Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca, Real bắt đầu La Liga 2020/21 vào thời điểm chưa từng có

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 06:21
3.2/5 của 18 đánh giá
La Liga mùa giải 2019/20 vẫn đang phải tạm hoãn do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Mới đây, nguồn tin từ tờ Sport (TBN) đã tiết lộ các quan chức của giải đấu này đang tính tới phương án khó tin để bắt đầu mùa giải mới.

Giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu, La Liga vẫn đang phải tạm hoãn do lo ngại về dịch bệnh Covid-19. Thậm chí, ban tổ chức giải đấu này còn hoãn mùa bóng vô thời hạn để tránh những ảnh hưởng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ các cầu thủ cũng như cổ động viên.

Việc mùa giải bị “đóng băng" quá lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của ban tổ chức cũng như các CLB. Tuy nhiên, đây là điều cần làm để bảo đảm an toàn cho mọi ngôi sao đang thi đấu ở La Liga.

Với việc hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN sẽ kết thúc mùa giải muộn hơn nhiều so với dự kiến chắc chắn khiến cho kì chuyển nhượng hè cũng như thời gian bắt đầu mùa bóng mới phải chậm lại. Mới đây, tờ Sport (TBN) đã tiết lộ thông tin khó tin về thời điểm khai màn của La Liga 2020/21.

Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Theo đó, Barcelona, Real Madrid cùng 18 CLB khác sẽ bắt đầu mùa giải mới bóng đá TBN  vào giữa tháng 9 tới. Lý do là bởi, nhiều khả năng phải tới cuối tháng 7, mùa bóng 2019/20 mới có thể kết thúc và vì thế để đảm bảo quãng nghỉ cho mọi CLB, ban tổ chức sẽ chỉ bắt đầu La Liga mùa giải tiếp theo vào khoảng ngày 15/9.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là thời điểm chưa từng có để khai màn mùa bóng ở hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN. Dù vậy, trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, rõ ràng, quyết định như trên là điều hoàn toàn hợp lý. Hiện tại, La Liga đã trôi qua được 27 vòng đấu và vẫn còn 11 vòng nữa để có thể hoàn tất mùa giải.

BTC La Liga đang tính phương án bắt đầu mùa giải mới vào giữa tháng 9

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh tại TBN, khả năng La Liga quay trở lại vẫn là khá thấp. Trong bối cảnh đó, các CLB nhiều khả năng sẽ phải căng mình thi đấu vào mùa hè năm nay khi mà Euro 2020 đã được lùi sang năm 2021.

The dự kiến, ban tổ chức La Liga sẽ cuộc họp với Hiệp hội cầu thủ TBN trong ít ngày tới để bàn về tương lai giải đấu. Chủ tịch Javier Tebas bật mí với Sport rằng ông dự định sẽ để mùa giải tiếp tục vào khoảng sớm nhất là ngày 26/6 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?