Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Nhật Bản đề cao ĐT Việt Nam, hứa hẹn “đại gia” mới của châu Á

Chủ Nhật, ngày 20/10/2019 - 19:33
5/5 của 1 đánh giá

Chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của ĐT Việt Nam, báo chí Nhật Bản bày tỏ sự ấn tượng, đồng thời nhận định “Những ngôi sao Vàng” có thể trở thành đội tuyển mạnh của châu lục trong tương lai.

ĐT Việt Nam và Thái Lan là hai đại diện của Đông Nam Á giành được thắng lợi ở lượt trận vừa qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, trong đó có báo giới Nhật Bản – nền bóng đá phát triển nhất châu Á.

Cụ thể, trang tin tiếng Nhật Excite News trong bài viết mới đây cho rằng đội tuyển Nhật Bản cần cảnh giác đến sự phát triển của các đội Việt Nam và Thái Lan trong tương lai gần, khi nhìn vào thành tích của các đội này ở các giải quốc tế trong thời gian qua.

Nhận xét về “Những ngôi sao Vàng”, trang tin này viết: “Đội tuyển Việt Nam có lối chơi khá đơn giản, nhưng hiệu quả nhờ tốc độ của các cầu thủ. Họ là một trong những đội bóng trẻ nhất ở vòng loại World Cup (khu vực châu Á), với độ tuổi trung bình chỉ hơn 23”.

“Thậm chí tốc độ chơi bóng của đội tuyển Việt Nam hiện tại còn tốt hơn những đội bóng hàng đầu châu Á. Đội tuyển Việt Nam hiện có Đoàn Văn Hậu đang chơi bóng tại Hà Lan và Nguyễn Công Phượng đá bóng ở Bỉ”.

Báo Nhật Bản nhận định Việt Nam và Thái Lan có thể vươn tầm châu lục

“Với riêng bóng đá Việt Nam, đội tuyển quốc gia của họ mạnh, nhưng giải trong nước có trình độ không cao. Họ cần phát triển hơn nữa giải đấu quốc nội”.

Excite News nhấn mạnh việc Việt Nam và Thái Lan có thể vươn lên trở thành hai đội bóng hàng đầu châu lục trong thời gian sắp tới: “Thái Lan đang nhuần nhuyễn hơn, họ đá phòng ngự phản công rất tốt”.

“Cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có thể trở thành đại gia của bóng đá châu Á trong tương lai, giống như Nhật Bản đã từng như thế”.

Hiện tại, hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam đang chia nhau 2 vị trí đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với cùng 7 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng dưới do kém về hiệu số.

Đình Thi  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?