văn Quyết mới là chân sút quan trọng nhất của Hà Nội. Với tấm băng đội trưởng, tiền đạo này luôn thể hiện khả năng lãnh đạo tuyệt vời, đồng thời là chìa khóa trong lối chơi của đội bóng thủ đô.

Văn Quyết là cầu thủ tấn công toàn diện nhất V-league hiện tại

Dù thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo CLB, song . Lý do mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra khi không lựa chọn tiền đạo 28 tuổi là không phù hợp với lối chơi của ĐT.

Xét riêng từng chỉ số, Nghiêm Xuân Tú sẽ là cầu thủ có khả năng tạo cơ hội ghi bàn cao nhất. Đây cũng không phải điều lạ lẫm bởi anh đang là Vua kiến tạo ở V-league với 17 đường kiến tạo/mùa – cao nhất trong lịch sử giải đấu.

  • Xem thêm:

Về tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng, các ngoại binh tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Đứng đầu là tiền đạo Samson với XG bằng 0,8, tương đương với tỷ lệ thành bàn đạt 80% trong mỗi cú sút. Xếp sau anh lần lượt là các chân sút ngoại khác như Omar, Bruno hay Oseni.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?