Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vị trí thủ môn lung lay, Tiến Dũng trở lại dưới tay thầy Park?

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 15:40
5/5 của 3 đánh giá
Trong bối cảnh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam vẫn đang rất khó để đưa ra sự lựa chọn, bỗng nhiên Tiến Dũng lại trở thành một ứng cử viên hàng đầu.

Nổi lên từ VCK U23 Châu Á 2018 cùng với các đồng đội làm nên chiến tích về nhì tại Trung Quốc, thủ thành luôn là một trong những thủ môn chất lượng của ĐT Việt Nam nhưng kể từ sau Asian Cup 2019, khi mất vị trí tại , Tiến Dũng cũng không còn giữ được vị trí của mình trên ĐTQG.

Con đường trở lại với ĐTQG của Tiến Dũng cũng không hề bằng phẳng khi anh cũng có những sai lầm trong những trận đấu cho các cấp độ ĐT Việt Nam.

Từ SEA Games 30 cho đến VCK U23 Châu Á và cả quãng thời gian đầu tiên đến với CLB TP HCM, Tiến Dũng cũng cho thấy sự thiếu ổn định của mình trong khung gỗ và không ai nghĩ rằng anh sẽ có thể cạnh tranh cho vị trí chính thức trên ĐTQG.

Tiến Dũng đã mắc nhiều sai lầm khi thi đấu cho

Thế nhưng, không phải là không có cơ hội cho thủ thành sinh năm 1997.

Vị trí thủ môn hiện tại của ĐT Việt Nam đang rất khó để đưa ra những sự lựa chọn tối ưu, Văn Lâm đang bỏ ngỏ cơ hội tham dự, Tuấn Mạnh không có phong độ đỉnh cao, Filip Nguyễn vẫn chưa nhập tịch Việt Nam và một lần nữa, cái tên Tiến Dũng lại có cơ hội.

Màn tỏa sáng trong loạt penalty tại Cúp Quốc Gia giúp TP HCM tiến vào vòng trong là một dấu hiếu cho thấy Tiến Dũng đang trở lại, và vẫn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng.

Tiến Dũng đã từng khiến NHM phải chú ý đến mình với những pha cản penalty thần thành ở VCK U23 Châu Á 2018, và một lần nữa, thủ môn này lại chứng tỏ được sự chắc chắn của mình để nhắc nhở mọi người rằng, anh không phải là cầu thủ chỉ có thể tỏa sáng trong 1 giải đấu.

Tiến Dũng cản phá penalty thần sầu loạt penalty trước

Có thể, Tiến Dũng vẫn chưa thực sự sẵn sàng để ngay lập tức trở lại ĐT, nhưng sau một vài trận đấu và được xoay tua để cạnh tranh với các thủ môn khác như , cơ hội để thủ môn sinh năm 1997 nhận được sự tín nhiệm của vẫn là rất rộng mở.

Thu Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?