Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mùa hè của Laporta bắt đầu: Barca và những vấn đề cấp thiết cần giải quyết

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá
Barca sắp bước vào một mùa hè bản lề cho chặng đường sắp tới dưới thời chủ tịch Joan Laporta. Rất nhiều vấn đề hiện hữu tại CLB đang chờ Laporta giải quyết.

Mùa giải 2020/21 coi như đã đi tới hồi kết, giờ đây sân khấu sẽ nhường lại cho quá trình sau mùa giải và hơn cả những cuộc ngã giá trên phiên chợ chuyển nhượng. Rõ ràng đang cần kíp cho một cuộc đại cách mạng như lời chủ tịch Laporta từng phát biểu trước đó.

Hiện hữu tại Camp Nou lúc này là cả tá những mớ bòng bong vấn đề cần được giải quyết, vừa mang tính trước mắt vừa mang tính lâu dài. Và đây cũng là thời điểm người ta bắt đầu kiểm chứng về những lời mà Laporta từng hứa hẹn trong ngày nhậm chức chủ tịch của CLB.

Joan Laporta cần làm nhiều điều để đưa Barca trở lại với vị thế vốn có

Barca đã kết thúc mùa giải năm nay mà không còn tay trắng như trước. Chí ít thì đội bóng này cũng đã được tận hưởng trở lại cảm giác vô địch dù rằng đó chỉ là lên ngôi tại Copa del Rey. Thế nhưng chừng ấy ít ỏi là chưa đủ để BLĐ và NHM đội bóng này cảm thấy hài lòng.

La Liga, danh hiệu quan trọng bậc nhất trong một mùa giải bị Atletico chiếm mất. thì là giấc mơ có vẻ hơi quá với với Barca ở mùa vừa qua. Ronald Koeman đã làm hết sức, tuy vậy có vẻ như tài năng cũng như những dấu ấn mà ông thầy người Hà Lan để lại là chưa nhiều.

Vậy thì những vấn đề hiện thời mà Barca đang cần giải quyết là gì, liệu rằng nó sẽ ổn thỏa sau khi mùa hè khép lại và tiếng còi khai cuộc chiến dịch mới được thổi vang?

Cú pole trên TTCN

Báo chí Tây Ban Nha đã nói quá “rát tai” về việc Barca chuẩn bị chào đón hai cái tên đầu tiên trong kỷ nguyên lần 2 của chủ tịch Joan Laporta, đó chính là bộ đôi của : Eric Garcia và Sergio Aguero. Hai cái tên này được xác định là đã chính thức nói lời chia tay Etihad và giờ đây mọi thứ chỉ còn là câu chuyện thương thảo và ký kết với đội chủ sân Camp Nou.

Aguero sẽ tới Barca vào hè này?

Một trung vệ tiềm năng, một sát thủ đẳng cấp của Ngoại hạng Anh, rõ ràng Laporta kỳ vọng rất nhiều vào 2 cái tên này. Trước mắt, đó là những thương vụ miễn phí, quá thích hợp với tình cảnh Barca hiện tại và đội chủ sân Camp Nou đang làm mọi sức có thể để sớm “chốt deal” hai cái tên này khi mà hợp đồng của cả Garcia lẫn sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới.

Ronald Koeman hay làn gió mới?

Cách đây ít hôm, giới thạo tin đã lan truyền nhau tin tức về việc BLĐ Barca có thể sa thải Ronald Koeman sau một mùa giải không mấy sáng sủa. Theo đó, chủ tịch Joan Laporta dự kiến sẽ ngồi lại cùng với Koeman để cùng nhau bàn bạc về mùa giải mới.

Tương lai của HLV Koeman đang không chắc chắn tại Camp Nou

Nếu như không thể tìm được tiếng nói chung về chính sách phát triển lẫn kế hoạch dài hạn cùng cam kết mục tiêu đặt ra, khả năng Koeman ra đi là rất cao. Hiện tại, BLĐ đội chủ sân Camp Nou vẫn đang ráo riết tìm kiếm một cái tên đủ đẳng cấp để sẵn sàng ngồi ghế nóng Barca trong trường hợp đội bóng này sa thải HLV Koeman.

Gia hạn với Lionel Messi

Tương lai của chưa bao giờ là cơn đau đầu dễ chịu đối với Barca. Việc thuyết phục thành công ngôi sao số 1 của đội bóng ở lại CLB thêm nhiều năm nữa là một phần trong kế hoạch tranh cử của Joan Laporta. Giờ đây là lúc để vị chủ tịch 58 tuổi hiện thực hóa lời hứa của mình.

Các cuộc đàm phán giữa đôi bên đã được thực hiện trước đó, tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu. Rất có thể, BLĐ Barca sẽ ưu tiên chốt sớm thương vụ Aguero và dùng “người bạn thân của Messi” để làm mồi nhử thuyết phục anh gia hạn ở lại.

Laporta sẽ làm mọi cách để thuyết phục Messi ở lại

Không chỉ có thế, chính sách đãi ngộ mới, những điều khoản tuyệt vời kèm một kế hoạch phục hưng đội bóng đã được Laporta vẽ ra cụ thể và chi tiết. Tất thảy mọi thứ đang chờ cái gật đầu của Messi.

Cải tổ đội hình: Giảm lương hoặc ra đi?

Joan Laporta đang muốn thanh lọc toàn diện đội hình Barca, loại bỏ cũng như dẹp bớt những cái tên thừa thãi, hậu quả của nạn mua sắm tràn lan thiếu tầm nhìn của cựu chủ tịch Bartomeu. Điều này có thể sẽ khiến cho hàng loạt ngôi sao cộm cán của CLB phải tính tới phương án ra đi.

Còn lại, nếu như vẫn muốn chứng minh giá trị và khẳng định bản thân trong mùa giải mới thì khả năng cao là các thỏa thuận về giảm lương và cam kết cống hiến sẽ được thiết lập.

Xem thêm: 

Laporta đã từng tuyên bốn sẽ mở ra một thời kỳ mới và việc dẹp bớt những ông kễnh “việc nhẹ lương cao” hoặc chấn thương liên miên để tăng ngân sách, giảm quỹ lương là điều hoàn toàn phù hợp.

Đãi ngộ cho tân binh mới

Ngoài Aguero và Garcia được xác tín 90% cập bến Camp Nou, Memphis Depay cũng là cái tên được cho là sẽ tới Barca vào mùa hè này nếu như HLV Koeman vẫn còn tại vị. Trong trường hợp Barca sa thải Koeman, BLĐ đội bóng mà đứng đầu là chủ tịch Laporta sẽ buộc phải đưa những lời thuyết phục hấp dẫn dành cho tiền đạo người Hà Lan để thuyết phục anh đầu quân, tương tự đó là trường hợp của Aguero và Garcia.

Tựu chung lại, mùa hè của Joan Laporta đã chính thức bắt đầu. Cả tá vấn đề đang chờ đợi vị chủ tịch 58 tuổi giải quyết. Laporta đã từng tạo dựng nên một vương triều hùng mạnh bằng cái tài của mình ở nhiệm kỳ đầu tiên, giờ là lúc ông tái hiện lại điều đó. Liệu có là một Barca phiên bản mới ở mùa giải 2021/22, cải tiến và toàn năng hơn?

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?