Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca sẽ tiết kiệm tới gần 100 triệu Euro so với mùa giải 2019/20

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 08:32
5/5 của 1 đánh giá
Việc đã ra tay thanh lý cũng như cho mượn hàng loạt cầu thủ vào TTCN hè đã giúp cho quỹ lương khổng lồ của CLB Barcelona giảm đi đáng kể.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tài chính của đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Họ không thể kiếm được tiền từ việc bán vé, hay số tiền nhận được từ những thương vụ làm ăn khác như bán áo đấu hay tiền bản quyền truyền hình cũng bị sụt giảm.

Để sống chung với “lũ”, gã khổng lồ xứ Catalan tất nhiên đã có những biện pháp cần thiết để “thắt lưng buộc bụng”. Theo tờ Diario Sport, Barca đã tiết kiệm được số tiền lên tới 80 triệu Euro so với mùa giải trước.

Trong số này, 35 triệu Euro đến từ việc hàng loạt các cầu thủ đã rời khỏi Barca vào TTCN hè. Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp lại có bổ sung vô cùng nhỏ giọt. từ và hậu vệ Sergino Dest từ Ajax chính là 2 cái tên đến với đội một Barca.

từng là cầu thủ nhận mức lương cao thứ 3 tại Barca khi con số lên đến 15 triệu Euro/mùa. Nhưng vào lúc này, chân sút người Uruguay đã chính thức cập bến với mức phí chỉ rơi vào 6 triệu Euro.

Barca không mấy hứng thú với việc giữ lại những công thần

Vidal cũng là trường hợp giúp Barca giảm đáng kể quỹ lương khi anh chiếm tới con số 8,6 triệu Euro/mùa. Trong khi đó, cũng bị đội bóng xứ Catalan đẩy đi để tiếp kiệm 7,8 triệu Euro/mùa. Điều đáng nói, Barca gần như không quan tâm số tiền chuyển nhượng thu về khi họ đều bán các công thần với mức giá “rẻ như cho”.

Chỉ có Semedo và Arthur là những cầu thủ rời khỏi Barca với mức giá tốt. Với Semedo và Arthur, Barca tiết kiệm được tổng cộng 7,1 triệu Euro.

Trước khi thanh lý các cầu thủ kể trên, Barca đã ra thông báo hạ lương toàn bộ đội ngũ do vấn đề dịch Covid-19.

Barca đang cố gắng để thoát khỏi cơn khủng hoảng mang tên Covid-19

Messi hiện đang là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Barca (26 triệu Euro/mùa). Tuy nhiên với những động thái muốn ra đi và sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào mùa giải năm sau của El Pulga, Barca sẽ lại tiếp tục tiết kiệm được số tiền khá đáng kể.  

 

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?