Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều khiến HLV Setien không thể thành công với Barcelona

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 07:10
5/5 của 1 đánh giá
Một mùa giải thực sự đáng quên của Barcelona đang dần đi đến hồi kết, tại sao một Barcelona hùng mạnh lại có thể gục ngã thảm hại đến vậy dưới thời HLV Setien.

Những vấn đề đối với HLV Setien ở mùa giải năm nay sau khi lên thay thế cho ông Ernesto Valverde, không chỉ đơn thuần là về mặt chuyên môn, mà còn cả cách ông điều hành phòng thay đồ của Barcelona với những ngôi sao có cá tính mạnh.

Đầu tiên, việc ông xoay chuyển sơ đồ chiến thuật quá nhiều trong các trận đấu của Barcelona khiến cho lối chơi của câu lạc bộ trở nên thiếu đi sự ổn định.

Lần lượt là 3-1-4-2 (chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn) và sau đó là 4-3-3, chưa kể ở thời điểm hiện tại là 4-4-2 kim cương, với Griezmann và Suarez là 2 mũi nhọn. Sơ đồ này đã phần nào phát huy được tác dụng, nhưng để đến cuối mùa giải mới thực sự có được một sơ đồ ổn định là quá muộn màng.

Vị HLV trưởng của Barcelona mất quá nhiều thời gian để chọn ra một đội hình phù hợp

Vấn đề thứ 2 chính là vụ việc liên quan đến Arthur Melo, tiền vệ người Brazil đã phải ra đi từ trước khi mùa giải kết thúc. So với các cầu thủ còn lại, Arthur là một người chơi khá ổn định và việc Setien để anh ra đi sang Juventus đã tạo ra phần nào làn sóng phản đối của một vài cầu thủ của Barca.

Thứ 3, Sự việc ở Barca thậm chí tệ đến mức, ngay cả những công thần như Lionel MessiLuis Suarez đã có những sự hoài nghi và cho rằng ban huấn luyện cần phải nỗ lực hơn để giải quyết những vấn đề của CLB vào lúc này.

Messi cũng đã có lúc nghi ngờ HLV Setien và cách vận hành đội bóng của ông

Bỏ qua những lời bình luận đến từ chính các học trò, HLV Setien không tỏ ra nhận lỗi về mình và hướng mũi tấn công vào những quyết định đến từ tổ trọng tài VAR khi đã không đứng về phía Barcelona.

Cuối cùng, trợ lý của HLV Setien, ông Eder Sarabia dường như cũng tỏ ra khá bảo thủ và chỉ trích các học trò. Còn nhớ trong trận El Clasico mà Barcelona đã để thua trước Real Madrid, các ống kính máy quay từng ghi lại hình ảnh trợ lý của HLV Setien lớn tiếng mắng mỏ các cầu thủ Barca trong lúc đang bị dẫn bàn.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?