Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona nguy cơ mất lợi thế ở đại chiến Napoli

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 08:30
4.3/5 của 2 đánh giá
Barcelona sẽ chạm trán Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra vào ngày 8/8 tới. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đang có nguy cơ mất đi lợi thế quan trọng trong màn đối đầu này.

Theo đó, đang đối diện với khả năng sẽ không được chơi trên sân nhà ở cuộc tiếp đón tại lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Dù cho UEFA đã tuyên bố sẽ chỉ chơi tại Lisbon (BĐN) bắt đầu từ vòng tứ kết song xứ Catalan và các khu vực xung quanh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, số ca nhiễm dịch bệnh nguy hiểm ấy ở xứ Catalan cùng với nhiều khu vực lân cận đang có dấu hiệu gia tăng trong những tuần vừa qua, bởi vậy, ngoài việc yêu cầu người dân địa phương ở trong nhà để hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ lây bệnh, chính quyền cũng đang tính tới khả năng sẽ không thể tổ chức trận đấu giữa Barcelona với Napoli tại sân Camp Nou để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Hiện tại, La Liga đã đi tới vòng đấu cuối cùng và Barcelona chính thức trở thành cựu vương. Ở vòng 38 diễn ra vào tối ngày 19/7, họ sẽ làm khách trên sân của Alaves. Mục tiêu duy nhất trong mùa giải năm nay với thầy trò Quique Setien sẽ là chức vô địch cúp C1 châu Âu.

Sự bùng phát về dịch bệnh Covid-19 tại Catalan cũng như các vùng lân cận

Dù vậy, tham vọng ấy của gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang bị giáng một đòn mạnh vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Nếu màn so tài giữa Barcelona với Napoli không thể diễn ra tại Camp Nou, nhiều khả năng 2 đội sẽ phải di chuyển tới Lisbon (BĐN) để quyết định tấm vé vào tứ kết.

Việc không được chơi trên sân nhà rõ ràng là bất lợi cho đội bóng xứ Catalan, chưa kể, họ còn phải di chuyển quãng đường khá dài để tới BĐN. Chia sẻ về vấn đề nói trên, phó chủ tịch UEFA, Michele Uva nhấn mạnh:

Khiến trận đấu của Barcelona với Napoli nguy cơ không thể diễn ra tại Camp Nou

“Trận đấu giữa Barcelona với Napoli sẽ được diễn ra trên sân Camp Nou. Tuy nhiên, nếu có những sự cảnh báo từ chính quyền địa phương, chúng tôi vẫn luôn có các phương án dự phòng để trận đấu này được tổ chức. Điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi người tham gia".

Ở trận lượt đi trên đất Italia, Barcelona đã để đối thủ cầm hoà với tỉ số 1-1, vì thế, cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho cả 2 CLB.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?